3 bộ phận trên cơ thể nên được đi tầm soát ung thư hàng năm để kịp thời phát hiện những tổn thương càng sớm càng tốt

Dành một chút thời gian đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm sẽ giúp bạn nhận biết được nguy cơ mắc ung thư ngay từ sớm đó.

Thường thì bệnh ung thư được phát hiện khi người bệnh đã tiến vào giai đoạn giữa hoặc cuối. Lúc này, bệnh đã rất khó chữa khỏi và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện kịp thời ở giai đoạn đầu và có phương hướng điều trị cụ thể thông qua phẫu thuật, hóa trị... thì tỷ lệ chữa khỏi sẽ cao hơn hẳn.

Để tầm soát nguy cơ mắc ung thư, hàng năm bạn nên chú ý kiểm tra 3 bộ phận này trên cơ thể.

1. Gan

Để giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh ung thư và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh hiệu quả, bạn cần chủ động đi kiểm tra sức khỏe gan hàng năm. Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người. Nhiều bệnh nhân khi mắc ung thư gan đi khám đã chuyển sang giai đoạn nặng. Do các triệu chứng ban đầu của bệnh thường không rõ ràng nên người bệnh khó nhận biết được từ sớm.

Thế nên, tốt nhất thì cứ chủ động đi khám sức khỏe định kỳ gan hàng năm để cải thiện tình trạng bệnh càng sớm càng tốt.

3 bộ phận trên cơ thể nên được đi tầm soát ung thư hàng năm để kịp thời phát hiện những tổn thương càng sớm càng tốt-1


2. Phổi

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi đang ngày càng tăng cao qua từng năm và nó có liên quan mật thiết đến sự gia tăng số lượng người hút thuốc lá. Vì vậy, việc khám sức khỏe phổi định kỳ hàng năm cần được thực hiện thường xuyên, nhất là đối với những người tiếp xúc với khói thuốc lá nhiều. Việc hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở mỗi mức độ nhất định. Do các triệu chứng ban đầu cũng không rõ ràng nên người bệnh càng khó phát hiện ra phổi của mình đang có vấn đề.

Tốt nhất, bạn cứ chủ động đi khám sức khỏe định kỳ phổi hàng năm để phòng tránh những nguy hại sức khỏe không mong muốn cho cơ quan này.

3 bộ phận trên cơ thể nên được đi tầm soát ung thư hàng năm để kịp thời phát hiện những tổn thương càng sớm càng tốt-2


3. Buồng trứng

3 bộ phận trên cơ thể nên được đi tầm soát ung thư hàng năm để kịp thời phát hiện những tổn thương càng sớm càng tốt-3

Ung thư buồng trứng là một khối u ác tính có tỷ lệ mắc cao, dễ gây nguy hại đến sức khỏe của phái nữ. Tuy nhiên, ung thư buồng trứng thường không được phát hiện kịp thời nên dễ dẫn đến sức khỏe của cơ thể bị đe dọa nghiêm trọng. Vì vậy, trong quá trình kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm cần lưu ý kiểm tra sức khỏe buồng trứng. Đối với phụ nữ, khả năng mắc ung thư buồng trứng rất cao, đặc biệt là sau khi mãn kinh, chức năng buồng trứng suy giảm, dễ phát triển thành ung thư dưới sự kích thích của các yếu tố bất lợi nên trong quá trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm, việc kiểm tra buồng trứng là rất cần thiết.
 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-bo-phan-tren-co-the-nen-duoc-di-tam-soat-ung-thu-hang-nam-de-kip-thoi-phat-hien-nhung-ton-thuong-cang-som-cang-tot-162221904000454792.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.