5 loại rau giàu collagen và giảm cân hiệu quả, chị em ngoài 30 rất nên ăn mỗi ngày

Các chị em nên chăm ăn những loại rau này để giảm cân, đẹp da.

1. Súp lơ xanh
Nếu là 1 người quan tâm đến việc giảm cân, giữ dáng thì hẳn bạn đã không còn lạ gì với súp lơ xanh và những công dụng thần kỳ mà loại rau này đem lại. Ước tính, trong 1 chén súp lơ chỉ có chứa khoảng 30 kcal nên không gây béo, rau súp lơ còn giàu vitamin như A, C, K… cũng như chất xơ, kali, kẽm, niacin… nên rất tốt cho sức khỏe.

Chất diệp lục cùng với các loại vitamin dồi dào trong súp lơ xanh còn có vai trò quan trọng ngăn ngừa sự phân hủy collagen, giảm thiểu quá trình lão hóa hiệu quả. Ăn súp lơ mỗi ngày sẽ giúp bạn vừa giảm cân lại duy trì nhan sắc trẻ đẹp.

5 loại rau giàu collagen và giảm cân hiệu quả, chị em ngoài 30 rất nên ăn mỗi ngày-12. Xà lách
Loại rau sống quen thuộc này cũng rất nên được coi là món ăn vàng cho các chị em ngoài 30. 

Trung bình, trong 100g xà lách sẽ có khoảng 15kcal mà thôi. Loại rau này có chứa hàm lượng nước cao, lên tới 96% và còn rất giàu các loại vitamin như A, B, C, E… Nếu như vitamin A giúp thúc đẩy tái tạo tế bào thì vitamin C lại ngăn ngừa lão hóa, tăng sinh collagen, làm đều màu da. Ăn 1 bát salad rau xà lách mỗi ngày là các chị em có thể yên tâm làn da và vóc dáng luôn hoàn hảo.

5 loại rau giàu collagen và giảm cân hiệu quả, chị em ngoài 30 rất nên ăn mỗi ngày-23. Rau dền
Rau dền rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng vitamin A, C dồi dào trong củ dền sẽ giúp làn da khỏe mạnh, chống lại nguy cơ lão hóa sớm, thúc đẩy sản xuất collagen, bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím. Trong 100g rau dền có chứa khoảng 35kcal và khoảng 87% là nước, 3% là chất xơ nên sẽ giúp tạo cảm giác no lâu, tránh thèm ăn vặt hiệu quả.

5 loại rau giàu collagen và giảm cân hiệu quả, chị em ngoài 30 rất nên ăn mỗi ngày-3

4. Bắp cải
Giống như xà lách hay súp lơ, bắp cải cũng là loại rau tốt cho cả vóc dáng và làn da nhờ hàm lượng vitamin C cao giúp kích thích sản sinh collagen, giữ da luôn trẻ trung, mịn màng. Bắp cải còn có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, lượng kcal thấp giúp giữ vóc dáng luôn thon thả, tốt cho quá trình giảm cân.

5 loại rau giàu collagen và giảm cân hiệu quả, chị em ngoài 30 rất nên ăn mỗi ngày-4

5. Cải bẹ xanh
Theo ước tính, cải bẹ xanh có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 2 lần so với chanh. 100g cải bẹ xanh có thể mang đến cho bạn 72mg vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, tăng sinh collagen. Cải bẹ xanh cũng có hàm lượng kcal thấp, chất xơ cao, tốt cho vóc dáng. Với cải bẹ xanh, bạn có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng để làm mới thực đơn mỗi ngày.

5 loại rau giàu collagen và giảm cân hiệu quả, chị em ngoài 30 rất nên ăn mỗi ngày-5

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-loai-rau-giau-collagen-va-giam-can-hieu-qua-chi-em-ngoai-30-rat-nen-an-moi-ngay-162221702200231636.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.