3 món ăn này đang âm thầm "bào mòn" xương khớp và làn da, cần từ bỏ sớm kẻo tổn thọ lúc nào chẳng hay

Để tăng cường sức khỏe xương khớp và cải thiện làn da, phụ nữ cần tránh 3 món ăn này vì chúng cực kỳ hại, cần nhắc nhở gia đình ngay lập tức.

Càng lớn tuổi thì chúng ta lại càng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là bệnh xương khớp. 

Bệnh xương khớp ngày càng phổ biến, từ người già đến trẻ đều có thể mắc bệnh, thường xuất hiện nhiều ở những người làm lao động nặng, nhân viên văn phòng, lái xe… Nếu không chữa trị sớm, bệnh sẽ để lại di chứng nặng nề khi về già và ảnh hưởng tới tuổi thọ.

3 món ăn này đang âm thầm bào mòn xương khớp và làn da, cần từ bỏ sớm kẻo tổn thọ lúc nào chẳng hay-1Xương khớp là bộ phận quan trọng quyết định sự dẻo dai của chúng ta.

Nhìn chung, xương khớp cũng giống như bao bộ phận khác, luôn cần được bảo vệ và chăm sóc để phục vụ nhu cầu vận động của con người. Tuy nhiên theo các chuyên gia, chúng ta đang vô tình hại hệ xương khớp bằng những thực phẩm quen thuộc hàng ngày. Những món ăn này khi đi vào cơ thể sẽ âm thầm "hủy hoại" xương khớp lẫn nhan sắc, nếu không muốn già yếu sớm thì phải hạn chế ngay.

3 loại thực phẩm hại xương khớp, tàn phá nhan sắc nhanh
1. Đồ ăn mặn

Theo Felicia Cosman – giáo sư y học lâm sàng tại Đại học Columbia (Mỹ), việc ăn mặn hàng ngày chính là thói quen gây mất canxi trong xương, khiến chúng trở nên yếu và dễ gãy hơn vì canxi là nền tảng của sức khỏe xương khớp. Lúc này chỉ cần một va đập nhỏ cũng đủ làm gãy xương, nhất là tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

3 món ăn này đang âm thầm bào mòn xương khớp và làn da, cần từ bỏ sớm kẻo tổn thọ lúc nào chẳng hay-2Nhiều gia đình có thói quen ăn mặn trong bất cứ món gì, kho thịt phải thật mặn mới ngon.

Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Da liễu thẩm mỹ cũng cho thấy, ăn mặn sẽ làm tăng mụn trứng cá trên mặt do dư thừa natri trong cơ thể. Chính vì vậy, chúng ta cần hạn chế các loại đồ ăn mặn (thịt tẩm ướp, thức ăn nhanh…) và không cho thêm muối quá nhiều khi nấu nướng. 

2. Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ
Theo Shannon Henry – bác sĩ tại phòng khám Ezcare (Mỹ) chia sẻ, những thực phẩm chiên rán thường là nguyên nhân khiến cơ thể không nạp đủ canxi. Lượng canxi trong thức ăn khi kết hợp với axit béo sẽ hóa thành muối canxi không hòa tan. Lúc này, cơ thể không hấp thụ được muối canxi này nên sẽ đào thải ra ngoài, khiến xương khớp mất hết dưỡng chất và yếu đi rất nhanh.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn làm tăng lượng mỡ trong máu, khiến cơ thể bị xúc tác và gây nên phản ứng viêm tấy trong khớp xương. Với phụ nữ nói riêng, các loại đồ nhiều dầu mỡ và chiên rán cũng gây béo phì, nhất là làm da dễ bị tiết nhiều dầu hơn và tăng nặng tình trạng nổi mụn. 

3 món ăn này đang âm thầm bào mòn xương khớp và làn da, cần từ bỏ sớm kẻo tổn thọ lúc nào chẳng hay-3Đồ chiên chưa bao giờ là tốt với sức khỏe, bạn cần hạn chế kẻo mắc bệnh.

3. Nội tạng động vật
Loại thực phẩm nhiều người thích này chứa rất nhiều photpho, khi lượng photpho bị tồn đọng quá nhiều trong cơ thể sẽ làm bệnh xương khớp trở nặng. Nguy hiểm hơn, nội tạng động vật là các bộ phận chứa vi khuẩn và virus nguy hiểm, nếu không vệ sinh kỹ càng sẽ khiến cơ thể dễ nhiễm giun sán và có thể ngộ độc thực phẩm. Nếu muốn ăn thì bạn có thể tự mua về và chế biến, cần lựa chọn những nơi bán có nguồn gốc rõ ràng. 

3 món ăn này đang âm thầm bào mòn xương khớp và làn da, cần từ bỏ sớm kẻo tổn thọ lúc nào chẳng hay-4Nội tạng động vật nếu ăn điều độ sẽ rất tốt, còn lạm dụng sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh.

Cần làm gì để bảo vệ xương khớp, nâng cao tuổi thọ?
Nguy cơ mắc bệnh về xương khớp sẽ ngày càng rõ khi chúng ta về già. Chính vì vậy, hãy thực hiện các bước đơn giản sau để cải thiện sức khỏe xương khớp và bảo vệ cơ thể của bạn:

- Bổ sung nhiều các loại hạt, đậu và rau xanh vì chúng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Nhất là giàu chất xơ giúp đẹp da và không lo béo phì.

- Nên ra ngoài tắm nắng sớm vì tia nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, từ đó nâng cao sức khỏe xương khớp và cải thiện sức khỏe, mỗi ngày 5-10 phút.

- Hãy thường xuyên tập thể dục để xương khớp dẻo dai hơn, cần chú trọng đi bộ hoặc chạy chậm.

- Bổ sung canxi thông qua sữa, phô mai, sữa chua, cá hồi, tôm, cam… hoặc dùng thực phẩm chức năng nhưng phải thông qua tư vấn của bác sĩ.

- Hạn chế hút thuốc và uống rượu bia vì đây là tác nhân khiến cơ thể hấp thụ canxi kém, ảnh hưởng nặng nề tới mật độ xương.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/3-mon-an-nay-dang-am-tham-bao-mon-xuong-khop-va-lan-da-can-tu-bo-som-keo-ton-tho-luc-nao-chang-hay-22202113120233780.htm

bệnh xương khớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.