Chuyện thật như "hài": Bác sĩ mổ cho mẹ bầu 6 tháng, thấy thai nhỏ quá nên khâu lại rồi cho về

Khi đang tiến hành phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy thai nhi còn quá nhỏ nên đã khâu lại vết mổ.

Sinh mổ hay mổ lấy thai là một phẫu thuật nhằm lấy thai nhi, nhau và màng ối qua một vết mổ ở thành tử cung. Mổ lấy thai thường được chỉ định khi bác sĩ tiên lượng cuộc sinh thường qua ngả âm đạo sẽ không an toàn cho mẹ, thai nhi hoặc cả hai. Vậy nhưng mới đây, một bác sĩ tại Ấn Độ đã mổ lấy thai cho sản phụ mới mang bầu 6 tháng và hành động sau đó của ông còn khó tin hơn. 

Thoạt đầu nghe câu chuyện ai cũng nghĩ là chỉ có trong những đoạn phim hài nhưng lại hoàn toàn có thật tại Bệnh viện Dân sự Karimganj, Ấn Độ. Hiện các nhà chứ trách đang tiến hành một cuộc điều tra để xác minh vụ việc.

Được biết người thực hiện ca mổ cho sản phụ này vào ngày 22/8 là bác sĩ cấp cao, tiến sĩ AK Biswas. Chồng của sản phụ là Ram Namasudra chia sẻ với giới truyền thông rằng mặc dù biết đứa trẻ trong bụng được dự sinh vào ngày 9/12 năm nay nhưng bác sĩ vẫn đưa ra chỉ định phẫu thuật lấy thai.

Chuyện thật như hài: Bác sĩ mổ cho mẹ bầu 6 tháng, thấy thai nhỏ quá nên khâu lại rồi cho về-1
Bác sĩ mổ lấy thai cho mẹ bầu 6 tháng nhưng thấy thai nhi còn quá non nên đã khâu lại và nói gia đình giữ bí mật. (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói là khi đang tiến hành phẫu thuật, bác sĩ AK Biswas nhận thấy thai nhi còn quá nhỏ nên đã khâu lại vết mổ, yêu cầu người nhà bệnh nhân kín tiếng, không được chia sẻ với bất kỳ ai.

Sau khi sản phụ được ở lại bệnh viện điều trị thêm 10 ngày, bác sĩ AK Biswas cho cô xuất viện. Tuy nhiên thấy tình hình sức khỏe của vợ ngày càng xấu đi, anh Ram Namasudra đã đưa vợ quay trở lại bệnh viện và tố cáo câu chuyện này tới ban lãnh đạo của bệnh viện.

Điều tra ban đầu, bác sĩ AK Biswas nói rằng: "Tôi biết ngày dự sinh rơi vào tháng 12, nhưng thấy tình hình sản phụ đau bụng dữ dội, người nhà yêu cầu tôi tiến hành phẫu thuật. Trong khi mổ, tôi nhận ra thai nhi còn quá non nên đã khâu lại”.

Tiến sĩ Lipi Deb Sinha, giám đốc của Bệnh viện Dân sự Karimganj tuyên bố rằng: "Chúng tôi sẽ thẩm vấn tất cả những ai có liên quan đến vấn đề này. Nếu gia đình sản phụ có khiếu nại, họ phải viết đơn tố cáo bằng văn bản. Chúng tôi sẽ thực hiện điều tra liên quan đến sự việc nghiêm trọng này."

Chuyện thật như hài: Bác sĩ mổ cho mẹ bầu 6 tháng, thấy thai nhỏ quá nên khâu lại rồi cho về-2
Hiện tại bệnh viện đang điều tra vụ việc còn sản phụ được theo dõi sát sao. (Ảnh minh họa)

Hiện tại bác sĩ AK Biswas hứa sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho sản phụ. Một đội ngũ bác sĩ đặc biệt đang theo dõi sản phụ 24/24 giờ. “Nếu cô ấy có bất kỳ biến chứng nào khác, các bác sĩ sẽ tìm ra và xử lý vấn đề đó”, ông Lipi Deb Sinha nói.

Sự việc chấn động này đã khiến nhiều thai phụ cảm thấy lo lắng vì bệnh viện là nơi mà các bà mẹ gửi gắm niềm tin của mình nhưng cách xử lý của vị bác sĩ AK Biswas lại quá cảm tính mà không cần biết đến sự an nguy của hai mẹ con sản phụ.

Khi nào cần mổ lấy thai? 

Các chỉ định mổ lấy thai có thể chủ động hoặc có thể là những chỉ định bán cấp cứu, cấp cứu hoặc tối cấp cứu. Tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp. Dưới đây là những trường hợp được chỉ định mổ lấy thai:

Về phía mẹ:

- Khung chậu hẹp, lệch. 

- Dị dạng đường sinh dục. 

- Bất thường cơn co tử cung, khó sinh do cổ tử cung có vết mổ cũ, chuyển dạ kéo dài, dọa vỡ tử cung… 

- Mẹ bầu mang thai khi tuổi đã lớn.

Về phía thai nhi: 

- Máy theo dõi tim thai giúp phát hiện sớm những trường hợp suy thai và vì vậy phải mổ lấy thai để cứu thai nhi. 

- Ngôi thai bất thường đặc biệt là những thai nhi có ngôi mông.

- Do thai to, thai suy, mạng sống thai nhi trong tử cung bị đe dọa ( vô ối, thai chậm tăng trưởng trong tử cung, thai quá ngày …).

Về phía phần phụ của thai: 

- Sa dây rốn, nhau tiền đạo, nhau bong non

Theo VĂN HỌC NGHỆ THUẬT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/chuyen-that-nhu-hai-bac-si-mo-cho-me-bau-6-thang-thay-thai-nho-qua-nen-khau-lai-roi-cho-ve-c59a11525.html?fbclid=IwAR39Pm8cqLroIqQXBZP90ZoYMGIp8yYur23PwuHhyrV1FffBjd8THxuwC6o

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.