Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ

Trải qua 4 vòng thi, Bước nhảy hoàn vũ đã thực sự lôi cuốn khán giả. Tuy nhiên, một yếu tố khiến nhiều người băn khoăn ở vài vòng thi gần đây là sự cảm tính trong cách cho điểm của một số giám khảo.

Trải qua 4 vòng thi, Bước nhảyhoàn vũ đã thực sự lôi cuốn khán giả. Tuy nhiên, một yếu tố khiến nhiều ngườibăn khoăn ở vài vòng thi gần đây là sự cảm tính trong cách cho điểm của một sốgiám khảo. Thậm chí, Ngô Thanh Vân hoang mang với tiêu chí chấm điểm của cuộcthi và đang suy nghĩ đến việc dừng lại.

Nhiều khán giả không đồng tìnhvới ban giám khảo

Ở các vòng thi trước, một số khán giả đã thể hiện sự không đồng tình với bangiám khảo khi cho rằng, các vị này đã có sự cảm tính khi đánh giá và nhận xétphần trình diễn của các thí sinh. Không ít người khó chịu trước việc cho điểm 10tròn trĩnh kèm lời nhận xét không liên quan của Khánh Thi dành cho thí sinh SiuBlack: “Em chỉ đáng tuổi con gái chị thôi và đây là điều em muốn dành cho chị”.(Tiết mục của Siu Black không được thành công trong đêm thi này). Giám khảoQuang Dũng cũng bị phàn nàn là hay dành sự ưu ái cho Siu Black và Lương MạnhHải.

Tuy thế, một số người cũng có ýkiến trái chiều rằng, Bước nhảy hoàn vũ dù sao cũng chỉ là một trò chơi giải trítrên truyền hình, mọi người không cần quá căng thẳng. Điều quan trọng là ngườixem thấy vui vào mỗi dịp cuối tuần.

Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ
Ở đêm thi thứ 3, diễn ra vào 25/4, Siu Black bất ngờ được Khánh Thy cho điểm 10 với lý do liên quan đến... tuổi tác (Ảnh: Đất Việt). 

Thí sinhcũng bức xúc

Sự kiện

Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ

Sau đêm thi thứ 4,Ngô Thanh Vân có tâm trạng không được tốt và cô đang cân nhắc nêntiếp tục hay dừng cuộc chơi: “Khi tham gia dự thi, tôi rất hàohứng và luôn dành thời gian tập luyện, nỗ lực hết mình để có nhữngtiết mục đặc biệt dành tặng cho khán giả. Tuy nhiên, giờ đây, tôihơi hoang mang về cách chấm điểm và phần nhận xét của các giám khảo.Tôi chưa rõ các giám khảo đã dựa trên tiêu chí nào để chấm điểm chocác tiết mục dự thi, về kỹ thuật biểu diễn, sự phá cách, hay các tốchất hài hước? Tôi thấy còn có sự cảm tính, cá nhân. Và hình như tôilại là người không được cảm tình của ban giám khảo thì phải”.

Về nhận xét của giám khảo, phầntrình diễn thiếu sự đột phá, sáng tạo, “đả nữ” chia sẻ: “Các thí sinh phảinhảy theo nền nhạc được chỉ định sẵn. Theo quy định của từng thể loại, nếu nhạcêm dịu, mình sẽ diễn nhẹ nhàng, mềm mại, chứ không thể biến hóa, đột phá bằngnhững "chiêu" như uốn dẻo người, lăn lê hay múa võ được. Tôi quan niệm, đã làcuộc thi thì tính chuyên môn vẫn phải được xem là quan trọng nhất. Vì thế, tôiluôn cố gắng hết mình để tập những động tác nhảy mới và khó để biểu diễn ra chấtcủa từng thể loại. Nên nếu bắt sáng tạo, cũng chỉ có thể biến hóa trong khuônkhổ của nền nhạc ấy thôi.

