Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán có bệnh nhân đầu tiên

Những bệnh nhân đầu tiên đã tới vào ngày 3/2 tại bệnh viện 1.000 giường vừa được xây dựng thần tốc trong 10 ngày tại Vũ Hán.

Những bệnh nhân đầu tiên đã tới vào ngày 3/2 tại bệnh viện 1.000 giường vừa được xây dựng thần tốc trong 10 ngày tại Vũ Hán.
 


Bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hoàn tất xây dựng chỉ sau 10 ngày Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn đã hoàn tất việc xây dựng và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 3/2, chỉ sau 10 ngày thi công.

Theo truyền thông quốc gia Trung Quốc, những bệnh nhân đầu tiên đã tới bệnh viện Hỏa Thần Sơn vào 10h sáng 3/2. Bản tin không cho biết chi tiết danh tính của bệnh nhân cũng như điều kiện sức khỏe của họ.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn với quy mô 1.000 giường bệnh được xây dựng thần tốc trong 10 ngày ở thành phố Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh do virus corona đang lan rộng.

Trung Quốc đã chính thức đưa vào vận hành bệnh viện này ngày 3/2 nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona đang lan rộng.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán có bệnh nhân đầu tiên-1
Mỗi phòng bệnh được thiết kế khép kín và riêng biệt để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân. Tổng số ca nhiễm virus corona đã tăng lên 17.387 người, trong đó có 362 trường hợp tử vong.

Theo AP, các bệnh nhân đã bắt đầu được chuyển đến bệnh viện dã chiến để khám và xét nghiệm từ trưa. Bệnh viện nằm xa khu trung tâm thành phố Vũ Hán nhưng được trang bị đầu đủ trang thiết bị y tế và hệ thống thông khí hiện đại.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị y tế để đảm bảo quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân. Chính quyền Trung Quốc đã thắt chặt thêm hạn chế đối với Vũ Hán, khi chỉ cho phép một thành viên trong gia đình được ra ngoài để mua thực phẩm mỗi ngày.

Lôi Thần Sơn, bệnh viện dã chiến thứ 2 của thành phố Vũ Hán, có quy mô 1.500 giường bệnh cũng sẽ được mở cửa trong tuần tới. Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai quân y đến Vũ Hán để hỗ trợ y bác sĩ địa phương và công tác tại bệnh viện dã chiến mới đi vào hoạt động.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán có bệnh nhân đầu tiên-2
Mỗi phòng được bố trí 2 giường bệnh cùng hệ thống cung cấp oxy để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh. Ảnh: AP.

Zhong Nanshan, chuyên gia đầu ngành tại Trung Quốc về bệnh dịch, đánh giá việc xây bệnh viện mới là vô cùng quan trọng trong nỗ lực khống chế dịch bệnh.

"Tình trạng thiếu phòng bệnh khiến nhiều bệnh nhân phải trở về nhà. Điều này là vô cùng nguy hiểm. Bổ sung thêm giường bệnh là một bước cải thiện lớn cho tình hình hiện nay", ông đánh giá.

Zhong Nanshan là một trong những nhà khoa học góp công lớn trong cuộc chiến chống đại dịch Sars (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) tại Trung Quốc vào năm 2002-2003. Bệnh gây nên cũng bởi một chủng virus corona có họ hàng với đợt dịch hiện nay.


Trung Quốc dùng drone nhắc nhở người dân mang khẩu trang Các ngôi làng và thành phố ở Trung Quốc sử dụng drone có loa, nhắc nhở người dân mang khẩu trang nhằm bảo vệ bản thân.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-vien-hoa-than-son-o-vu-han-co-benh-nhan-dau-tien-post1042004.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.