Ăn ít mà vẫn tăng cân vù vù, nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe sau

Hiện tượng tăng cân bất thường dù không hề ăn uống "vô tổ chức" có thể đang ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe tai hại tiềm ẩn trong cơ thể bạn.

Hiện tượng tăng cân bất thường dù không hề ăn uống "vô tổ chức" có thể đang ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe tai hại tiềm ẩn trong cơ thể bạn.

Với những người đang ăn kiêng và kiểm soát được các khẩu phần ăn uống trong ngày của mình mà vẫn gặp phải tình trạng tăng cân bất thường thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn. Cùng tìm hiểu xem đó là những vấn đề sức khỏe gì để khắc phục ngay từ sớm bạn nhé!

Căng thẳng kéo dài

Nếu cơ thể bạn thường xuyên gặp lo lắng, căng thẳng thì hormone cortisol sẽ sản sinh ra nhiều. Lượng hormone này nếu dư thừa trong cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và gây tích tụ chất béo. Cứ kéo dài tình trạng này lâu thì cân nặng và mỡ bụng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Do đó, bạn nên điều tiết lại các hoạt động trong ngày để hạn chế nguy cơ gây dư thừa hormone cortisol trong cơ thể.

Ăn ít mà vẫn tăng cân vù vù, nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe sau-1

Cơ thể thiếu chất

Khi cơ thể của bạn không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì khả năng hấp thụ sẽ trở nên kém hơn. Đặc biệt, nếu cơ thể không được nạp đủ magie, sắt hay vitamin D cũng có thể gây ảnh hưởng tới sự trao đổi chất và làm tăng khả năng tích tụ mỡ thừa. Ngay lúc này, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn trong ngày bằng cách tiêu thụ đủ các loại thực phẩm giàu những chất dinh dưỡng kể trên để giúp quá trình trao đổi chất làm việc tốt hơn.

Ăn ít mà vẫn tăng cân vù vù, nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe sau-2

Mắc bệnh về tuyến giáp

Nếu cơ thể không sản xuất đủ hormone tuyến giáp thì nó có thể gây ra tình trạng suy giáp. Và tăng cân chính là một trong những biểu hiện cảnh báo tuyến giáp của bạn đang gặp vấn đề. Ngoài ra, bạn còn có thể gặp phải một số biểu hiện đi kèm như mệt mỏi, đi tiểu nhiều, sưng cổ, thân nhiệt cơ thể thay đổi bất thường... Lúc này, đừng chủ quan bỏ qua mà cần trực tiếp đi khám ngay để được khám chữa đúng cách.

Ăn ít mà vẫn tăng cân vù vù, nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe sau-3

Gặp vấn đề về tiêu hóa

Hệ tiêu hóa nắm vai trò quan trọng giúp cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời còn hạn chế chất béo dư thừa tích tụ. Tuy nhiên, nếu hệ tiêu hóa của bạn gặp vấn đề thì nó có thể gây cản trở việc tiêu hóa, đồng thời làm chất béo tích tụ nhiều, gây thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp phải một số triệu chứng về tiêu hóa khác như táo bón, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu...

Ăn ít mà vẫn tăng cân vù vù, nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe sau-4

Theo Helino


tăng cân

đường tiêu hóa

tuyến giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.