Điều thứ hai, chúng tôi cònphụ thuộc vào bạn nhảy của mình. Họ cũng có những điểm mạnh, điểm yếu, ví dụ nhưbạn nhảy của tôi, chỉ mạnh về những kỹ thuật cơ bản, do đó tôi muốn làm nhữngđộng tác gì khác, cũng rất khó”.

Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ
Cố gắng hết sức nhưng Ngô Thanh Vân cho rằng "mình không được cảm tình của ban giám khảo thì phải". 

“Chuyện khen chê trong cáccuộc thi là việc rất bình thường, tuy nhiên, nó phải có lý, đồng thời phải khiếnthí sinh tâm phục khẩu phục. Tôi không bao giờ quan trọng chuyện thắng thua, chỉmong có sự công bằng, khách quan từ giám khảo. Lúc đó, tôi mới cảm thấy tâm hồnmình thoải mái để thỏa sức tập luyện và thi thố, mang đến cho khán giả nhữngphần trình diễn thú vị nhất.

Nếu tiêu chí của cuộc thi chỉlà một cuộc vui và các khán giả yêu thích sự xuất hiện của tôi thì tôi sẽ tiếptục tham gia. Còn nếu xác định đây là một cuộc thi đề cao khả năng và chuyên môncủa thí sinh, nhưng vẫn chấm điểm theo kiểu cảm tính, có lẽ tôi nên dừng lại.Bởi, nếu tham gia mà trong lòng hoang mang, tôi sẽ không có tâm trạng tốt để tậpluyện và tôi sẽ tiếp tục không làm hài lòng các vị giám khảo nữa”, Ngô ThanhVân kết luận.

Khác với “đả nữ” của phim Bẫy rồng, Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế Vũ HoàngĐiệp đã phải dừng chân từ vòng thi thứ hai. Mặc dù tâm phục khẩu phục các đốithủ cùng thi nhưng cô rất không hài lòng với giám khảo Khánh Thi. Theo cô, giámkhảo này đã đưa chuyện cá nhân của mình vào việc chấm điểm.

“Khánh Thi là người lo trangphục cho các thí sinh. Đêm đầu tiên, trong khi mọi người đều được mặc đồ mới,thì tôi phải diện đồ cũ. Đến đêm thi thứ hai, tôi đành chọn một trang phục củaSơn Collection”, Vũ Hoàng Điệp nói.

Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ
Vũ Hoàng Điệp: “Khánh Thi là người lo trang phục cho các thí sinh. Đêm đầu tiên, trong khi mọi người đều được mặc đồ mới, thì tôi phải diện đồ cũ". 

Cũng theo Hoàng Điệp, cóthể vì sự mâu thuẫn này nên Khánh Thi đã không chấm điểm công bằng chocô. Trong cả hai đêm thi, nữ giám khảo này đều cho Hoàng Điệp số điểmthấp nhất là 6 điểm. “Đêm đầu tiên, tôi không có ý kiến gì, nhưngtrong đêm thứ hai, tôi tự nhận mình đã tiến bộ hơn. Trước đó, tôi dànhnhiều ngày liền để tập cật lực các điệu nhảy, kể cả tư thế nằm để kếtbài rất khó. Hơn nữa, các giám khảo khác đều ghi nhận sự cố gắng ấy, nênđồng loạt cho 8, riêng Khánh Thi vẫn cho 6 và không muốn nhận xét về bàidiễn của tôi”- Hoàng Điệp kể lại. Cũng theo cô, hai giám khảo mà côđánh giá cao là Chí Anh và Lê Hoàng.

"Ngồi ghế giám khảo như ngồi ghế nóng"

Kiện tướng dancesport Khánh Thi và đạo diễn Quang Dũng là hai giám khảonhận được nhiều “phản hồi” không đồng tình về cách chấm điểm nhất từkhán giả.

