Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói

Việc ăn sáng bằng 3 loại thực phẩm "độc hại" dưới đây rất nguy hiểm, bạn cần kịp thời phòng tránh.

Ăn sáng đầy đủ là "câu thần chú" từ người già lẫn trẻ nhỏ đều ghi nhớ để bảo vệ sức khỏe, nhưng bữa sáng không chỉ cần no mà còn cần phong phú để đáp ứng 1/3 lượng dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể, giúp phục hồi thể lực, cải thiện trạng thái tinh thần.

Ngược lại, việc ăn sáng bằng 3 loại thực phẩm "độc hại" dưới đây còn gây hại nghiêm trọng cho cơ thể hơn là để bụng đói. Bạn cần đọc để kịp thời thay đổi thói quen tai hại này.

Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói-1

3 bữa sáng gây ung thư cực mạnh, độc hại hơn cả nhịn đói

1. Bữa sáng với nhiều đồ chiên rán

Bác sĩ Zhang Wenhong, trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Hoa Sơn, Đại học Phúc Đán, Trung Quốc cho biết: Bữa sáng không chỉ phải ăn no mà còn phải ăn lành mạnh, bổ dưỡng. Đồ chiên rán tuy có mùi thơm, giúp kích thích vị giác nhưng nếu bạn ăn chúng mỗi sáng cơ thể có thể bị quá tải.

Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói-2
Bác sĩ Zhang Wenhong, trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Hoa Sơn, Đại học Phúc Đán, Trung Quốc.

Trước hết, đồ chiên rán rất nhiều calo. Một miếng thịt chiên 85g chứa từ 9-31g chất béo, năng lượng tương đương 3 bát cơm. Ăn nhiều dầu mỡ không chỉ làm tăng gánh nặng chuyển hóa của gan, thận mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thứ hai, thịt được chiên rán ở nhiệt độ cao nên hầu như dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất... trong thịt bị phá hủy, chất dinh dưỡng còn lại rất thấp.

Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói-3

Thứ ba, thịt được chiên trong dầu ăn cũ rất nguy hiểm. Việc tái sử dụng dầu có thể tạo ra các gốc tự do làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, từ đó dẫn đến ung thư, xơ vữa động mạch hoặc làm tắc nghẽn động mạch.

Do đó, bữa sáng nên ăn ít thực phẩm chiên rán hơn để không phải đối mặt với bệnh ung thư.

2. Bữa sáng với đồ ngọt

Bữa sáng nhanh với bánh quy, bánh kem, đồ ăn nhẹ nhiều đường tuy rất ngon nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Vì hầu hết các món ăn này đều chứa polysaccharid và nhiều dầu mỡ, chúng có xu hướng gây tăng cân khi bạn ăn quá nhiều. Hơn nữa, những thực phẩm này thường chỉ chứa đường chứ không có chứa nhiều protein chất lượng cao, vitamin và các nguyên tố vi lượng, nếu lạm dụng bữa sáng như thế này sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Đáng sợ hơn cả đó là việc ăn nhiều đường có thể gây ung thư. Một nghiên cứu thực hiện trên hơn 430.000 người cho thấy việc ăn quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản, ung thư màng phổi và ung thư ruột non. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những phụ nữ ăn bánh ngọt và bánh quy nhiều hơn 3 lần mỗi tuần cũng có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung cao gấp 1,42 lần so với những phụ nữ tiêu thụ những thực phẩm này ít hơn 1 lần mỗi tuần.

3. Bữa ăn thừa của đêm hôm trước

Mặc dù bữa sáng kiểu này có vẻ tiết kiệm nhưng lại không được khuyến khích. Thực phẩm giàu protein như cá, thịt và các sản phẩm từ đậu nành sẽ bị ôi thiu. Riêng rau xanh có chứa nhiều nitrat, để qua đêm dễ chuyển thành nitrat, đây là một chất có thể gây ung thư.

Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói-4

Bữa sáng như thế nào là lành mạnh và phòng chống được bệnh ung thư?

Giáo sư Yu Kang đến từ Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng của Bệnh viện Đại học Y tế Công đoàn Bắc Kinh cho biết bữa sáng rất quan trọng, nếu không có thời gian thì bạn chỉ cần uống một ly sữa tươi hay ăn một quả trứng luộc. 

Nhưng nếu có thời gian chăm sóc cơ thể, bạn nên ăn 1 bữa sáng có đủ các yếu tố sau:

- Đa dạng dinh dưỡng.

- Giàu protein chất lượng cao.

- Giàu vitamin.

- Giàu canxi.

Các thực phẩm khuyên dùng cho bữa sáng là: Trứng gà, yến mạch, trái cây, sữa chua, quả óc chó...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/buoi-sang-thuc-day-dung-bao-gio-an-3-loai-thuc-pham-nay-vi-vua-it-dinh-duong-lai-vua-gay-ung-thu-doc-hai-hon-ca-nhin-doi-22202111222121797.htm

bệnh ung thư

bữa sáng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.