Nhà sản xuất của Đan Trường thừa nhận sai sót

Chiều 226, tại Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) phía Nam diễn ra cuộc gặp ba bên giữa ca sĩ Duy Mạnh, ca sĩ Đan Trường và VCPMC nhằm giải quyết việc Duy Mạnh tố cáo Đan Trường sử dụng bài hát của mình mà không xin phép.

Chiều 22/6, tại Trung tâmbảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) phía Nam diễn ra cuộc gặp ba bên giữaca sĩ Duy Mạnh, ca sĩ Đan Trường và VCPMC nhằm giải quyết việc Duy Mạnh tốcáo Đan Trường sử dụng bài hát của mình mà không xin phép.

Nhà sản xuất của Đan Trường thừa nhận sai sót

Ngày 28/4, Duy Mạnh đề nghịVCPMC bảo vệ quyền tác giả ca khúc Hãy về đây bên anh do anh sáng tác. Anhchỉ đồng ý để Đan Trường biểu diễn ca khúc này, chứ không đồng ý cho thu âmcho album Thập đại mỹ nhân cũng như chuyển lời bài hát sang tiếng Thái Lanvà Trung Quốc. Theo Duy Mạnh, việc trên bìa Thập đại mỹ nhân có đánh dấu (*)bên cạnh bài hát này để thể hiện đó là ca khúc độc quyền của HT Production,công ty quản lý của Đan Trường, đồng thời là đơn vị sản xuất album, là khôngđúng.

Nhà sản xuất của Đan Trường thừa nhận sai sót
Bìa album Thập đại mỹ nhân.

Tại cuộc họp, ông Đinh Trung Cẩn,Giám đốc VCPMC phía Nam, cho biết, đơn vị sản xuất album Thập đại mỹ nhân đãthực hiện tương đối đầy đủ về mặt pháp lý (được Sở VH, TT&DL TP HCM cấp phép sảnxuất, có tem phát hành của Cục Nghệ thuật biểu diễn và thực thi quyền tác giảtại VCPMC). Tuy nhiên, đơn vị này đã có sai sót trong việc tạo ra sản phẩm pháisinh (đặt lời Hoa, lời Thái cho ca khúc) mà không xin phép. Nhìn nhận sai sótcủa mình, nhưng ông Hoàng Tuấn, Giám đốc HT Production, cũng cho rằng sai sótnày một phần là do không nhận được sự hướng dẫn cụ thể từ VCPMC, và việc đánhdấu (*) là lỗi in ấn.

HT Production đã có lời xin lỗiđến ca sĩ Duy Mạnh. Chấp nhận lời xin lỗi từ phía HT Production, ca sĩ Duy Mạnhcho biết hai bên đã tự thỏa thuận về tiền tác quyền phát sinh, nhưng nguyên nhânkhiếu kiện của anh không phải là tiền, mà là danh dự.

Theo Đất việt




'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.