Bé gái 11 tuổi bị đau đầu, bố nghĩ là bình thường nên bảo con đi ngủ nhưng đến nửa đêm thì con đã tử vong

Vào nửa đêm, bố của Tiểu La phát hiện phòng của em vẫn sáng đèn nên vào kiểm tra, ông phát hiện Tiểu La đã ngừng thở, tim ngừng đập.

Vào nửa đêm, bố của Tiểu La phát hiện phòng của em vẫn sáng đèn nên vào kiểm tra, ông phát hiện Tiểu La đã ngừng thở, tim ngừng đập.

Bác sĩ Trần Mộc Vinh, khoa nhi, bệnh viện Chang Gung Memorial Hospital, chia sẻ về trường hợp bé Tiểu La (11 tuổi) như sau: Khoảng 10 giờ tối, Tiểu La nói với bố rằng em cảm thấy đau đầu.

Bố của Tiểu La nghĩ rằng cơn đau đầu của em cũng bình thường như những lần trước nên bảo em đi ngủ sớm. Vào nửa đêm, bố của Tiểu La phát hiện phòng của em vẫn sáng đèn nên vào kiểm tra, ông phát hiện Tiểu La đã ngừng thở, tim ngừng đập.

Bố của Tiểu La lập tức gọi xe cấp cứu đưa em đến bệnh viện địa phương. Tiểu La đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, cho dù bác sĩ tiến hành hồi sức cấp cứu 30 phút vẫn vô ích. Bố mẹ của Tiểu La vẫn không từ bỏ hy vọng, họ chuyển em đến bệnh viện Chang Gung Memorial Hospital.

Bé gái 11 tuổi bị đau đầu, bố nghĩ là bình thường nên bảo con đi ngủ nhưng đến nửa đêm thì con đã tử vong-1

Bác sĩ Trần Mộc Vinh nhớ lại: "Khi xe cấp cứu đưa Tiểu La đến bệnh viện, tình trạng của bệnh nhi khi đó đã ngừng thở, tim ngừng đập, cơ thể lạnh toát. Tôi muốn truyền nước biển cho bệnh nhi nhưng máu đã đông lại trong các mao mạch, cơ thể bệnh nhi đã xuất hiện dấu hiệu của sự chết là hồ máu tử thi (livor mortis). Đó là lần đầu tiên tôi cấp cứu cho một người đã chết. Sau 30 phút cấp cứu trong vô vọng, tôi đã thông báo với người nhà của bệnh nhi".

Sau khi bàn giao thi thể bệnh nhi cho bác sĩ pháp y kiểm tra, nguyên nhân bệnh nhi tử vong được xác định là do đột quỵ (tai biến mạch máu não). Bệnh nhi bẩm sinh có động mạch hình dạng bất thường. Thông thường trong bộ não của người bình thường, nằm giữa động mạch là các mao mạch nhỏ rồi mới đến tĩnh mạch. Nhưng não bộ của bệnh nhi không có đoạn chuyển tiếp là mao mạch nhỏ, động mạch được nối thẳng trực tiếp đến tĩnh mạch đã gây áp lực vỡ mạch máu não.

Bác sĩ Trần Mộc Vinh cảnh báo: "Trường hợp bẩm sinh có động mạch hình dạng bất thường chiếm tỉ lệ 1/1000 ca. Mặc dù nhiều trường hợp đau đầu không phải do vỡ mạch máu não, nhưng nếu bạn cảm thấy đau đầu đột ngột, xuất hiện co giật thì nên đến bệnh viện kiểm tra".

Những dấu hiệu và triệu chứng của đột quỵ (tai biến mạch máu não) là gì?

Các triệu chứng có xu hướng xảy ra đột ngột và hầu như luôn ảnh hưởng một bên cơ thể. Chúng sẽ nặng nhất trong vòng 24 đến 72 giờ đầu.

Những triệu chứng thường gặp bao gồm:

- Đau đầu một cách đột ngột.

- Mất khả năng thăng bằng; đi đứng khó khăn.

- Bất tỉnh hoặc hôn mê.

- Hoa mắt, chóng mặt.

- Tầm nhìn bị tối hoặc mờ.

- Tê và yếu đi ở cánh tay, mặt hoặc chân ở một bên cơ thể.

- Gặp khó khăn trong việc nói và hiểu.

Theo Ettoday

Theo Helino


đau đầu

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.