Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Tôi rất biết ơn những lời thị phi và những ai đã từng chửi thẳng vào mặt tôi ngày trước dù tôi không biết đó là ai. Tôi cảm ơn họ vì chính nhờ những đau khổ ngày đó mới có một Việt Trinh ngày hôm nay

“Tôi rất biết ơn những lờithị phi và những ai đã từng chửi thẳng vào mặt tôi ngày trước dù tôi khôngbiết đó là ai. Tôi cảm ơn họ vì chính nhờ những đau khổ ngày đó mới có mộtViệt Trinh ngày hôm nay”, “người đẹp Tây Đô” tâm sự.

Chào Việt Trinh, thông tin chị quaytrở lại với nghệ thuật đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ độc giả. Chị cóthể bật mí một chút về dự án điện ảnh mà chị đang thực hiện hay không?

Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Tôi ấp ủ đề tài này đã lâu rồinhưng chưa có thời gian để làm, bộ phim nói về về đời và đạo. Sau khixem xong người xem có thể nghiệm được điều gì đó về cuộc sống. Bộ phimnói về rất nhiều chủ đề sát thực trong cuộc sống mà tôi lấy cảm hứng từnhững chuyến hành trình từ thiện của mình và họ đều rất còn sống. Ví dụnhư một tay giang hồ chuyên đâm thuê chém mướn, từng giết người nhưng đãhoàn lương và trở thành một người chuyên đẽo tượng phật bằng gỗ. Và anhta đang trong quá trình hoàn thành hai bức tượng phật bằng gỗ lớn nhấtViệt Nam hiện nay. Dự án phim này tôi đề cao sự quay trở lại của nhữngsố phận lầm lỡ…

Điều gì thôi thúc chị thực hiện dựán này? 

Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Trong những chuyến hành trình từ thiệncủa mình, tôi đã chứng kiến rất nhiều mảnh đời ngang trái. Ví dụ như tôi đãgặp rất nhiều người nghiện ma túy, dư luận thường cho rằng những ngườinghiện ma túy là những người ăn chơi, phá phách mới vậy. Tuy nhiên, qua quátrình tìm hiểu, tôi thấy có nhiều người vì những lý do khác nhau mới dínhvào tệ nạn đáng sợ đó. Tôi muốn có những cái nhìn đa chiều hơn về những conngười đó. 

Tôi thường kết hợp với chùa để mời sưthầy đến giảng về sự luân hồi, nhân quả, tôi cũng từng chứng kiến những giọtnước mắt của họ khi nghe sư thầy giảng Phật pháp. Họ đã cảm được, hiểu được,giác ngộ được nên họ đã khóc. Nếu bạn đi cứu trợ đơn thuần có thể giúp đỡđược họ bớt nghèo đói, nhưng đây chúng tôi còn muốn giải thoát và giúp họthoải mái về tâm hồn, điều đó cũng rất quan trọng trong cuộc sống của mỗingười. 

Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Gần đây, tôi còn theo dõi thấy nhữngthông tin về những đứa trẻ bị lạm dụng, ngược đãi, đánh đập tàn tệ. Trướcđây khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh đó tôi phẫn nộ và thương cảm theomột cách khác. Nhưng giờ đã có em bé rồi, tôi hiểu và thương các bé hơn rấtnhiều. Do đó tôi muốn làm một điều gì đó… 

Chị nói rất nhiều về “nghiệp duyên”của đời người, vậy “nghiệp” của Việt Trinh là gì? 

Không ai biết trước “nghiệp” của bảnthân mình, hôm nay có thể bạn rất hạnh phúc nhưng ai biết trước ngày maimình sẽ ra sao? Nghiệp của mỗi người là nhân quả của những gì mình đã làmtrước kia. Ngày trước tôi có tật là hễ thấy ai có chuyện gì tôi cũng thamgia, cũng chê cường người ta. Nhưng giờ bây giờ tôi nghiệm ra rằng không nênchê cười hay tham gia vào chuyện của người khác bởi đó là “nghiệp duyên” củamỗi người và họ phải nhận. Mình chê cười người ta nhưng liệu mai này biếtđâu mình còn gặp nạn lớn hơn người ta thì sao? 

