Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 4 điều không bao giờ làm nếu không muốn sức khỏe ngày càng tệ

Các chuyên gia dinh dưỡng là "bậc thầy" về những gì nên ăn uống. Họ có thể đưa ra cho bạn lời khuyên để có một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Bạn đã bao giờ tự hỏi vậy họ sẽ không làm những gì chưa?

Thực tế, đúng là có những việc mà một số chuyên gia dinh dưỡng không bao giờ làm, bởi họ biết chính xác rằng làm vậy rất tổn hại cho sức khỏe.

Chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận Claire Sorlie, chủ sở hữu/người sáng lập công ty Resilient Health and Wellness, gần đây đã đăng một video trên mạng xã hội tik tok, trong đó cô chia sẻ những điều mà mình sẽ "không bao giờ làm với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận".

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 4 điều không bao giờ làm nếu không muốn sức khỏe ngày càng tệ-1

Cụ thể đó là 4 điều sau:

1. Ngủ với bộ định tuyến Wi-Fi trong phòng

Sorlie cho biết các bộ định tuyến Wi-fi được biết là phát ra rất nhiều EMF (tần số điện từ), có thể gây ra "các vấn đề sức khỏe từ nhẹ đến nặng", đặc biệt là đau đầu và không thể ngủ vào ban đêm.

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 4 điều không bao giờ làm nếu không muốn sức khỏe ngày càng tệ-2

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 7/2018 trên tạp chí Nghiên cứu Môi trường cho thấy có 7 "hiệu ứng Wi-Fi" xuất hiện nếu bạn để bộ định tuyến wi-fi trong phòng ngủ. Đó là:

- Stress oxy hóa, là sự mất cân bằng giữa sự hình thành các gốc tự do, có thể làm hỏng tế bào.

- Tổn thương tinh trùng/tinh hoàn.

- Hiệu ứng tâm thần kinh, bao gồm, điện não đồ thay đổi, có nghĩa là sự khác biệt trong hoạt động của não.

- Làm chết các tế bào.

- Tổn thương DNA tế bào.

- Thay đổi nội tiết - một sự thay đổi trong hệ thống hormone của cơ thể.

- Quá tải canxi.

Đối với những người không thể tránh khỏi việc phải để bộ định tuyến Wi-Fi trong phòng, Sorlie khuyên nên tắt nó vào ban đêm khi ngủ.

2. Uống nước trái cây để thải độc cơ thể

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 4 điều không bao giờ làm nếu không muốn sức khỏe ngày càng tệ-3

Nhiều người thường xuyên lựa chọn nước trái cây để giải khát hoặc với mong muốn có thể giải độc cơ thể. Nhưng với chuyên gia dinh dưỡng Sorlie thì không bao giờ.

Sorlie sẽ không bao giờ uống nước trái cây vì nó thiếu protein - một chất cần thiết nếu muốn thải độc cơ thể.

Christine Maren, một tiến sĩ Y học về nắn xương được chứng nhận bởi Hội đồng Y học Gia đình Hoa Kỳ, cũng đồng ý rằng "protein nạc chất lượng cao là thứ bắt buộc trong chế độ ăn uống của chúng ta".

Trong một bài báo viết vào tháng 5/2018 cho trang web sức khỏe MindBodyGreen, Maren cho biết chế độ ăn thiếu protein làm suy yếu các con đường giải độc trong gan. Và "đó là lý do uống nước trái cây nhằm mục đích giải độc cơ thể có thể khiến bạn trở nên tồi tệ hơn".

Cô nói: "Nhiều chế độ ăn kiêng thải độc (như uống nước trái cây hay nhịn ăn) dẫn đến bị thiếu protein, điều này ức chế khả năng loại bỏ độc tố của cơ thể".

3. Uống thức uống chứa caffeine trước khi ăn sáng

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 4 điều không bao giờ làm nếu không muốn sức khỏe ngày càng tệ-4

Với bất kì thức uống chứa caffeine nào, nếu uống đầu tiên vào buổi sáng khi bụng đói sẽ gây căng thẳng không cần thiết cho cơ thể. Sorlie nói: "Nó kích hoạt tuyến thượng thận của chúng ta dẫn đến làm tăng đột biến lượng cortisol - hormone căng thẳng".

"Nồng độ cortisol của cơ thể thường cao nhất vào buổi sáng, đạt đỉnh khoảng 30 đến 45 phút sau khi bạn thức dậy. Nó giảm nhanh chóng trong vài giờ tiếp theo và giảm chậm trong suốt phần còn lại của ngày, cho đến khi thấp nhất là khoảng nửa đêm" một nghiên cứu vào tháng 2/2011 trên tạp chí Annals of Behavioral Medicine đã giải thích.

Một nghiên cứu vào tháng 9/2005 trên tạp chí Psychosomatic Medicine cũng thừa nhận caffeine làm tăng bài tiết cortisol ở những người trải qua căng thẳng tinh thần.

"Nó cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn, làm tăng sự giải phóng axit trong dạ dày của bạn, đôi khi có thể gây khó chịu cho dạ dày hoặc ợ nóng", MedlinePlus, một trang web của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NLM) giải thích.

4. Loại bỏ phần trắng của ớt chuông

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 4 điều không bao giờ làm nếu không muốn sức khỏe ngày càng tệ-5

Sorlie cho biết phần màu trắng của ớt chuông có thể có vị đắng, nhưng "thực phẩm đắng giúp tăng cường và kích thích tiêu hóa".

Một nghiên cứu vào tháng 2/2021 đăng trên tạp chí Nutrients được bình duyệt đã công nhận rằng "các chất đắng có thể có tác dụng mạnh để kích thích bài tiết hormone đường tiêu hóa và điều chỉnh nhu động đường ruột, giảm lượng thức ăn và đường huyết sau ăn thấp hơn. Những tác dụng này có tác dụng trong việc quản lý hoặc ngăn ngừa béo phì và/hoặc bệnh tiểu đường loại 2".


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/chuyen-gia-dinh-duong-tiet-lo-4-dieu-khong-bao-gio-lam-neu-khong-muon-suc-khoe-ngay-cang-te-20220908171323627.htm

thói quen hại sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.