Ngô Quang Hải nói về phụ nữ

Ngô Quang Hải là một trong những đạo diễn có tiếng trong nghề và cả những scandal tình ái. Vì vậy, anh tỏ ra khá thận trọng khi tiếp cận báo giới, nhất là khi bị đề cập chuyện đời tư.

làmột trong những đạo diễn có tiếng trong nghề và cả những scandal tình ái. Vìvậy, anh tỏ ra khá thận trọng khi tiếp cận báo giới, nhất là khi bị đề cậpchuyện đời tư.

Chẳng ai hiểu mình bằng mình

- Gần đây, anh làm đạo diễn trong Đẹp Fashionshow 7 - chương trình truyền hình thực tế về thời trang? Lĩnh vực thời trang cógì hấp dẫn anh vậy?

Không phải vì mình thân thiết với người làm trong lĩnh vực nào thì mình thayđổi, đi theo hướng đó. Cách đây 2 năm, tôi nhận lời mời làm tổng đạo diễn trongchương trình Đẹp Fashion show. Trong khoảng thời gian đó, tôi nhận việc làm nàygiống như là mình buồn thì mình cứ đi chơi, bình thường thôi. Con người ta cókhi cả đời sống chỉ vì thói quen, nhưng cuộc sống đến lúc nào đó cũng phải thayđổi. Tôi thích thời trang vì nó mang tính chất thời đại.
Ngô Quang Hải nói về phụ nữ
 

- Anh chơi thânvới ai nhất trong giới nghệ sĩ?

Để tôi suy nghĩ một chút. Thật ra, mình muốn thân với tất cả mọi người, nhưngkhông biết rằng họ có chấp nhận tình thân đó hay không?

- Ồ, tôi nghĩ bạn thân là người đã có sẵntrong đầu anh, khi nhắc đến cái tên đó sẽ bật ra ngay tức khắc như một phản xạtự nhiên?

Đúng, bạn thân phải là người đã cùng mình chia sẻ ngọt bùi, bạn thân không phải“ke” nhau cái gì. Các cụ thường hay nói “văn mình vợ người” mà, thất bại củangười khác là thành công của mình và ngược lại. Riêng bản thân tôi, tôi phải giữcái riêng cho mình. Không phải vì quá thận trọng, nhưng ngay cả những người ởbên cạnh mình lúc này, không biết ngày sau sẽ như thế nào.

Cuộc sống có những chuyện không đâu đổ vào đầu mình mà bản thân mình sẽ khôngngờ tới. Ngay từ thời hồng hoang, người ta cũng phải dựa vào nhau để sống, đểsưởi ấm cho nhau. May mắn cho bạn khi trong cuộc đời có người bạn thân để chiasẻ. Tôi không phải là người may mắn. Tôi thích những người bình thường, bạn bètôi là những người làm khác nghề với tôi.

Tôi có những người bạn dăm ba năm không gặp nhau, không thư từ liên lạc, nhưngkhi gặp lại, họ vẫn rất quan tâm đến mình và tôi biết rằng họ có dõi theo cuộcsống của mình. Tôi rất vui khi nhận được những câu nói thế này từ họ: “Tôi biếtanh từ lâu rồi” hay “bác biết cháu”…

- Vậy, có bao giờ anh là người “phụ” ngườikhác?

Không tránh khỏi trường hợp này đâu bạn, vì cuộc sống cuốn người ta đi hối hả.Nhưng tôi thích những giây phút ngồi cùng bạn bè sau nhiều năm không gặp, chúngtôi ngồi ôn lại những chuyện cũ và họ cứ luôn miệng cười đùa: “Cậu Hải ngày xưanhư thế, như thế…”. Tôi thích những giây phút vô tư thoải mái như thế, cho nêntôi không phải là người quá thận trọng như mọi người vẫn nghĩ.

- Anh cho rằng điều gì ở mình khiến người tadễ mến, dễ nhớ đến anh?

Gương mặt tôi có rất nhiều người nhìn đã thấy ghét. Đúng là nhiều lúc gương mặtmình trông khó coi, khó gần thật… Nhưng đấy là việc của họ nghĩ. Khi 20 tuổi bạnluôn suy nghĩ rằng không biết thiên hạ nghĩ gì về mình, còn lúc 40 tuổi người takhông còn quan tâm đến việc người khác nghĩ về mình như thế nào, đến 60 tuổi thìbạn nghĩ rằng không ai nghĩ gì về mình nữa. Còn điều người ta nhớ đến tôi chắccó lẽ là sự nhiệt tình trong cuộc sống.

- Có khi nào tự bản thân anh thấy hình ảnh củađạo diễn Quang Hải xuất hiện trên báo chí, truyền thông khác hẳn với con ngườithật của mình?

