Bé trai 3 tuổi nguy kịch sau khi nuốt 18 viên nam châm từ máy massage mắt của mẹ

Bé trai cầm chơi rồi nuốt 18 viên nam châm từ máy massage mắt của mẹ khiến gia đình tá hỏa đưa đi cấp cứu.

Đó là trường hợp của bé trai T.T.H.S. (34 tháng tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM).

Theo bệnh sử, 6 giờ trước khi nhập viện, bé cầm chơi rồi nuốt các nút nam châm của máy massage mắt của mẹ.

Đến khi mẹ phát hiện thì em đã nuốt hết số bi nam châm vào bụng, gia đình tá hỏa liền đưa em đến khám và nhập Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM). Thời điểm nhập viện vé không đau bụng, không ói nhưng vô cùng hoảng loạn.

Bé trai 3 tuổi nguy kịch sau khi nuốt 18 viên nam châm từ máy massage mắt của mẹ-1
Ảnh chụp phim phát hiện dị vật.

Chụp phim kiểm tra, các bác sĩ thấy dị vật trong dạ dày. Bệnh nhi được đưa đi nội soi tiêu hoá khẩn thì thấy dị vật đã xuống ruột non.

Các bác sĩ tua trực quyết định khẩn trương mổ nội soi thám sát. Ekip khoa Ngoại Tổng hợp đưa đoạn ruột phình chứa dị vật ra vết mổ chỗ rốn, mở hỗng tràng lấy dị vật là 18 viên nam châm dính kết chùm lại.

Sau mổ, em đang hồi phục tốt và dự kiến xuất viện sau vài ngày tới.

Bé trai 3 tuổi nguy kịch sau khi nuốt 18 viên nam châm từ máy massage mắt của mẹ-2
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cứu bé.

Bác sĩ Đỗ Huy Trọng Hiếu, khoa Ngoại Tổng Hợp cho biết, nuốt dị vật là một vấn đề thường gặp với trẻ em ở lứa tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi.

Trẻ nhỏ thường hay khám phá thế giới xung quanh bằng việc cho mọi thứ vào miệng. Trong nhiều trường hợp, các dị vật sẽ được đưa ra khỏi cơ thể theo đường đại tiện.

Nhưng một số trường hợp các dị vật này nằm lại trong đường tiêu hóa và gây ra những biến chứng nặng nề như thủng ruột, tắc ruột hoặc có thể nằm ở thanh quản gây ra tắc đường thở cấp tính, thậm chí có thể gây tử vong nếu không cấp cứu đúng cách kịp thời.

Khi trẻ nuốt một mảnh nam châm dù tròn trịa, không sắc nhọn rồi lại nuốt thêm một vài mẩu đồ chơi bằng sắt, vào trong bụng chúng sẽ hút dính vào với nhau tạo thành một khối to, gây tắc ruột.

Đó là chưa kể có bé nuốt nhiều thỏi nam châm, hai mảnh này hút nhau qua thành ruột và ép ruột vào giữa, rất dễ xoắn tắc và thủng ruột..

Bé trai 3 tuổi nguy kịch sau khi nuốt 18 viên nam châm từ máy massage mắt của mẹ-3
Dị vật sau khi lấy ra.

Tất cả các dị vật đường tiêu hóa, chỉ có thể nội soi gắp ra khi chúng chưa di chuyển sang dạ dày. Nếu dị vật đã lọt vào tá tràng thì phải mổ mở.

Ngay cả khi nội soi gắp dị vật các bác sĩ cũng rất cân nhắc, bởi em bé cần gây mê, ít nhiều có nguy cơ xấu với sức khỏe.

Do vậy, bác sỉ khuyến cáo cha mẹ nên để những vật nhỏ dễ nuốt tránh xa tầm tay của trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-3-tuoi-nguy-kich-sau-khi-nuot-18-vien-nam-cham-tu-may-massage-mat-cua-me-162202212124449523.htm

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.