Bảo vệ sức khỏe vào mùa đông chỉ cần "ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 quả và làm 4 điều"

Mùa đông thời tiết ngày càng lạnh hơn, mọi người cần phải giữ ấm thật tốt để chống lại cái lạnh từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

Muốn nâng cao khả năng chống rét, giảm thiểu ốm đau và bảo vệ cơ thể, bạn cần phải học cách điều chỉnh chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý."Ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 trái cây và làm 4 điều" sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và mùa đông ít bệnh tật.

Ăn nhiều 1 loại rau: Cải thảo

Bảo vệ sức khỏe vào mùa đông chỉ cần ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 quả và làm 4 điều-1Ảnh minh họa

Vào mùa đông thời tiết lạnh, kiến nghị mọi người nên ăn nhiều cải thảo. Cải thảo rất giàu vitamin C, vitamin E và nhiều chất vi lượng. Cải thảo cũng chứa nhiều chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động đường ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc, giảm gánh nặng cho đường tiêu hóa, giảm táo bón, đồng thời bảo vệ làn da. Thường xuyên ăn cải thảo sẽ giúp bạn khỏe mạnh suốt mùa đông.

Làm 2 việc đúng giờ
1. Làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ

Hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ hình thành thói quen thức khuya, tuy nhiên thức khuya rất có hại cho cơ thể, thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến việc sửa chữa, giải độc và làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải thay đổi thói quen này kịp thời, xây dựng một thời gian biểu hợp lý, nhất định phải đi ngủ và thức dậy sớm, điều này sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, mùa đông ít bệnh tật hơn.

2. Ba bữa ăn đúng giờ

Bảo vệ sức khỏe vào mùa đông chỉ cần ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 quả và làm 4 điều-2Ảnh minh họa

Cuộc sống gấp gáp, nhiều người đánh mất thói quen ăn uống đúng giờ, thường ăn "vô tội vạ", điều này không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn có tác động nhất định đến cơ thể. Vì vậy, việc quan trọng để bảo vệ sức khỏe chính là ăn uống đúng giờ, đủ bữa, học cách điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, cân đối để giúp bảo vệ dạ dày và tăng cường sức đề kháng cho bản thân.

Tránh 3 loại trái cây
1. Quả hồng

Quả hồng rất giàu chất dinh dưỡng, có thể giải nhiệt và dưỡng ẩm đường ruột, giúp long đờm và giảm ho, nhưng đối với những người bị rối loạn dạ dày thì tốt nhất là không nên ăn. Do quả hồng có chứa nhiều axit tannic và pectin, nên những người có dạ dày không tốt nếu ăn nhiều sẽ hình thành sỏi trong dạ dày, không có lợi cho sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, vào mùa đông tốt nhất cũng nên ăn ít quả hồng để tránh hơi lạnh xâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

2. Quả táo gai

Bảo vệ sức khỏe vào mùa đông chỉ cần ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 quả và làm 4 điều-3Ảnh minh họa

Tuy táo gai có tác dụng bổ tỳ vị, ăn ngon miệng nhưng không phải ai cũng ăn được, nhất là người có dạ dày kém, ăn nhiều cũng có thể gây nguy cơ sỏi dạ dày. Những người có dạ dày tốt, ăn táo gai với số lượng lớn cũng sẽ gây tổn thương nhất định cho dạ dày. Vì vậy, ăn ít táo gai chính là giúp bảo vệ cơ thể.

3. Quả trái vụ

Cho cây ra hoa trái vụ, người trồng phải sử dụng rất nhiều thuốc kích thích, tăng trưởng, kể cả thuốc bảo vệ thực vật, những loại trái cây này giá trị dinh dưỡng khá thấp. Hơn nữa nếu ăn nhiều cũng sẽ gây hại cho cơ thể, vì vậy tốt nhất bạn nên ăn một số loại trái cây đang vào mùa sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe và giúp bạn khỏe mạnh suốt mùa đông.

Làm 4 điều
1. Đi ngủ sớm và dậy sớm

Vào mùa đông, nhất định phải đi ngủ sớm và dậy sớm, điều này giúp bảo vệ dương khí trong cơ thể, tránh âm khí xâm nhập, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh trong mùa đông.

2. Uống trà nóng

Bảo vệ sức khỏe vào mùa đông chỉ cần ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 quả và làm 4 điều-4Ảnh minh họa

Uống trà nóng để xua tan cái lạnh, làm ấm cơ thể và bảo vệ năng lượng dương trong cơ thể. Trong đó trà đen là một lựa chọn tốt, có thể làm ấm bụng và xua tan cảm lạnh, tăng cường trao đổi chất của cơ thể, đẩy nhanh quá trình bài tiết độc tố, giúp bạn no lâu và ít ốm vặt.

3. Chú ý đến trái tim

Bước vào tiết trời mùa đông, nhiệt độ tương đối lạnh, chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời lớn, chúng ta phải làm tốt công tác giữ ấm, chăm sóc sức khỏe tim mạch, để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể con người.

4. Ngâm chân

Bảo vệ sức khỏe vào mùa đông chỉ cần ăn nhiều 1 rau, 2 việc đúng giờ, tránh 3 quả và làm 4 điều-5Ảnh minh họa

Mùa đông nên ngâm chân để giúp tráng dương bổ thận. Lạnh tương ứng với thận, nếu cơ thể quá lạnh dễ dẫn đến thận khí hao tổn, dương hư và làm tăng nguy cơ bệnh tật. Vì vậy phải chú ý đến việc ngâm chân, để giúp thúc đẩy khí huyết lưu thông.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/bao-ve-suc-khoe-vao-mua-dong-chi-can-an-nhieu-1-rau-2-viec-dung-gio-tranh-3-qua-va-lam-4-dieu-20201127223514798.chn

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.