Sao Việt bị 'chê bai' vì nói tiếng Anh kém

MC Thành Trung không phải sao Việt duy nhất bị chê nói tiếng Anh kém. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ... cũng từng bị 'soi lỗi' khi nói tiếng Anh.

MC Thành Trung không phải sao Việt duy nhất bị chê nói tiếng Anh kém. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ... cũng từng bị 'soi lỗi' khi nói tiếng Anh.

Ngoài tài năng, ngoại hình thì thành thạo song ngữ cũng là một trong những "điểm cộng" giúp sao Việt có được chỗ đứng trong lòng công chúng. Tuy nhiên, nhiều sao Việt rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi bị chê nói tiếng Anh kém.

MC Thành Trung

Thành Trung đảm nhiệm vai trò MC chương trình The Remix - Hòa âm Ánh sáng 2016. Không chỉ bị chê vì lối dẫn "thiếu lửa", "kém duyên",... mà Thành Trung còn bị "soi" lỗi phát âm tiếng Anh không chuẩn.

Sao Việt nói tiếng Anh kém  3

Sao Việt Thành Trung và Yến Trang đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình The Remix

Vợ cũ MC Thành Trung cũng đã lên tiếng góp ý sau khi xem chương trình The Remix: "Coi The Remix xong, một cảm giác cứ gọi là 'Let's go...' Oăn, tu, ti, pho, phai... lắm cơ! Đúng là cả hình lẫn tiếng, chẳng có gì thay đổi. Mong và hóng những phần sau có sự tiến bộ...". Thu Phượng còn chia sẻ thêm rằng trước đó cô đã khuyên Thành Trung đi học "bổ túc" tiếng Anh: "Xưa em nói học bổ túc English vô. Muốn dẫn chương trình lớn phải biết song ngữ, không chịu! Nói sai bét nhè, người hiểu họ cười ý!".

Sao Việt nói tiếng Anh kém  2

MC Thành Trung bị vợ cũ chê "nói tiếng Anh sai bét nhè"

Không chỉ có Thu Phượng mà nhiều cư dân mạng cũng đồng ý rằng lối dẫn của MC Thành Trung không phù hợp với chương trình, nó trở nên "lạc quẻ" trong chương trình sôi động như The Remix.

Sao Việt nói tiếng Anh kém  1

Cư dân mạng cũng không hài lòng với lối dẫn dắt của MC The Remix năm nay

Trước những lời chê bai, MC Thành Trung đã chia sẻ rằng: "Thật ra duyên hay không duyên là tuỳ theo cảm nhận của khán giả. Đến những danh hài nổi tiếng cũng không thể nào nhận được sự yêu mến của tất mọi người. Còn về tiếng Anh, Trung đã có bằng Đại Học. Nếu nói quá nhiều và chuyên sâu thì Trung không tự tin là mình giỏi, nhưng những câu đơn giản thì không vấn đề gì cả".

Đàm Vĩnh Hưng

"Ông hoàng nhạc Việt" cũng từng gặp "sóng gió" khi chia sẻ video nói tiếng Anh. Vì không thể có mặt ở lễ trao giải Ngôi sao châu Á (Asian Superstar) nên Đàm Vĩnh Hưng đã đã gửi lời cảm ơn thông qua đoạn video bằng tiếng Anh.


Đoạn video Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh khiến nhiều người khá bất ngờ bởi trước đó anh rất ít khi sử dụng ngoại ngữ. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng Mr. Đàm phát âm sai khá nhiều và nam ca sĩ nói bằng giọng khá là điệu đà, nuốt nhiều âm tiết nên hơi khó nghe.

Sao Việt nói tiếng Anh kém  0

Kyo York lên tiếng bênh vực Mr. Đàm

Trước những ý kiến này, Kyo York đã lên tiếng bênh vực Mr. Đàm. Anh cho rằng Mr Đàm phát âm tuy không chuẩn nhưng người xem có thể hiểu được ít nhất 80%, và "có một phong thái tự tin và bản lĩnh khi nói tiếng Anh".

Lý Nhã Kỳ

Cựu đại sứ du lịch Việt Nam - Lý Nhã Kỳ cũng từng khiến dư luận "dậy sóng" khi phát âm tiếng Anh sai. Mọi "sóng gió" bắt nguồn từ việc một đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện của Lý Nhã Kỳ với một phóng viên nước ngoài được đăng tải trên mạng Internet.

Sau khi xem xong clip nhiều người đã lên tiếng chỉ trích khả năng nói tiếng Anh "dở tệ" của Lý Nhã Kỳ. Với những từ tiếng Anh khá đơn giản như: “this”, “after”, “think”, “natural”, “beautiful”…, cô đều phát âm sai.

Sao Việt nói tiếng Anh kém  0

Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai dù là những từ khá đơn giản

Khi đó, siêu mẫu Hà Anh và ca sĩ Phi Nhung đã bênh vực cho Lý Nhã Kỳ. Trước ồn ào này, Lý Nhã Kỳ cũng đã lên tiếng về việc mình bị chê nói tiếng Anh quá tệ: "Đôi khi Kỳ cứ nghĩ mình là tội phạm và đang đứng trước toà án. Chúng ta hãy cứ làm và cùng nhau làm những việc chung của xã hội và cộng đồng sẽ tốt hơn là chúng ta cứ đi phán xét ngừơi khác, điều đó sẽ thực tế hơn rất nhiều lần khi chúng ta chỉ nói. Yếu tố thành công trong 1 công việc nào đó, chính là đòi hỏi nhiều yếu tố gộp lại chứ đâu phải chỉ đơn giản là đẹp, là xinh, là giọng nói hay, ngoại ngữ giỏi, hay là có tủ quần áo hiệu là đủ đâu thưa anh, thưa chị, thưa ban giám khảo".

Hương Tràm

Đăng quang "Giọng hát Việt" khi tuổi đời còn khá trẻ nên Hương Tràm hứa hẹn sẽ vươn lên trở thành một ngôi sao hạng A của làng giải trí Việt. Tuy nhiên, không ít lần nữ ca sĩ trẻ này gặp lỗi khi sử dụng tiếng Anh.

Sao Việt nói tiếng Anh kém  5

Hương Tràm mắc lỗi khi phát âm và viết tiếng Anh

Trong đoạn chia sẻ của Hương Tràm khi Vlogger nổi tiếng Toàn Shinoda qua đời khiến nhiều người bức xúc vì viết sai chính tả, tiếng Anh - tiếng Việt lẫn lộn.

Sao Việt nói tiếng Anh kém  0

Hương Tràm bày tỏ niềm tiếc thương khi Toàn Shinoda qua đời

Đây không phải là lần đầu tiên Hương Tràm bị chê bai về khả năng tiếng Anh. Khi Hương Tràm thể hiện "Let it go" trên sân khấu "Bước nhảy hoàn vũ" thì nhiều người đã cho rằng "Quán quân The Voice" đã phát âm sai rất nhiều lời bài hát, chưa kể việc hát quên lời. Những lỗi ngớ ngẩn này của Hương Tràm đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô trong lòng công chúng.

Theo Giadinhvietnam



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.