21 học sinh ở Gia Lai đau bụng, nôn ói sau khi uống trà sữa trong tiệc Trung thu

Sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan Trung thu tại lớp, 21 học sinh lớp 7 ở Gia Lai xuất hiện tình trạng đau bụng, nôn ói, nghi ngộ độc thực phẩm.

Chiều 16/9, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) xác nhận có 21 học sinh lớp 7.1, Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất) nghi ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc Trung thu và uống trà sữa.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, lớp 7.1 tổ chức liên hoan Trung thu năm 2024 với sự tham gia của 45 học sinh. Trong số này, 34 em đã uống trà sữa do Hội phụ huynh lớp mua từ cơ sở trà sữa trên đường Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP Pleiku.

21 học sinh ở Gia Lai đau bụng, nôn ói sau khi uống trà sữa trong tiệc Trung thu-1

Trường THCS Tôn Đức Thắng - nơi xảy ra sự việc.

Khoảng 1 tiếng sau, 21/34 học sinh xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng, nghi ngộ độc thực phẩm. 4/21 em sau đó được chuyển xuống Trung tâm Y tế phường Thống nhất để theo dõi, thăm khám. Sau thăm khám, 1 học sinh phải nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, 3 em đã được về nhà. Những học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ cũng đã được phụ huynh đưa về nhà theo dõi.

Trung tâm Y tế TP Pleiku đã thu thập mẫu trà sữa để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của các học sinh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trung tâm cũng khuyến cáo các trường trên địa bàn thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đặc biệt trong các hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm 2024.

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/21-hoc-sinh-o-gia-lai-dau-bung-non-oi-sau-khi-uong-tra-sua-ar896325.html

Gia Lai

ngộ độc thực phẩm

đau bụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.