"Chỉ vì căn bệnh này, tôi đã mất cả sự nghiệp, hôn nhân và nhà cửa": Chia sẻ của người phụ nữ vật lộn với suy nghĩ tự tử khiến nhiều người thấy mình trong đó

Andrea Newton đã mất hết những thứ quý giá nhất trong đời vì một căn bệnh đến mức phải sống nhờ trên ghế sofa nhà người khác.

Andrea Newton đã mất hết những thứ quý giá nhất trong đời vì một căn bệnh đến mức phải sống nhờ trên ghế sofa nhà người khác.

Andrea Newton dường như đã có mọi thứ: Thành công với nghề tư vấn nhân sự mà cô gây dựng từ đầu, một cậu con trai thông minh, sáng láng đang học đại học và cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nhưng chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, mọi thứ tan tành với Andrea. Mỗi ngày, cô đều phải vật lộn với chứng trầm cảm và những suy nghĩ tự tử.

Chỉ vì căn bệnh này, tôi đã mất cả sự nghiệp, hôn nhân và nhà cửa: Chia sẻ của người phụ nữ vật lộn với suy nghĩ tự tử khiến nhiều người thấy mình trong đó-1

Andrea thổ lộ, cô cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp và chỉ muốn nỗi thống khổ của mình chấm dứt: "Hôn nhân của tôi đã kết thúc rất tồi tệ. Tôi trở thành kẻ không nhà, không một xu dính túi và không thể làm việc vì tình trạng sức khỏe tâm thần của mình. Rốt cuộc, tôi phải ngủ nhờ trên ghế sofa nhà bạn, ngủ nhờ nhà mẹ tôi, và thậm chí trong một chiếc xe. Tôi đã rớt xuống đáy rồi".

Andrea tìm gặp bác sĩ và được kê đơn thuốc chống trầm cảm. "Những thứ thuốc đó đúng là có tác dụng nhưng lại không giải quyết được tận gốc vấn đề. Tôi cũng tham gia một khóa trị liệu hành vi nhận thức, hiệu quả rất tốt, nhưng chỉ kéo dài 6 tuần thôi. Cuối cùng, tôi lại vẫn là tôi như vậy và hiểu rõ sự hạn chế của những sự hỗ trợ này đối với căn bệnh trầm cảm, tôi hoảng sợ không biết mình sẽ phải đối mặt một mình như thế nào", cô cho biết.

Nhưng qua mạng lưới online của những người cứu hộ chó mà Andrea tham gia, cô đã tìm thấy sự cứu rỗi cho đời mình. Đó là 3 người phụ nữ mà cô chưa từng gặp mặt ngoài đời.

Chỉ vì căn bệnh này, tôi đã mất cả sự nghiệp, hôn nhân và nhà cửa: Chia sẻ của người phụ nữ vật lộn với suy nghĩ tự tử khiến nhiều người thấy mình trong đó-2

Cô chia sẻ: "Rất nhanh, họ thấu hiểu những gì tôi đang phải trải qua. Họ thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin, chat Facebook với tôi, đơn giản để hỏi thăm tôi thế nào, liệu tôi có tiền để duy trì cuộc sống không hay ngày hôm đó, tôi có chán nản không. Sự giúp đỡ không mệt mỏi, không chút nghi ngờ của họ dành cho tôi trong những giờ khắc mà tôi cần đến nhất đã cứu vớt cuộc đời tôi.

Vấn đề là tôi không thể suy nghĩ thông suốt. Do đó, họ giúp tôi làm những việc thực tế, trả hóa đơn cho tôi, lựa chọn trợ giúp từ các cố vấn pháp luật, những việc mà tôi có thể làm hết sức dễ dàng trước đây nhưng giờ lại góp phần dẫn đến những suy nghĩ muốn tự kết liễu mạng sống của mình. Họ đã giúp tôi sống về mặt thể xác.

Tôi có cảm giác mình đang leo lên một bãi rác thải bằng dép xỏ ngón – 1 bước tiến thì có tới 5 bước lùi và trong suốt hành trình ấy, họ đã nắm lấy tay tôi từ xa".

Sự thấu tỏ đến với Andrea vào tháng 9 năm 2017 khi cô cùng cún cưng của mình đi vào rừng để định kết thúc tất cả. "Tôi nghĩ đến việc con trai sẽ phải tiếp tục sống mà không có tôi, phải sống với những gì còn lại sau khi tôi ra đi và nó như một cái tát giáng mạnh vào mặt tôi – 'Mình đang làm gì thế này? Con làm gì nên lỗi mà bị mình đối xử như vậy?'".

Sau đó, Andrea nói rằng, với sự giúp đỡ của 3 người bạn, cô sẽ dần ổn hơn và nếu làm được, cô sẽ chọn việc giúp đỡ những người khác trải qua khoảng thời gian khó khăn tương tự làm sứ mệnh đời mình.

Chỉ vì căn bệnh này, tôi đã mất cả sự nghiệp, hôn nhân và nhà cửa: Chia sẻ của người phụ nữ vật lộn với suy nghĩ tự tử khiến nhiều người thấy mình trong đó-3

Vậy là vào tháng 4 năm ngoái, Andrea bắt đầu khóa học City and Guilds để trở thành một hướng dẫn viên ngăn ngừa các vụ tự tử. Khóa học này được người bạn ở Pháp chi trả học phí. Kể từ đso, Andrea không còn phải nhìn lại quá khứ tăm tối nữa. Cô đường hoàng bước vào những tập đoàn lớn để cung cấp các khóa đào tạo phòng ngừa tự tử và chăm sóc sức khỏe tâm thần.

"Tôi đã từng là người có nhiều tham vọng, kiếm được nhiều tiền. Giờ thì tôi biết không ai miễn nhiễm với trầm cảm. Tôi là người sống sót, không phải nạn nhân. Giờ tôi có nhà mới, sự nghiệp mới, cuộc đời mới, bạn đời mới và những người bạn tuyệt vời. Nhưng tôi biết quá nhiều người ngoài kia vẫn đang phải trải qua những gì tôi từng phải trải qua và họ rất cần được giúp đỡ". 

 

Theo Helino


bệnh trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.