Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết

Dứa, chuối, sữa lạnh... là những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi sáng.

Dứa, chuối, sữa lạnh... là những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi sáng.
 Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-1
1. Ăn dứa buổi sáng: Vào buổi sáng, bạn không nên ăn dứa vì dứa tác dụng nhanh với các enzyme mạnh. Ăn dứa khi bụng đói sẽ làm đau dạ dày. Các chất dinh dưỡng của dứa được hấp thụ tốt hơn sau khi ăn sáng, và ăn dứa sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-2
2. Uống đồ lạnh
Sau khi thức dậy vào buổi sáng, dạ dày vẫn ở trạng thái mong manh. Nếu bạn đột nhiên uống nhiều đồ uống lạnh, sự chênh lệch nhiệt độ này sẽ kích thích rất lớn đường tiêu hóa và gây co bóp đột ngột.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-3
Cách tốt nhất để đánh thức dạ dày của bạn là uống một cốc nước ấm khoảng 200ml. Nếu dạ dày bạn yếu, hãy uống một cốc chà là đỏ và nước gừng sẽ tốt hơn.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-4
3. Ăn chuối vào buổi sáng: Ngoài kali giúp ngủ ngon, chuối còn chứa rất nhiều magiê. Nếu ăn khi bụng đói, lượng magiê trong máu đột nhiên tăng lên và magiê là một trong những yếu tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim. Ngoài ra, ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng cũng rất dễ bị axit hóa.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-5
4. Uống sữa lạnh: Buổi sáng uống sữa là điều nhiều người vẫn thường làm và nó cũng không hề gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, với những người không dung nạp đường sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày bằng cách uống sữa khi bụng đói và dễ bị tiêu chảy. 

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-6
Những người không dung nạp lactose không thể chuyển đổi đường sữa trong sữa thành glucose và galactose để hấp thụ vào ruột non mà trực tiếp vào ruột già, kích thích ruột già tăng tốc nhu động, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-7
5. Bữa sáng quá dầu mỡ: Nhiều người hiểu được tầm quan trọng của bữa sáng nên cố gắng nạp thức ăn giàu protein, nhiều calo, chất béo cao như phô mai, bánh mì kẹp thịt, thực phẩm chiên,... Nhưng bữa sáng quá bổ dưỡng sẽ chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, có hại cho cơ thể.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-8
Vào buổi sáng sớm, lá lách của cơ thể con người chưa hoạt động ngay, nạp đồ ăn quá nặng nề sẽ vượt quá khả năng tiêu hóa của đường tiêu hóa, khó hấp thụ. Theo thời gian, nó sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa và gây béo phì
 

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-9
6. Đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt chủ yếu là thực phẩm khô, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu đối với những người ở trong tình trạng thiếu nước vào buổi sáng. Các món ăn vặt như bánh quy có thể cung cấp năng lượng trong một thời gian ngắn, nhưng sẽ khiến bạn nhanh đói.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-10
Ăn đồ ăn vặt vào bữa sáng có thể dễ dàng dẫn đến thiếu dinh dưỡng và suy giảm thể chất, dễ gây ra các bệnh khác nhau.
 

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-11
7. Bữa sáng quá cay: Vào buổi sáng, nên cố gắng tránh để dạ dày bị kích thích. Thức ăn quá cay rõ ràng sẽ làm tổn thương dạ dày. Đây chắc chắn là một điều cấm kỵ cho bữa sáng.

Ăn 8 thực phẩm này buổi sáng chẳng khác gì tự hại mình, nhiều người vẫn ăn mà không biết-12
8. Thức ăn thừa: Thức ăn được lưu trữ qua đêm không chỉ lạnh và cứng, quan trọng hơn, một số thực phẩm có thể sản xuất vi khuẩn không mong muốn, rất dễ đưa "bệnh vào miệng".

Theo Khám Phá


sử dụng thực phẩm đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.