Bây giờ tôi học được cách để đónnhận những lời thị phi mà không oán hờn, không tức giận nữa. Bởi tôinghĩ biết đâu đó cũng là nhân quả của những gì mình đã làm từ kiếptrước. Tôi không hề nghĩ đó là một sự mê tín. Những lời dạy của Phậtluôn khiến người ta có thể tìm tới được bản ngã của mình.

Tôi còn nhớ khi chị đột ngột biếnmất khỏi làng giải trí ba năm trước, rất nhiều khán giả bị sốc. Và khi chịquay trở lại với nghệ thuật, chị nhận được rất nhiều lời chào đón của khángiả. Rất nhiều người tò mò về quyết định “ở ẩn” của chị? 

Đó là một niềm hạnh phúc lớn, tôi hạnhphúc vì được khán giả quan tâm dù là về những thông tin thị phi hay từ khíacạnh tốt. Tôi rất biết ơn khán giả đã luôn ở bên và ủng hộ mình. Khi nhậnđược những lời phản hồi ủng hộ sự quay lại của tôi, tôi coi đó là một trongnhững động lực lớn để tôi quay lại.  

Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Trong ba năm qua, tôi đã làm được mộtviệc mà tôi cho là thành công lớn nhất của đời mình đó là có em bé. Tôi muốngiữ cho bé một cuộc sống tốt nhất vì tôi biết hai năm đầu đời bé cần mẹ hơnbao giờ hết. Tôi hạnh phúc vì được tự tay chăm sóc con mình, tự cho bé búsữa mẹ, làm bột cho bé  ăn…  

Tôi thì nghĩ ba năm đó không chỉdành thời gian sinh em bé, chắc hẳn chị còn suy ngẫm được rất nhiều về sựđời, về triết lý Phật pháp về sự nhân quả? 

Thật ra nếu phải dừng lại rồi mới suyngẫm thì chậm mất, tôi nghĩ mỗi người cần phải tự sửa đổi mình mỗi ngày. Vậynên mình vừa phải sống, vừa phải suy ngẫm và tự sửa đổi bản thân mình. Trongthời gian tôi có em bé thì đúng là tôi cũng học tập và suy ngẫm nhiều hơn vềPhật pháp. Dù hiện tại cuộc sống của tôi không dư giả như trước về vật chấtnhưng về tinh thần, tôi thấy mình hạnh phúc. Ba năm đó tôi không hề dừng lạimà tôi  phát triển bản thân theo một hướng khác. Tôi đã có một cuộc sống annhàn hơn, chiêm nghiệm bản thân và có một hướng đi hoàn toàn mới. 

Trước đây đã có lúc chị nghĩ tới“những quyết định khủng khiếp”, nhưng rồi điều gì đã kéo chị quay lại vớicuộc sống này? 

Thời gian gần đây bạn cũng thấy córất nhiều thông tin về các vụ tự tử của những ngôi sao Hàn Quốc vì khôngchịu được áp lực của sự thị phi. Không những chỉ ở Hàn Quốc mà ở ViệtNam cũng đã có những trường hợp như vậy. Riêng tôi cũng từng bị sốc vìnhững lời thị phi, thậm chí tôi từng không dám bước ra đường 4,5 thángliền. Có những lúc, tôi vừa đi ngang qua một bàn ăn là người ta đã nóixấu sau lưng mình rồi dù người ta chưa từng gặp tôi lần nào. 

Lúc đó tôi chưa đến với Phật pháp,tôi chỉ biết trông chờ vào luật pháp, tôi nghĩ rằng những gì mình làmcác cơ quan chức năng sẽ biết đúng sai. Tôi cũng không thể nói được vìnói ra chắc gì đã có ai tin? Vậy nên tôi nuốt hết vào lòng mình. Rồi mộtngày tôi vào chùa, gặp một vị ni cô, người dạy tôi rằng nếu tôi buôngxuôi, tôi tự tử thì cũng chẳng ai hiểu và thông cảm cho tôi được cả. Chỉlà xôn xao vài ngày trên báo chí rồi thôi, nhưng cái “nghiệp” tôi mangthì chẳng thể nào xóa đi được. Từ đó tôi hiểu ra và nỗ lực nhiều hơn vớicuộc sống của bản thân mình.

Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Có câu nói rằng “Những gì khôngkhiến mình gục ngã sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn”. Tôi thấy câu này rất hợp vớichị. 