Khánh Thi cho biết: “Thật ra, một khán giả thông thường khi xemchương trình có thể dễ dàng nhận xét, đánh giá phần trình diễn của thísinh. Nhưng ở vai trò giám khảo, thật không mấy dễ dàng, vì chúng tôiphải đánh giá thế nào để khán giả hiểu được số điểm chúng tôi chấm, đồngthời phải đưa ra những bình luận để giúp thí sinh biết họ đã làm đúngđiều gì và làm chưa tốt điều gì".

Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ
Khánh Thi cùng Quang Dũng là hai trong số giám khảo bị khán giả phản ứng nhiều nhất về cách chấm điểm và bình luận thí sinh. 

Nữ hoàng dancesport cho biếtthêm, cả khán giả lẫn người dự thi không phải là những người nhảy chuyên nghiệp,nên thật khó để dùng các từ chuyên môn mà giải thích cho mọi người hiểu rõ.Dancesport là một bộ môn nghệ thuật hình thể, nên sự cảm tính rất cao, vì vậy,dù là khán giả hay ban giám khảo, mỗi người đều có những suy nghĩ riêng của mìnhkhi thưởng thức.

"Tôi chấm điểm dựa trên tiêuchí giải trí của cuộc thi. Các thí sinh không phải là những người chuyên nghiệp,nên tôi chấm dựa trên sự tiến bộ của họ, tinh thần của họ trong từng vòng thi.Chúng tôi khuyến khích các thí sinh phát triển những khả năng có sẵn của họ,trên tinh thần của điệu nhảy. Ví dụ như Minh Béo có thể phát huy sở trường diễnhài của anh. Ngoài ra, tôi còn chấm dựa vào độ hấp dẫn của bài thi, chứ khôngphải là thí sinh này nhảy đẹp hơn thí sinh kia”, Khánh Thi nói.


Nói về đêm thi vừa diễn ra, Khánh Thi đánh giá cao sự toàn diện của Đoan Trang,việc hóa thân thành Batman của Lương Mạnh Hải, phần hài kịch của Minh Béo và câuchuyện của cô bồi bàn Siu Black… Chị cũng đánh giá cao Ngô Thanh Vân. “Tuynhiên, bài nhảy trong tuần vừa qua của Vân không hấp dẫn bằng các vòng trước củacô ấy, cũng như so với các thí sinh khác bởi cuộc thi này đề cao tính giải tríhơn kỹ thuật”, Khánh Thi chia sẻ.

Ngô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ
Ca sỹ Đoan Trang ngày càng được đánh giá cao



Trước câu hỏi, thí sinh có thể bức xức trước sự cảm tính của ban giám khảo màrút lui, kiện tướng dancesport cho rằng, đó là việc của ban tổ chức và cô tin,sẽ không có vị giám khảo nào làm phật lòng thí sinh, vì họ luôn muốn làm chochương trình trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, trong cuộc thi này, mỗi giám khảođược phân công một vai trò để giúp cho cuộc thi lôi cuốn hơn. Khánh Thi cũng hyvọng rằng, các khán giả, vốn nghĩ rằng, cô hơi cảm tính khi đánh giá các thísinh nếu xem kỹ từng tiết mục biểu diễn sẽ nhận ra điều cô nói là đúng, bởi gócnhìn của cô ở trường quay rất trực diện, giúp cô có thể quan sát kỹ thí sinh ởmọi góc độ.

Riêng giám khảo Dũng "Khùng", khibiết mình là một trong hai người cầm cân nảy mực bị phản ứng nhiều nhất, anh dídỏm: “Tôi đã quen nghe người ta khen chê rồi. Thật ra so với làm phim, làmgiám khảo còn bị chê ít hơn. Điều quan trọng là chúng ta cần phải biết những lờikhen chê đó, chúng ta phải làm việc và làm theo những gì chúng ta tin”.

TheoNgô Thanh Vân tính dừng thi Bước nhảy hoàn vũ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.