Trương Nghệ Mưu bị kiện vi phạm bản quyền

Hôm qua, luật sư của đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc phải đến tòa án quận Xicheng ở Bắc Kinh để bào chữa vụ kiện vi phạm bản quyền. Cơ quan phụ trách văn hóa thành phố Anshun làm đơn kiện Trương Nghệ Mưu, nhà sản xuất phim Zhang Weiping và công sản xuất phim Riding Alone for Thousands of Miles . Bộ phim làm năm 2005, trong phim có sử dụng những bài hát dân ca của Anshun

Hôm qua, luật sư của đạo diễn nổi tiếngTrung Quốc phải đến tòa án quận Xicheng ở Bắc Kinh để bào chữa vụ kiện viphạm bản quyền.

Cơ quan phụ trách văn hóa thành phố Anshun làm đơn kiện Trương Nghệ Mưu, nhàsản xuất phim Zhang Weiping và công sản xuất phim Riding Alone forThousands of Miles. Bộ phim làm năm 2005, trong phim có sử dụng nhữngbài hát dân ca của Anshun. Chính đạo diễn họ Trương đã lựa chọn 8 nghệ nhânhàng đầu của thành phố và mời họ đến tham gia đóng phim.

Trương Nghệ Mưu bị kiện vi phạm bản quyền
Trương Nghệ Mưu đang đối mặt với vụ kiện vi phạm bản quyền.


Tuy nhiên, khi giới thiệu ra công chúng, trong phim không hề nhắc đến 8 nghệnhân cùng những ca khúc địa phương được họ thể hiện. Vì thế, nhiều khán giảcho rằng bài hát và người thể hiện đến từ một địa phương khác.

Điều này khiến người dân thành phố Anshun vô cùng bất bình. Họ quyết địnhlàm đơn kiện Trương Nghệ Mưu đã vi phạm bản quyền, sử dụng bài hát dân giancủa thành phố mà không xin phép.

Luật sư của Trương Nghệ Mưu cho rằng ở Trung Quốc chưa hề có luật bản quyềncho các tác phẩm dân ca. Hơn nữa, cũng không hề có câu chữ nào trong phimnói các bài hát được sử dụng của địa phương khác. Bên bị kiện cũng từ chốiyêu cầu ghi thêm vào bộ phim ca khúc và dân ca và người thể hiện là ở thànhphố Anshun.

TheoTrương Nghệ Mưu bị kiện vi phạm bản quyền



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.