Chuyên gia hội chẩn đa khoa: Không để bệnh ‘lọt lưới’

“Hội đàm chuyên gia” do hệ thống y tế Thu Cúc (TCI) tổ chức sáng 18/11 là dịp để các bác sĩ chia sẻ về những cơn đau dễ bị bỏ qua, nhận diện những tín hiệu mà cơ thể cảnh báo; khám bệnh miễn phí cho người tham dự.

Chuyên gia hội chẩn đa khoa: Không để bệnh ‘lọt lưới’-1
 

Những cơn đau dễ bị bỏ qua

Theo thống kê của Tổ chức nghiên cứu cơn đau toàn cầu báo cáo năm 2017, có tới 95% dân số đang phải chịu đựng cơn đau trên cơ thể ở một vài thời điểm nào đó trong cuộc sống. Trong đó, 56% dân số trải qua cơn đau thân thể hàng tuần và con số này đối với triệu chứng đau đầu hàng tuần là 23%.

Triệu chứng đau là một trong những tín hiệu phổ biến mà cơ thể phát ra để cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuy nhiên, các cơn đau chưa được quan tâm đúng mực. Theo thống kê, có tới 51% trên tổng số người có triệu chứng đau thân thể đã tự đoán bệnh thay vì đi khám; số người tìm đến bác sĩ chiếm 37% và số còn lại 12% áp dụng biện pháp khác như: hỏi hiệu thuốc, hỏi ý kiến người xung quanh. Riêng với những người có triệu chứng đau đầu, có đến 68% tự đoán bệnh, chỉ 23% đến bác sĩ và 8% là lựa chọn khác.

Theo các chuyên gia, nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, nhiều bệnh lý tiềm ẩn sẽ diễn tiến nặng hơn, hình thành các bệnh lý nghiêm trọng như: tim mạch, ung thư, đái tháo đường, suy gan, thận, đột quỵ, mất chức năng vận động...

Chuyên gia hội chẩn đa khoa: Không để bệnh ‘lọt lưới’-2
Ở những người có triệu chứng đau đầu, có đến 68% tự đoán bệnh, chỉ 23% khám bác sĩ

Cơ hội khám bệnh miễn phí với chuyên gia

"Hội đàm chuyên gia” là dịp người tham gia được gặp, hội đàm trực tiếp với các bác sĩ thuộc các chuyên khoa khác nhau như: nội khoa, tim mạch, gan mật, nội thần kinh, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, tai mũi họng, ngoại khoa…

Đại diện TCI cho biết, trong suốt 6 tháng triển khai chiến dịch “Chấm dứt nỗi đau kéo dài”, đã có 5000 suất khám miễn phí cho người dân. Tại hội đàm về các triệu chứng bệnh lý thường gặp, người tham dự sẽ được hỏi đáp trực tiếp và đăng ký khám miễn phí với các bác sĩ.

Sự kiện được hy vọng sẽ giúp người dân được hiểu về ý nghĩa của những tín hiệu mà cơ thể cảnh báo, hiểu rõ hơn về các bệnh lý phối hợp liên quan đến nhiều chuyên khoa.

Chuyên gia hội chẩn đa khoa: Không để bệnh ‘lọt lưới’-3
PGS.TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành thăm khám cho bệnh nhân

Đại diện TCI cho biết, buổi hội đàm quy tụ đông đảo các bác sĩ, chuyên gia làm việc nhiều chuyên khoa như: PGS.TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành - cố vấn chuyên môn, BS khoa Khám bệnh BV Thu Cúc; Đại tá, PGS.TS. BSCK II, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Quýnh - BS chuyên gia khoa Khám bệnh BV Thu Cúc; TS. BS Nội thần kinh Nguyễn Văn Doanh - Trưởng khoa Khám bệnh tại BV Thu Cúc, nguyên Chủ nhiệm khoa Nội thần kinh BV Hữu Nghị Việt Xô; TS. BSCKII, Thầy thuốc ưu tú, Phạm Thị Bình - BS Tiêu hóa BV Thu Cúc, nguyên Trưởng khoa Thăm dò chức năng BV Bạch Mai; TS. BSCK II, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan - chuyên gia Cơ xương khớp tại BV Thu Cúc, nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp và Nội tổng hợp BV E Trung ương; BSCK II Phạm Huy Huyên - phụ trách chuyên khoa Tiết niệu và nam học tại BV Thu Cúc; TS. Thầy thuốc ưu tú Lê Minh Sơn - PGĐ BV Thu Cúc, phụ trách Ngoại tổng hợp kiêm Trưởng khoa Ngoại, nguyên Trưởng khoa Ngoại BV Đa khoa Xanh Pôn; BS. Thầy thuốc ưu tú Dương Văn Tiến - Trưởng phòng khám Tai mũi họng BV Thu Cúc, nguyên Trưởng khoa Tai mũi họng  BV Giao thông Vận tải.

Chương trình “Hội đàm chuyên gia” dành tặng những phần quà giá trị lớn cho tất cả người tham dự, với 1000 gói khám miễn phí, hàng trăm voucher khám chữa bệnh miễn phí, voucher đo loãng xương miễn phí, voucher đo thính lực đơn âm miễn phí. Đặc biệt, chương trình bốc thăm may mắn với giải thưởng cao nhất là gói khám tổng quát trị giá 16 triệu 603 ngàn đồng.

Thông tin chi tiết sự kiện và ưu đãi tại: https://benhvienthucuc.vn/uu-dai/cham-dut-noi-dau-keo-dai/

Hotline: 1900558896

Minh Tuấn


bệnh viện Thu Cúc

đau đầu

cơn đau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.