Dù là nam hay nữ, chỉ cần nhìn vào 4 vị trí này trên cơ thể sẽ biết được mình có sống thọ hay không

Thông qua làn da, bàn chân, vòng eo... bạn có thể dễ dàng biết được mình có mắc vấn đề sức khỏe gì không. Bởi, bệnh liên quan tới những vị trí này đều ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ.

Trong Y học Trung Quốc, người ta cho rằng tuổi thọ của một người có thể dễ dàng nhận biết được thông qua ngoại hình bên ngoài. Khi nhìn vào 4 vị trí sau trên cơ thể, bạn có thể hiểu được lý do tại sao nó lại có liên quan đến tuổi thọ.

1. Bụng - liên quan tới béo phì

Bụng thon hay béo có thể quyết định một phần sức khỏe. Béo bụng cũng là biểu hiện thường thấy ở những người bị béo phì.

Vòng eo tiêu chuẩn của một người bình thường đối với nam giới là 85 và nữ giới là 80. Nếu vượt quá kích cỡ này, bạn sẽ phải đối mặt với bệnh béo phì.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần nhìn vào 4 vị trí này trên cơ thể sẽ biết được mình có sống thọ hay không-1

Theo một khảo sát tại Mỹ, xác suất béo bụng ở phụ nữ từ 40 đến 59 tuổi có thể trên 60%. Độ tuổi càng lớn thì vòng eo càng to. Nếu bạn có nhiều mỡ bụng, điều đó có nghĩa là mỡ nội tạng bên trong cao. Điều này có thể dẫn tới hàng loạt các mối đe dọa như rối loạn nội tiết, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mạch máu não.

2. Da - liên quan tới thiếu máu hoặc thiếu khí

Dù là nam hay nữ, chỉ cần nhìn vào 4 vị trí này trên cơ thể sẽ biết được mình có sống thọ hay không-2

Phụ nữ thường bị thiếu khí và nam giới thường thiếu máu, tình trạng bệnh này biểu hiện rõ ràng nhất qua làn da. Da của người có bệnh thường nhợt nhạt, nổi gân xanh, không có sức sống. Nếu trong một số trường hợp đó là tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc kháng sinh thì bạn không cần phải lo. Nhưng nếu tình trạng da nhợt nhạt kéo dài lâu, kèm theo những triệu chứng khó chịu khác, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

3. Đường tiêu hóa - liên quan tới khả năng hấp thụ của cơ thể

Khi nhìn vào sức khỏe đường tiêu hóa, biểu hiện rõ ràng nhất là thông qua phân. Nếu phân của người bình thường sẽ mềm, rất dễ đào thải ra ngoài, nhưng nếu phân khô cứng thì đó là do bị táo bón, còn nếu phân lỏng thì là biểu hiện của tiêu chảy.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần nhìn vào 4 vị trí này trên cơ thể sẽ biết được mình có sống thọ hay không-3

Những người có đường tiêu hóa tốt sẽ có khả năng tiêu hóa thức ăn nhanh và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nếu bị suy dinh dưỡng, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ kém đi rất nhiều.

4. Bàn chân - liên quan tới sức khỏe thể chất

Nếu nhìn thấy cơ bắp ở chân to khỏe, chắc chắn người này có thói quen tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, bàn chân là nơi biểu hiện của những căn bệnh như gút, viêm khớp... nếu không chữa trị sớm sẽ biến chứng nguy hiểm. Người bị bệnh thiếu máu hoặc thiếu chất thường có móng chân nhợt nhạt, còn người khỏe mạnh thường có móng chân hồng hào.

Dù là nam hay nữ, chỉ cần nhìn vào 4 vị trí này trên cơ thể sẽ biết được mình có sống thọ hay không-4

Ngoài ra, bàn chân bị vàng, bị lạnh, bị giãn tĩnh mạch cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị bệnh. Nếu để những tình trạng này kéo dài lâu, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Theo Báo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/du-la-nam-hay-nu-chi-can-nhin-vao-4-vi-tri-nay-tren-co-the-se-biet-duoc-minh-co-song-tho-hay-khong-d467770.html

dấu hiệu cảnh báo bệnh

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.