Chuyên gia cảnh báo: 3 bộ phận trên con gà dù thích đến đâu bạn cũng không nên ăn

Phải nói rằng, thịt gà chế biến được rất nhiều món ăn ngon, có rất nhiều cách để nấu gà như chiên, hầm, nướng… tuy nhiên, ăn nhiều 3 bộ phận này có thể gây hại cho sức khỏe.

Từ quan điểm khoa học, ăn thịt gà đúng cách có lợi rất lớn đối với sức khỏe. So với thịt lợn, thịt gà không có quá nhiều chất béo, đồng thời hàm lượng protein chất lượng cao trong thịt gà tương đối lớn, rất tốt cho sức khỏe.

Ăn thịt gà thường xuyên có thể cải thiện vấn đề như suy dinh dưỡng và thiếu máu, loại thịt này cũng là lựa chọn đầu tiên của những người muốn giảm cân. Thịt gà thúc đẩy sự phát triển tinh thần, thần kinh, chống oxy hóa và giải độc. Từ đó có thể cải thiện chức năng tim và não, thúc đẩy sự phát triển trí tuệ cho trẻ nhỏ. Với những lợi ích dinh dưỡng tốt như vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng thịt gà thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày.

1. Tốt nhất không ăn cổ gà

Chuyên gia cảnh báo: 3 bộ phận trên con gà dù thích đến đâu bạn cũng không nên ăn-1
Cổ gà tập trung nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe

Mặc dù thịt gà rất ngon, nhưng bác sĩ Doãn Lợi, Giám đốc Bệnh viện khu mới Ngô Trung, tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc cho biết, không phải tất cả các bộ phận trên con gà đều có thể ăn. Có những bộ phận nhìn rất nhiều thịt, nhưng khi ăn sẽ có tác động xấu đến cơ thể, ví dụ như "cổ gà". Có rất nhiều người thích ăn cổ gà, cho rằng cổ gà có nhiều thịt nạc, cảm giác ăn rất ngon. Tuy nhiên, ăn cổ gà không tốt như bạn nghĩ.

Mỗi người đều biết, ở cổ con người chúng ta có một lượng lớn hệ bạch huyết, và bạch huyết là phần quan trọng nhất của hệ miễn dịch. Trên cổ gà cũng có các hạch bạch huyết, ăn hạch bạch huyết sẽ có những rủi ro nhất định cho sức khỏe, ở khu vực này đều sẽ lưu lại các loại vi khuẩn, virus, và tập trung nhiều độc tố do đó nếu ăn cổ gà chính là bạn đang nạp chất độc vào người.

2. Ngoài cổ gà, cũng không nên ăn phao câu

Chuyên gia cảnh báo: 3 bộ phận trên con gà dù thích đến đâu bạn cũng không nên ăn-2
Ăn nhiều phao câu có nguy cơ ung thư

Một số người thích ăn phao câu gà vì phần này rất giàu chất béo, ăn cảm giác rất mềm. Tuy nhiên, theo quan điểm y học, thì phao câu gà là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên. 

Tốt nhất, bạn nên loại bỏ bộ phận này trước khi chế biến thịt gà. Vì chất dịch ở phao câu cũng khá là hôi hám và khó chịu.

3. Bộ phận quan trọng phải đề cập đến là nội tạng của gà

Mọi người đều thích dùng nội tạng gà để chế biến các món xào, chẳng hạn như tim, mề, gan, ruột gà… Cũng giống như con người, các cơ quan nội tạng có trách nhiệm tiêu hóa, giải độc. Trong gan gà có chứa rất nhiều kim loại nặng, vi khuẩn gây bệnh, không có lợi cho sức khỏe con người. Hơn nữa cơ quan nội tạng của gà chứa một chất là "purine".

Chuyên gia cảnh báo: 3 bộ phận trên con gà dù thích đến đâu bạn cũng không nên ăn-3
Ăn nhiều nội tạng gà có thể gây bệnh thận và bệnh gút

Khi thành phần này đi vào cơ thể, nó được chuyển thành axit uric và được thận chuyển hóa ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn tiêu thụ một lượng lớn các cơ quan nội tạng trong một thời gian dài, giá trị axit uric cũng sẽ vượt quá giới hạn sự trao đổi chất của thận, có thể gây tăng axit uric máu.

Khi nồng độ axit uric trong máu tiếp tục tăng, thời gian dài một lượng lớn axit uric sẽ kết tủa các tinh thể urate và tích tụ trong các khớp và thận. Từ đó, có thể gây ra các vấn đề như tổn thương nhu mô thận và phát triển bệnh gút.

Những lưu ý khi ăn thịt gà

Chuyên gia cảnh báo: 3 bộ phận trên con gà dù thích đến đâu bạn cũng không nên ăn-4
Những người bị bệnh phong cần kiêng thịt gà

Việc kết hợp thịt gà với các nhóm thực phẩm khác nhau sẽ giúp tăng hương vị món ăn.

Tuy nhiên có rất nhiều sự kết hợp sai trong khi ăn thịt gà gây nên những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Thịt gà không nên kết hợp ăn cùng kinh giới, vì vị cay của kinh giới lại có tác dụng hạ huyết ứ.

Những người có chứng bệnh phong cần phải kiêng ăn thịt gà vì loại thịt này hay động phong phát hỏa (gây nóng), ăn vào sẽ phát bệnh.

Ngoài ra còn một số thực phẩm kiêng dùng chung thịt gà như thịt chó, tôm, cá chép, rau cải, rau răm...


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/chuyen-gia-canh-bao-3-bo-phan-tren-con-ga-du-thich-den-dau-ban-cung-khong-nen-an-22202057215534487.htm

sử dụng thực phẩm đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.