Chuyện những người đàn ông thư giãn bằng karaoke "tay vịn": Sau giờ phút thăng hoa phải cầu cứu BS vì những chứng bệnh nhạy cảm

Bác sĩ Lợi cảnh báo, đàn ông sau khi sử dụng karaoke "tay vịn" có thể mắc phải những căn bệnh xã hội như: Giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, viêm gan B, HIV...

Sau những buổi liên hoan tụ tập, quán karaoke là nơi để anh em, bạn bè có dịp giải khuây cùng nhau. 

Tuy nhiên từ dịch vụ ban đầu là trong lành thuần túy thì loại hình hát karaoke giờ đây có nhiều biến tướng, điển hình là karaoke "tay vịn". Cũng từ đó mà kéo theo vô số những hiểm họa bệnh tật. Bên cạnh những anh bồi chuyên bê bia, hoa quả, nước ngọt cho khách hay anh kỹ thuật vào chỉnh mic, giảm echo - còn có những cô phục vụ hát hò giao lưu với khách, thường được gọi là "tay vịn".

Xuất phát từ một hình thức giải trí lành mạnh là thế nhưng chẳng biết từ khi nào, hình thức phục vụ mới mang tên "tay vịn" xuất hiện ở các quán hát, khiến cánh mày râu không chỉ vui vẻ về cảm xúc mà đôi khi còn cả về mặt... cơ thể. Thực tế, sau giây phút thăng hoa đó, có không ít người đã phải trả giá đắt.

Mắc bệnh xã hội dù không hề quan hệ với gái "tay vịn"

Theo Bs Nguyễn Khắc Lợi - Giám Đốc Viện Nam Học Và Hiếm Muộn Hà Nội: "Số lượng đàn ông mắc bệnh xã hội sau khi đi karaoke "tay vịn" tương đối nhiều. Ngay tại Bệnh viện Nam Học Và Hiếm Muộn cũng thường xuyên tiếp nhận điều trị những bệnh nhân như vậy".

Theo bác sĩ, trước đây bệnh viện từng tiếp nhận bệnh nhân nam tên là Nguyễn Văn H. (SN1985, Long Biên, Hà Nội). Anh H. đến viện khám khi mình có dấu hiệu giống bệnh sùi mào gà, kết quả là bệnh nhân này có dương tính với HPV và phải làm thêm xét nghiệm HIV.

Nghiêm trọng hơn, bạn gái anh H. hiện đang mang bầu 4-6 tuần cũng bị nhiễm sùi mào gà. Tâm sự với bác sĩ, anh H. khẳng định mình không có quan hệ tình ái với ai khác ngoài người yêu trong thời gian qua, khăng khăng cho rằng bệnh sùi mào gà chỉ có thể lây từ bạn gái mình.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cho biết có một điểm chú ý là anh H. kể hay đi hát karaoke với các đồng nghiệp. Khi hát thường xuyên có "tay vịn". Thậm chí anh H. thú nhận: "Nhiều lúc đang say cũng nhờ các bạn 'giúp đỡ vui vẻ' nhưng không quan hệ tình dục".

Chuyện những người đàn ông thư giãn bằng karaoke tay vịn: Sau giờ phút thăng hoa phải cầu cứu BS vì những chứng bệnh nhạy cảm-1


Một trường hợp khác được Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ cao cấp Đào Hữu Ghi (Trưởng khoa điều trị bệnh da Nam giới, BV Da liễu TƯ) kể lại. Theo bác sĩ, ông từng khám cho 1 bệnh nhân nam chừng 30 tuổi, đến viện trong tình trạng chảy mủ niệu đạo, gây đau nhức. Chẩn đoán bệnh lậu.

Ban đầu, người đàn ông này tức giận đổ lỗi cho vợ và khẳng định chưa từng quan hệ tình dục ngoài luồng với bất kỳ ai ngoài vợ. Sau đó, anh nhớ ra 1 tuần trước mình có đi hát karaoke, anh không hề quan hệ tình dục với nữ nhân viên phục vụ phòng hát nhưng lại được nữ phục vụ karaoke "thư giãn bằng đường miệng”. 

Đến lúc này, BS. Ghi khẳng định nguyên nhân gây bệnh lậu cho nam bệnh nhân này chắc chắn từ quan hệ tình dục bằng miệng từ nữ nhân viên phòng karaoke. Người đàn ông này bất ngờ vì tưởng rằng phải quan hệ tình dục thì mới có thể lây bệnh xã hội, xong thực tế cứ 10 ca đến khám mắc lậu thì có đến 7 ca bị lây nhiễm qua việc quan hệ bằng miệng.

