Hành vi hôn môi bé trai nhỏ tuổi của Ngọc Trinh có thể được xem là vi phạm pháp luật

Mới đây, tấm ảnh Ngọc Trinh hôn môi bé trai nhỏ tuổi trong một sự kiện được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người băn khoăn liệu cô nàng có đang vi phạm pháp luật hay không.

Cụ thể, thay vì hôn trán hay thơm má bé, hành động 'khóa môi' của Ngọc Trinh khiến nhiều người không vừa mắt, công khai chỉ trích lố lăng, phản cảm.

Sau khi vụ việc nổ ra, nhiều người thậm chí còn cho rằng Ngọc Trinh có thể vi phạm pháp luật ở các điều khoản thuộc Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi đã được thông qua và có hiệu lực từ 11/2019.

Trao đổi với iOne, Luật sư Bùi Quốc Tuấn - Trưởng văn phòng Luật sư Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP HCM khẳng định, luật hình sự hiện nay không đề cập tới cụm từ 'ấu dâm' nhưng có đầy đủ các quy định để răn đe, ngăn chặn và xử lý đối với tất cả hành vi liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Hành vi hôn môi bé trai nhỏ tuổi của Ngọc Trinh có thể được xem là vi phạm pháp luật-1

Bức ảnh gây tranh cãi những ngày qua.

Theo Nghị quyết 06/2019, một trong các hành vi cấu thành tội Dâm ô là: 'Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục (ví dụ: hôn vào miệng, cổ, tai, gáy... của người dưới 16 tuổi)'.

Vì vậy, theo ông Tuấn, hành động Ngọc Trinh hôn môi cậu bé 8 tuổi tại nơi đông người 'có thể là hành vi vi phạm mà luật đã có quy định'. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng lưu ý rằng, để xác định chắc chắn đây có phải là hành vi ấu dâm không, cần phải chứng minh nụ hôn 'có tính chất tình dục' mà việc đó đòi hỏi ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Ông khuyến cáo cần hết sức chú ý khi tiếp xúc thân mật với trẻ, đặc biệt là hôn sao cho đúng cách.

Theo thông tin tìm hiểu, bé trai được Ngọc Trinh hôn môi là N.H, 8 tuổi, từng đoạt Giải nhất Tài năng Siêu mẫu nhí. N.H khá đắt show, từng trình diễn trên nhiều sàn catwalk, quen với việc chụp hình, quảng cáo… Thời gian qua mẫu nhí cùng Ngọc Trinh tham gia một dự án phim, trong vai mẹ con. Cũng chính vì thế mà cả hai vô cùng thân thiết, xưng hô 'mẹ - con' ở đời thường. 

Hành vi hôn môi bé trai nhỏ tuổi của Ngọc Trinh có thể được xem là vi phạm pháp luật-2

Khoảnh khắc cậu bé thân thiết bên mỹ nhân.

Trước việc tấm ảnh hôn môi của Ngọc Trinh và bé N.H gây tranh cãi, gia đình bé đã chính thức lên tiếng. Mẹ đẻ N.H cho biết: 'Do mọi người nghĩ hơi sâu thôi, vấn đề đơn giản chỉ là mẹ con gặp nhau ôm hôn. Mẹ Trinh coi Ken (N.H) như con trai. Ken cũng mến mẹ Trinh nhiều, như các bé khác và ba mẹ yêu mến nhau ôm hôn'.

Về phía Ngọc Trinh, người đẹp vẫn chưa có phản hồi xoay quanh sự việc. Mặc dù phía gia đình có động thái giải vây, song nhiều người vẫn không ủng hộ việc làm của Ngọc Trinh. Dù có thân thiết với bé, song hành động này của mẫu nội y vẫn bị cho là không phù hợp.

Hành vi hôn môi bé trai nhỏ tuổi của Ngọc Trinh có thể được xem là vi phạm pháp luật-3

Vừa sang đầu năm mới Ngọc Trinh đã vướng lùm xùm.

Luật sư Tuấn nói: 'Nếu cho rằng sự việc xảy ra là do người mẫu Ngọc Trinh và cháu bé đóng vai chung với nhau trong một bộ phim được cho là mẹ - con, thì việc diễn này phải có cha mẹ của cháu bé giám hộ, trong kịch bản nhất định của bộ phim, không nên lạm dụng cảnh đó mà đi vào thực tế trong cuộc sống của cháu bé. Cần phải giữ khoảng cách với quan hệ thân mật mẹ con ở mức độ cho phép.

Cho dù là hoàn cảnh nào, biểu hiện tình cảm ở mức độ nào, nhưng đạo đức và pháp luật Việt Nam cũng có quy định mà tôi nêu ở trên. Đừng để sự việc này diễn ra hàng ngày, mà cho rằng khôg vi phạm pháp luật, đó là điều cần lên án, khi mình là người của công chúng và cháu bé cần có cuộc sống sau này khi đang, sẽ hình thành nhân cách trong tương lai'.

Theo Báo Đất Việt


Ngọc Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.