Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc tự tin khẳng định: Viêm phổi Vũ Hán sẽ sớm được loại bỏ

Chuyên gia hàng đầu Zhong Nanshan trả lời Tân Hoa Xã rằng, chủng coronavirus mới (2019-nCoV) gây dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán có thể đạt đến đỉnh điểm trong một tuần hoặc khoảng 10 ngày vào ngày 28/1.

Chuyên gia hàng đầu Zhong Nanshan trả lời Tân Hoa Xã rằng, chủng coronavirus mới (2019-nCoV) gây dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán có thể đạt đến đỉnh điểm trong một tuần hoặc khoảng 10 ngày vào ngày 28/1.

Trả lời trên Tân Hoa Xã vào cuối ngày 28/1 hôm qua, chuyên gia hô hấp nổi tiếng Trung Quốc Zhong Nanshan cho biết: "Rất khó để ước tính chắc chắc về con số đỉnh điểm của dịch bệnh. Nhưng tôi nghĩ trong một tuần hoặc khoảng 10 ngày nữa, nó sẽ đạt đến đỉnh điểm và sau đó sẽ không có sự gia tăng quy mô lớn hay có thể nói dịch bệnh sẽ được khống chế".

Ông Zhong là người đứng đầu một nhóm chuyên gia quốc gia được thành lập để kiểm soát và phòng ngừa bệnh viêm phổi do coronavirus mới và là một học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc.

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc tự tin khẳng định: Viêm phổi Vũ Hán sẽ sớm được loại bỏ-1Ông Zhong là người đứng đầu một nhóm chuyên gia quốc gia được thành lập để kiểm soát và phòng ngừa bệnh viêm phổi do coronavirus mới và là một học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc.

"Có hai chìa khóa để khắc phục dịch: phát hiện sớm và cách ly sớm. Chúng là những phương pháp nguyên thủy và hiệu quả nhất", ông nói.

Ông Zhong cho biết, sốt và ốm yếu là triệu chứng điển hình của nhiễm coronavirus mới đối với phần lớn bệnh nhân. 10-14 ngày là khoảng thời gian cách ly và quan sát hợp lý. Khi thời gian ủ bệnh kết thúc, những người bị bệnh sẽ được điều trị kịp thời.

Ông đề nghị các bệnh viện nên được bố trí không chỉ các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, mà cả các chuyên gia trong điều trị các trường hợp nặng để cứu bệnh nhân tốt hơn.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia, đến cuối ngày thứ 2, 4.515 trường hợp viêm phổi được xác nhận do coronavirus mới đã được báo cáo ở 30 khu vực cấp tỉnh. Tổng cộng 106 người đã chết vì căn bệnh này. Trong tổng số, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc đã báo cáo tổng cộng 2.714 trường hợp được xác nhận viêm phổi do virus gây ra. Vũ Hán là trung tâm của vụ dịch bệnh viêm phổi.

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc tự tin khẳng định: Viêm phổi Vũ Hán sẽ sớm được loại bỏ-2Đến cuối ngày thứ 2, 4.515 trường hợp viêm phổi được xác nhận do coronavirus mới đã được báo cáo ở 30 khu vực cấp tỉnh. Tổng cộng 106 người đã chết vì căn bệnh này.

Về mặt dịch tễ học, coronavirus mới tương đồng với virus được phát hiện trong một loại dơi năm 2017. Ông Zhong Zhong nói thêm rằng 2019-nCoV có thể có một vật chủ trung gian là loài động vật hoang dã nhất định.

"Sự bùng phát SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) kéo dài khoảng 6 tháng, nhưng tôi không tin rằng đợt bùng phát coronavirus mới sẽ kéo dài lâu như vậy", ông Zhong nói.

Đất nước này đã thực hiện một loạt các biện pháp mạnh mẽ, đặc biệt là phát hiện sớm và cách ly sớm. "Chúng tôi có đủ tự tin trong việc ngăn chặn một ổ dịch lớn miễn là có hai biện pháp, mặc dù chúng tôi vẫn cần tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học", ông nói.

Vị chuyên gia này cho biết thêm, chìa khóa để giảm nhiễm trùng trong bệnh viện ở Vũ Hán hiện nay là xây dựng các bệnh viện tạm thời trong thành phố để kiểm soát căn bệnh truyền nhiễm. Việc kích hoạt phản ứng khẩn cấp y tế công cộng cấp cao nhất là nhằm giảm nguy cơ nhiễm trùng.


Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc tự tin khẳng định: Viêm phổi Vũ Hán sẽ sớm được loại bỏ-3Chìa khóa để giảm nhiễm trùng trong bệnh viện ở Vũ Hán hiện nay là xây dựng các bệnh viện tạm thời trong thành phố để kiểm soát căn bệnh truyền nhiễm.

Việc phát triển vắc-xin có thể cần 3-4 tháng hoặc thậm chí lâu hơn. "Bây giờ các nhà khoa học đang tăng tốc nghiên cứu về việc trung hòa các kháng thể của virus, nhưng cần có thời gian. Với sự giúp đỡ từ khắp đất nước, Vũ Hán - thành phố anh hùng sẽ vượt qua gian khó này", chuyên gia nhấn mạnh.

Theo Báo dân sinh
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/chuyen-gia-hang-dau-trung-quoc-tu-tin-khang-dinh-viem-phoi-vu-han-se-som-duoc-loai-bo-222020291122217427.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.