Chuyện những người đàn ông thư giãn bằng karaoke tay vịn: Sau giờ phút thăng hoa phải cầu cứu BS vì những chứng bệnh nhạy cảm-2


Quý ông phải đối mặt với bệnh gì sau khi  karaoke "tay vịn"

Bác sĩ Lợi cảnh báo, cánh mày râu khi sa đà vào dịch vụ karaoke "tay vịn" có thể mắc phải những căn bệnh xã hội như: Giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, viêm gan B, HIV...

1. Bệnh lậu

Theo các bác sĩ Nam học, bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn lậu Neisseria gorrnohoeae gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do hoạt động quan hệ tình dục, kể cả hoạt động tình dục trực tiếp và quan hệ bằng các hình thức khác như quan hệ bằng miệng, quan hệ qua hậu môn hay sử dụng các dụng cụ quan hệ tình dục chung với người bị bệnh. Một số tiếp xúc trực tiếp, thâm mật với người bệnh cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh mà mọi người cần chú ý.

Ngoài ra, bệnh lậu cũng lây truyền từ mẹ sang con, qua đường máu, qua việc sử dụng chung các vật dụng hàng ngày với người bị nhiễm bệnh. Nếu không điều trị sớm, bệnh có thể gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…

Chuyện những người đàn ông thư giãn bằng karaoke tay vịn: Sau giờ phút thăng hoa phải cầu cứu BS vì những chứng bệnh nhạy cảm-3


2. Giang mai

Bệnh giang mai hình thành do xoắn khuẩn Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể khi quan hệ tình dục không an toàn, qua các vết xước trên da hoặc niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ thương tổn giang mai. Bên cạnh đó bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con khi người phụ nữ mang thai mắc bệnh

3. Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virut Human papilloma (HPV) gây nên. Nếu không được điều trị kịp thời sùi mào gà có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và là mối đe dọa nghiêm trọng dẫn đến vô sinh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà phần lớn là từ tiếp xúc, cọ sát trực tiếp với vùng niêm mạc có nốt sùi. Chính bởi vậy, tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm sùi mào gà chính yếu nhất.

Ngoài đường tình dục gây sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nam nữ, hậu môn thì quan hệ bằng miệng hoặc qua việc hôn cũng gây nên sùi mào gà ở miệng. Với những bà mẹ mang thai mắc sùi mào gà thì trẻ sơ sinh là đối tượng có khả năng rất cao bị nhiễm sùi từ mẹ.

Các bác sĩ cũng cho biết, tiếp xúc gián tiếp với các đồ sinh hoạt cá nhân của người bệnh như đồ lót, cốc uống nước, bệ bồn cầu, khăn tắm, chăn…thì bạn cũng có thể bị lây nhiễm sùi mào gà.

Chuyện những người đàn ông thư giãn bằng karaoke tay vịn: Sau giờ phút thăng hoa phải cầu cứu BS vì những chứng bệnh nhạy cảm-4


4. Bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B là một dạng bệnh gan do virus viêm gan siêu vi B (HBV – Hepatitis B virus) gây ra. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh phổ biến gây tử vong cao trên toàn thế giới.


Bệnh viêm gan B lây qua ba con đường chính là: đường truyền máu, đường tình dục và đường mẹ sang con. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

5. Bệnh HIV

HIV là một hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do nhiễm phải virus HIV (Human Immunodeficiency Virus). Đời sống cá nhân phức tạp, quan hệ bừa bãi là những nguyên nhân dẫn đến bệnh HIV.

Kết lại:

Theo các bác sĩ, sử dụng karaoke "tay vịn" không đơn thuần chỉ là một hình thức giải trí vô thưởng, vô phạt như nhiều người nghĩ mà chính là một cách vui chơi ích kỷ, đem đến hiểm họa mắc bệnh xã hội cho bản thân và những người xung quanh. Hơn nữa, ham mê thú vui này còn khiến hình ảnh của bạn xấu đi rất nhiều trong mắt người khác.

Để bảo vệ bản thân khỏi các căn bệnh xã hội, bác sĩ khuyên rằng:

- Nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng, nếu nghi ngờ cần sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ.

- Đi khám sớm nếu cơ quan sinh dục có biểu hiện lạ, có nốt thịt mọc lên gây vướng víu.

- Rèn luyện thể dục thể thao tăng sức đề kháng cơ thể.

- Không nên tiếp xúc da với người đang bị sùi mào gà.

- Không sử dụng chung đồ cá nhân: khăn tắm, đồ lót…

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-nhung-nguoi-dan-ong-thu-gian-bang-karaoke-tay-vin-sau-gio-phut-thang-hoa-phai-cau-cuu-bs-vi-nhung-chung-benh-nhay-cam-162212901001504719.htm

viêm gan B


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.