7 chất độc từ sản phẩm làm đẹp đang giết dần bạn

Bạn sẽ giật mình khi biết những sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp hàng ngày dùng cho bản thân và gia đình lại chứa nhiều chất độc gây hại đến như vậy.

Bạn sẽ giật mình khi biết những sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp hàng ngày dùng cho bản thân và gia đình lại chứa nhiều chất độc gây hại đến như vậy.

>> Mách các mẹ khỏi vắt óc nghĩ hôm nay ăn gì

1. Paraben

Paraben là chất bảo quản được sử dụng rộng rãi nhất trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Bạn sẽ tìm thấy chất này trong một số loại dầu gội, dầu xả, xà phòng, sữa tắm, kem cạo râu và thậm chí cả kem đánh răng. Ở châu Âu, paraben bị liệt vào danh sách các chất cấm trong mỹ phẩm. Paraben dễ dàng thâm nhập vào da và ảnh hưởng đến hoóc môn. Không ngạc nhiên khi hóa chất này tìm thấy trong khối u của 100% bệnh nhân ung thư vú.

2. Phthalates

7 chất độc từ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đang giết dần bạn

Phthalates là chất được sử dụng với mục đích làm mềm mỹ phẩm. Ví dụ các nhà sản xuất sơn móng tay dùng chất phthalates để sơn móng tay không bị giòn, khô, dễ bong tróc.

Bạn cũng có thể tìm thấy phthalates trong son bóng, chì kẻ mắt, phấn má, các chất khử mùi và các sản phẩm chăm sóc tóc.

Theo các nhà nghiên cứu, phthalates tích tụ trong tế bào ở người và gia tăng nguy cơ mắc ung thư, dị tật bẩm sinh.

3. Formaldehyde

Formaldehyde được ví như điều kỳ diệu của hóa học vì nó là chất bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng dầu gội đầu, sơn móng tay, dán mi, gel tóc hoặc chất khử mùi trở thành các sản phẩm ngày càng độc hại.

Formaldehyde còn được chứng minh là chất gây ung thư. Ngoài ra nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, mất ngủ.

4. Ethylenediaminetetraacetic Acid (EDTA)

EDTA được sử dụng như một chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau như xà phòng tắm, dầu gội, nước cân bằng da, thuốc nhuộm tóc và chất tẩy trắng tóc.

Sử dụng EDTA trong thời gian dài có khả năng gây tổn hại đến khả năng sinh sản, dị tật thai nhi và tổn thương thận. Không những thế, EDTA cũng có thể gây viêm da tiếp xúc.

5. Propylene Glycol

7 chất độc từ sản phẩm làm đẹp đang giết dần bạn

Propylene Glycol là một loại hóa chất có tác dụng giúp da dễ hấp thụ các thành phần trong mỹ phẩm. Hầu hết các sản phẩm làm đẹp đều chứa chất này. Tuy vậy nó lại cản trở quá trình tái tạo da.

6. Toluene

Toluene được sử dụng để pha trộn các hóa chất khác. Bạn có thể tìm thấy chất này trong các sản phẩm điều trị, dưỡng móng tay. Toluene có liên quan đến tình trạng da xấu, ảnh hưởng đến phổi, hệ thần kinh trung ương, thận và gan. Ngoài ra còn tăng nguy cơ tổn thương não và dị tật bẩm sinh.

7. Talc

Talc thường chứa amiăng gây ung thư. Nhiều chuyên gia thậm chí còn nghi ngờ rằng chính talc là chất gây ung thư. Talc có nhiều trong các sản phẩm như kem dưỡng da, phấn đánh mắt, kem nền, son môi và chất khử mùi.

Theo Em đẹp


thói quen xấu

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.