BV Hồng Ngọc tại Ba Đình tạm đóng cửa sau khi cách ly 19 nhân viên

BV Hồng Ngọc tại cơ sở Yên Ninh, quận Ba Đình tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh, chờ xin ý kiến chỉ đạo của TP. Hà Nội sau khi cách ly 19 nhân viên có tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona (Covid-19).

BV Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội là nơi khám ban đầu của nữ bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, thường trú tại 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình. Bệnh nhân N. là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. Bệnh nhân N. có mặt tại cơ sở y tế này khoảng 1 giờ.

BS CKII Cao Độc Lập, Giám đốc chuyên môn BV Hồng Ngọc cho biết, bắt đầu từ hôm nay (7/3), cơ sở BV Hồng Ngọc tại 55 Yên Ninh tạm thời đóng cửa, tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh trong lúc chờ xin ý kiến chỉ đạo của TP. Hà Nội.

BV Hồng Ngọc tại Ba Đình tạm đóng cửa sau khi cách ly 19 nhân viên-1BV Hồng Ngọc tại cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội tạm ngừng hoạt động

Liên quan đến những người tiếp xúc với bệnh nhân N., Sở Y tế Hà Nội trước đó đã cách ly 18 y, bác sĩ và nhân viên BV Hồng Ngọc. Toàn bộ 18 người được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đến sáng nay, qua rà soát BV Hồng Ngọc phát hiện thêm 1 nhân viên có tiếp xúc gần với ca bệnh là nhân viên thu tiền. Trường hợp này cũng đã được chuyển sang cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới cơ sở 2.

BS Lập cho biết, khoảng 14h17 ngày 5/3, bệnh nhân N. có đến khám với biểu hiện sốt, có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tai mũi họng nên được chỉ định đi chụp phổi.

Đồng thời khai thác tiền sử, bệnh nhân có đi qua Anh, Ý, Pháp, nghi ngờ nhiễm Covid-19 nên các bác sĩ đã chuyển ngay bệnh nhân N. đến phòng khám cách ly riêng dành cho những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

“Ngay sau đó, chúng tôi chỉ đạo chuyển bệnh nhân sang BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh. Bệnh nhân được vận chuyển bằng xe chuyên dụng”, BS Lập thông tin.

Hiện BV Hồng Ngọc đã khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân đến khám gồm: Phòng cấp cứu, khoa tai mũi họng, phòng chụp X-quang (xịt khử trùng, chiếu tia cực tím).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/sau-cach-ly-19-nhan-vien-tiep-xuc-nguoi-nhiem-corona-bv-hong-ngoc-tam-dong-cua-622285.html?fbclid=IwAR1BD5K_0hL37_GHY_sP8DrEz46dCEhIIEywUNWmsoETPZABkaIzVvctvVc

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.