Không quan trọng lắm! Chẳng ai hiểu mình bằng mình.

Ngô Quang Hải nói về phụ nữ
 Quang Hải và siêu mẫu Phương Mai

Tôi không ân hậnvì những việc đã xảy ra

- Tôi nhớ một lần, anh trả lời trên báo chírằng, phụ nữ đến với anh trước hết là phải đẹp, sau đó anh sẽ có cách làm họthông minh, theo cách của anh?

Thực ra thì tôi không nhớ lắm, nhưng nếu tôi đã “lỡ” nói câu đó thì cũng đúngthôi. Cái đẹp bao gồm nhiều nghĩa: Đẹp hình thức và cả nội dung. Đối với tôi,hài hòa được là đẹp. Tôi có thể làm cho họ trở nên hài hòa.

- Điều anh cần nhất ở người phụ nữ là gì?

Có lần tôi đi chơi, gặp đôi vợ chồng ngồi đối diện tôi trong quán ăn. Cô vợ cóbầu. Tôi lại gần và đưa tay sờ sờ vào bụng của cô ấy hỏi mấy tháng rồi. Tôi nghĩlỡ như trong một trường hợp nào đó tôi sẽ bị đánh, nhưng hành động này của tôixuất phát rất tự nhiên.

Tôi thích cái bụng bầu đó, vì nó là vẻ đẹp của sự hy sinh và nó tồn tại mãi. Mẹtôi là người tôi cần nhất, dù khi mẹ trẻ, già, khỏe, mạnh hay ốm đau. Tôi yêu mẹmột cách bình thường thôi. Người phụ nữ nào cũng thường giống mẹ mình, vì phụ nữcó những đặc tính cơ bản giống nhau.

- Vẻ đẹp hy sinh của người phụ nữ như anh nghĩvà khao khát thì hình như đến bây giờ anh vẫn chưa có được?

Con cái là do ông trời cho, bạn ạ!

- Anh đâu còn trẻ nữa để chờ đợi vào ông trời?Anh có quyền tạo ra nó nếu muốn mà?

Nếu tôi là người vô trách nhiệm thì đã có rất nhiều con. Những đứa trẻ sinh raphải có cha mẹ đàng hoàng và cha mẹ yêu thương chúng bằng tất cả tình cảm thiêngliêng.

- Anh cảm thấy như thế nào nếu gõ tên anh trênGoogle sẽ ra rất nhiều bài viết về nhiều scandal tình ái dính dáng đến anh?

Có một điều như thế này, trong cuộc sống bạn cần biết rõ mình đang ở đâu, vị trínào. Nếu cứ mãi suy nghĩ về những điều xấu xa, thì trước hết bạn làm bẩn cái đầucủa bạn. Vậy tại sao không xóa sạch, gột rửa chúng đi để làm đầu óc của mìnhsạch sẽ, tinh khôi hơn.

Ngô Quang Hải nói về phụ nữ
 

Một trong những đặc điểm con người khác con vậtlà cảm giác biết xấu hổ. Mà quan trọng là bạn cảm thấy xấu hổ với bản thân củabạn, chứ không xấu hổ vì tác động bởi những lời nói của người xung quanh. Có mộtđiều tôi biết nữa là tôi không bao giờ thấy ân hận vì những việc đã xảy ra.

- Cách nhìn nhận sự việc (scandal) của anh bâygiờ có khác gì so với khi nó đang diễn ra không?

Có những sự việc mà quả thật chỉ có người trong cuộc mới hiểu được, người ngoàikhó thấu suốt. Dù như thế nào đi nữa, tôi vẫn không thay đổi quan niệm. Quantrọng của cuộc sống là sự sống còn và danh dự.

- Nếu một người đàn ông bản lĩnh và thôngminh, thì họ sẽ biết cách làm sao cho mình tránh khỏi những điều tiếng…

Bạn ơi, biết thế nào là bản lĩnh và thông minh trong những việc như thế này?!Không ai dám nói rằng khi mình bước ra đường, mình sẽ tránh được những vết bùndo người khác cố tình vấy cho bạn. Những chuyện không tốt đẹp xảy ra, tôi khôngdừng lại để đôi co về nó. Tôi cần phải đi, vì cuộc sống của tôi còn nhiều thứkhác ý nghĩa hơn.

- Trong cuộc sống, theo anh chuyện gì xảy rakhiến cho người đàn ông đau lòng nhất?

Đó là sự mất mát người thân: Con hay là ba mẹ của họ.

- Hình như anh nói còn thiếu, đó là người vợnữa?

Tôi không muốn nói đến việc này.

Theo Thanh Niên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.