Tôi thấy đây là một câu nói rất hay,tuy nhiên với trường hợp của tôi là nhờ đạo phật giải thoát và soi đường chotôi. Nói ra bây giờ không biết có ai tin không nhưng tôi rất biết ơn nhữnglời thị phi, những ai đã từng chửi thẳng vào mặt tôi ngày trước dù tôi khôngbiết đó là ai. Tôi cảm ơn họ vì chính nhờ những đau khổ ngày đó mới có mộtViệt Trinh ngày hôm nay, không nhờ có họ tôi đã không được khai sáng như bâygiờ, không có được một cuộc sống an nhàn hơn ngày hôm nay. Bây giờ nghĩ lạitôi thấy, đúng là ngày đó tôi sốc, tôi muốn chết thật nhưng giờ tôi đã cómột cuộc sống tinh thần thoải mái và mạnh mẽ hơn. 

Trong quãng thời gian khủng hoảngnhất của cuộc đời mình, ai đã đứng bên cạnh và an ủi chị? 

Tôi may mắn có nhiều người bạn tốt,vào thời điểm 2001 những người bạn như anh Cung Bắc, chị Châu Thổ, CátPhượng, Quyền Linh, Nguyên Vũ… đã luôn ở bên cạnh và động viên tôi đứng lên.Tôi sợ ảnh hưởng đến bạn bè mình nên tôi thường không nghe máy của họ, nhưngtôi luôn biết ơn những tình cảm họ dành cho mình.  

Vậy còn quãng thời gian ba năm gầnđây? 

Ba năm nay tôi dành hết cho gia đình,còn bạn bè tôi cắt hết liên lạc để không ảnh hưởng tới họ. Tôi dành hết thờigian cho bé Thiện Nhân, để chiêm nghiệm Phật pháp, để sửa đổi bản thânmình. 

Tôi vẫn chưa thấy chị nó về ba củabé Thiện Nhân? 

Tôi không muốn nói gì về vấn đềnày, chỉ có thể nói rằng tôi là một bà mẹ đơn thân mà thôi. 

Việt Trinh: “Tôi cảm ơn những thị phi”

Vậy còn bé Thiện Nhân, qua những gìchị vừa tâm sự, tôi thấy tất cả nỗ lực bây giờ của chị đều là vì bé ThiệnNhân cả? 

Bé là nguồn động lực và những gì tôilàm bây giờ đúng là đều vì bé hết. Tôi không muốn cuộc sống của mình làm ảnhhưởng đến bé. Đó cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến tôi thay đổinhư ngày nay. 

Tôi hoàn toàn không hề muốn bé đi theonghệ thuật, tôi muốn bé đi theo con đường học vấn, làm luật sư, bác sĩ… Tôikhông cần bé trở thành “đại gia” để báo hiếu cho mẹ. Chỉ cần bé nghĩ tớinhững mảnh đời bất hạnh, chỉ cần bé sống tốt với mọi người là tôi hạnh phúclắm rồi. Tôi mong muốn đến thời điểm bé 4,5 tuổi gì đó, tôi sẽ dẫn bé đitheo mẹ trong những hành trình từ thiện. Tôi từng tưởng tượng đến cảnh bé sẽtặng quà cho một ai  đó có cuộc sống nghèo khổ hơn mình, chắc lúc đó tôihạnh phúc lắm. 

Sao chị lại không muốn bé đi theocon đường nghệ thuật? Phải chăng với những gì chị đã trải qua, chị đã cảmthấy sợ con đường đó? 

Tôi đã sống quá lâu trên con đườngnghệ thuật nên tôi hiểu rất rõ sự khắc nghiệt của nó. Tôi rất muốn con tôilàm một công việc tốt, tuy nhiên đó là ước mơ của tôi thôi chứ bé có nghiệpduyên của riêng bé chứ. Tương lai sẽ tự làm công việc của nó và bé sẽ tựquyết định cuộc sống của mình. 

Trở lại sau một thời gian dài, chịcó muốn nói vài điều với độc giả không? 

Tôi rất vui và biết ơn khi luôn đượcđón nhận và nhận được sự quan tâm từ khán giả. Tôi muốn mình có thể có nhữngsản phẩm điện ảnh tốt để cống hiến cho khán giả. Mỗi khi thắp nhang, tôiluôn cầu mong cho chúng sinh được bình an… 

Cảm ơn diễn viên Việt Trinh rấtnhiều vì bài nói chuyện này!

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.