Người Ấn Độ không vứt vỏ chanh mà để ăn: Bạn cũng làm thế nếu biết công dụng đặc biệt này

Chúng ta vẫn thường hay vắt chanh lấy nước và bỏ đi vỏ của nó. Nhưng bạn có biết là vỏ chanh còn có nhiều lợi ích hơn thế?

Chúng ta vẫn thường hay vắt chanh lấy nước và bỏ đi vỏ của nó. Nhưng bạn có biết là vỏ chanh còn có nhiều lợi ích hơn thế?

Chanh rất giàu vitamin B6, B1, A, C, axit folic, magiê, pectin, canxi, kali và phốt pho,... nên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cũng giống như chanh, vỏ chanh cũng giàu vitamin C, canxi, kali và chất xơ. Nhờ vậy chúng có tính sát trùng và mang nhiều dược tính. Bên cạnh đó, vỏ chanh còn chứa các loại tinh dầu có tác dụng điều trị cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể.

Nhờ đặc tính giàu canxi và vitamin C của mình, vỏ chanh đặc biệt tốt cho xương, vì vậy nó rất tốt trong việc ngăn ngừa viêm khớp và loãng xương. Người Ấn Độ vẫn thường ăn vỏ chanh như một món dưa chua trong bữa ăn của mình.

Vỏ chanh cũng có chứa các hợp chất giúp làm dịu các mạch máu và làm giảm viêm. Bioflavonoid có trong vỏ chanh giảm sự mất cân bằng oxi hóa. Vỏ chanh cũng chứa flavonoid polyphenol làm giảm mức độ cholesterol xấu. Chính vì vậy nó giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Đây là 2 cách giảm đau khớp hiệu quả bằng vỏ chanh:

Người Ấn Độ không vứt vỏ chanh mà để ăn: Bạn cũng làm thế nếu biết công dụng đặc biệt này - Ảnh 1.

Bài thuốc 1

Lột vỏ quả chanh, nhưng chỉ lấy lớp vỏ màu vàng/xanh, chú ý không để phần màu trắng dính vào vỏ. Đặt vỏ chanh lên khu vực đau và băng cố định để vỏ chanh không bị rơi. Tháo lớp băng sau 1 vài giờ, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Bài thuốc 2

Lột vỏ chanh cho vào một bình đựng, thêm 3-4 muỗng canh dầu ô liu và đậy nắp bình thủy tinh lại. Sau 15 ngày, sử dụng hỗn hợp đó để xoa bóp các khu vực đau. Để lại hỗn hợp trên chỗ đau một vài giờ rồi rửa sạch.

Theo Trí Thức Trẻ


công dụng của chanh

chanh

vỏ chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.