Duy Mạnh: Chỉ đam mê âm nhạc và... gái đẹp

Coi thường tai tiếng nhưng hình như tai tiếng lại luôn tự… tìm đến với Duy Mạnh.

Coi thường tai tiếng nhưnghình như tai tiếng lại luôn tự… tìm đến với Duy Mạnh. 

Hết vụ bồi thường 5 tỉ đồng nếuai đưa ra dẫn chứng anh đạo bài "Kiếp đỏ đen" và gần đây là vụ "thuổng" nhạccủa Đan Trường, Duy Mạnh thành thật thú nhận, giờ tiền không phải là mốiquan tâm của anh mà là âm nhạc và… gái đẹp.

Duy Mạnh: Chỉ đam mê âm nhạc và... gái đẹp

Tôi là ca sĩ hạng bét

- Sauhiện tượng từ ca khúc "Kiếp đỏ đen", nhiều người cho rằng, Duy Mạnh là ngôi saochỉ sáng một lần. Anh phản ứng sao về nhận định này?

- Tôi chưa nghe điều này bao giờnhưng nếu có người nói như thế thì tôi cũng thấy bình thường, vì từ trước đếngiờ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao. Nhưng nếu có là "sao" thì dù chỉđược sáng một lần cũng hạnh phúc lắm rồi.

- Anh nói thế hình như hơi khiêm tốn thì phải?

Duy Mạnh: Chỉ đam mê âm nhạc và... gái đẹp

- Không phải tôi khiêm tốn mà làđang rất sòng phẳng với chính mình. Người ta gọi tôi là nhạc sĩ, nhưng tôi thấymình chỉ là người viết nhạc. Với việc hát cũng thế. Tôi luôn tự nhận mình là casĩ hạng bét.  

- Nếu không phải khiêm tốn thì anh là người "dịứng" với từ "ngôi sao"?

- Trong nghệ thuật, ngôi saonhiều khi hơi phù phiếm. Có người được là "ngôi sao" nhưng thực tế chỉ đáng là"ông sao" thôi. Tôi không hướng đến "sao" mà hướng đến một nghệ sĩ thực thụ. 

- Ngôi sao khác với nghệ sĩ thực thụ như thế nàotrong quan niệm của anh?

Duy Mạnh: Chỉ đam mê âm nhạc và... gái đẹp

- Nghệ sĩ thực thụ là người chỉchuyên tâm vào âm nhạc, vào nghề nghiệp chứ không nghĩ đến tiền. Nghệ sĩ mà rasản phẩm mới là nói đến tiền, quy ra tiền thì vứt. Còn ngôi sao thì phải biếtđánh bóng tên tuổi, tạo độ hot bằng mọi cách. Lên báo thường xuyên, dù không cógì mới về nghệ thuật... Còn tôi thì tay làm hàm nhai, suốt ngày quần soóc áophông ngoài đường thì thành "sao" thế nào được.  

- Vậy đường hướng để anh tiến tới là một nghệ sĩthực thụ như thế nào?

- Tôi không vạch ra mà chỉ tâmniệm và mong muốn làm điều đó, còn được đến đâu thì làm sao mà hướng trước được.Nghệ thuật phải bắt đầu từ cái tâm đã. Nhiều nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ nhân dân họcó lên báo đâu, chỉ làm nghề thôi mà còn nổi tiếng hơn gấp nhiều lần. 

- Để trở thành một nghệ sĩ thực thụ, theo anhkhó nhất ở điểm gì?

- Trước hết phải bớt tham đi. 

- Bớt tham thì có nguy cơ nghèo đi, mà nghèo thìai muốn làm nghệ thuật?

- Tiền thì ai cũng cần. Cần tiềnkhác với tham tiền chứ. Tham là đánh đổi bằng mọi giá để có tiền, thậm chí chấpnhận mất cả danh dự.

- Từ khi bước chân vào showbiz, anh đã tham baogiờ chưa?

Duy Mạnh: Chỉ đam mê âm nhạc và... gái đẹp

- Cũng đã tham một vài lần. Mấynăm trước, tôi chỉ mong kiếm tiền nên nghĩ đến chuyện đi buôn đất. Giàu đâu chảthấy, chỉ thấy mất hết cả cảm xúc sáng tác vì đã đi buôn là phải nghĩ đến chuyệnlỗ lãi, mở mắt ra là nghĩ đến đất lên hay xuống. Giờ thì cũng đã bán hết rồi,chỉ còn giữ lại căn nhà 70m2.

Cuối cùng, tôi cũng nghiệm ra mộtđiều là tôi không có số buôn đất nên có tham cũng chả được, tốt nhất là chuyêntâm vào nghệ thuật.

Tôi tự hào vì mình đã biết dừnglại đúng lúc. Các ca khúc của tôi giờ tặng nhiều hơn là bán.  

Tôichỉ có hai đam mê:  Âm nhạc và... gái đẹp

- Anh không tham nữa hay là vì "ế ẩm" quá màtặng?

- Tặng bài hát là thói quen củatôi, ngay cả khi nó đang kiếm bộn tiền. Khi bài "Dĩ vãng cuộc tình" của tôi đangrất "hot", tôi đã tặng cho Tuấn Hưng và góp phần giúp anh nổi tiếng. Và gần đâylà tặng cho Hồ Quỳnh Hương ca khúc "Tôi đã biết yêu", "Anh nhớ em vô cùng"; UyênTrang với bài "Anh sẽ cố gắng hơn", "Tình đã lãng quên" và cho Phạm Thanh Thảoca khúc "Ngỡ như hôm nào".  

Duy Mạnh: Chỉ đam mê âm nhạc và... gái đẹp

- Anh tặng để "chọn mặt gửi vàng" à?

- Không, đơn giản vì tôi thấy họđẹp thì tặng thôi.  

- Nghĩa là giờ anh không ham tiền nữa mà chuyểnsang ham... gái đẹp?

- Gái đẹp thì ai mà lại không hamchứ? Nói thật, tôi chỉ có 2 đam mê: Âm nhạc và... gái đẹp. Nghệ sĩ mà kinh doanhâm nhạc của mình bằng bán ca khúc thì nghe nó thấp hèn lắm. Nhạc tôi giờ chỉ chovà tặng thôi. Mà tôi chỉ tặng ca sĩ nữ, càng xinh gái tôi càng thích tặng. 

Nhưng đẹp ở đây có nhiều nghĩachứ không chỉ là hình thức. Tôi tặng cho họ vì họ có một vẻ đẹp tâm hồn nào đó.Phải có vẻ đẹp tâm hồn thì mới hát hay được. Mà tặng cho người hát hay thì khôngbao giờ là lỗ cả.

- Xin cảm ơn anh!

Theo ThanhHà
Gia đình và xã hội



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.