Có 1 trong 12 triệu chứng báo trước ung thư này, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn!

Ung thư là hiểm họa của nhân loại, nhưng nếu phát hiện sớm và kịp thời, khả năng chữa khỏi cũng như sống lâu là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ung thư là hiểm họa của nhân loại, nhưng nếu phát hiện sớm và kịp thời, khả năng chữa khỏi cũng như sống lâu là hoàn toàn có thể xảy ra.

>>"Vua của trái cây" giúp phòng ung thư và bệnh tim: Loại quả dễ mua bạn nên ăn hàng ngày

Nhưng trên thực tế, có không ít những triệu chứng báo trước ung thưlại dễ dàng bị chúng ta bỏ qua, khiến việc điều trị gặp không ít khó khăn.

Vì vậy, nếu bạn phát hiện cơ thể có một trong 12 dấu hiệu ung thư dưới đây, hãy tới các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

1. Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân

Thể trọng giảm nhanh trong một thời gian ngắn nhưng không xác định được nguyên nhân là một trong những tín hiệu báo trước ung thư.

Đặc biệt, dấu hiệu xuất hiện phổ biến hơn cả ở những người bị ung thư vú hoặc ung thư phổi, bên cạnh đó là ung thư gan và ung thư ruột.

Có 1 trong 12 triệu chứng báo trước ung thư này, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! - Ảnh 1.

Do đó, khi cân nặng đột ngột giảm xuống quá 10% trọng lượng cơ thể mà không rõ nguyên nhân, bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe. (Ảnh minh họa).

2. Thường xuyên bị sốt hoặc bị nhiễm trùng

Cơ thể bị nhiễm trùng sẽ dẫn tới tình trạng sốt. Tuy nhiên, sốt liên tục mà không rõ nguyên nhân lại là dấu hiệu của ung thư bạch huyết hoặc bệnh hoa liễu.

Bên cạnh đó, ung thư bạch cầu cũng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng liên tục, sốt kéo dài, mệt mỏi… cùng nhiều triệu chứng khác dễ bị nhầm lẫn với cảm cúm.

3. Cơ thể mệt mỏi

Đây là dấu hiệu thường thấy trong giai đoạn đầu của những bệnh nhân mắc ung thư.

Nếu đã ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ, sinh hoạt khoa học nhưng cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi, hư nhược, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe để xác định nguyên nhân.

4. Thở dốc, hụt hơi

Thường xuyên thở dốc kịch liệt hoặc hụt hơi, kèm theo đó là các triệu chứng như đau lồng ngực, ho ra máu… rất có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

5. Ho khan mạn tính, lồng ngực đau

Ho khan kéo dài hoặc viêm khí quản dai dẳng là một trong những dấu hiệu báo trước bệnh bạch cầu hoặc ung thư phổi.

Cùng với đó, những cơn đau trong lồng ngực kéo theo đau vùng vai, cánh tay, hoặc ho khan quá 6 tuần chưa khỏi là triệu chứng của ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp, ung thư thực quản hoặc ung thư phổi.

6. Đau bụng, đầy hơi

Khi thường xuyên bị đầy hơi không rõ nguyên nhân, các chị em cần cảnh giác với nguy cơ ung thư buồng trứng. Bên cạnh đó, đau vùng chậu nặng có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

7. Ợ nóng mạn tính

Ợ nóng thường xuyên đi kèm với cảm giác buồn nôn ở mức độ nhẹ được xem là dấu hiệu của ung thư dạ dày giai đoạn đầu.

Nếu đã dùng thuốc kháng axit mà các triệu chứng này vẫn không thuyên giảm, hơn nữa ngày càng chán ăn, ăn ít, lại xuất hiện cảm giác trướng bụng sau khi ăn, bạn cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Đây được xem là dấu hiệu điển hình của chứng trào ngược dạ dày thực quản. Nếu cứ kéo dài, tình trạng này sẽ gây tổn thương dây thanh quản và họng, gia tăng nguy cơ ung thư phổi.

Có 1 trong 12 triệu chứng báo trước ung thư này, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! - Ảnh 2.

Ợ nóng rất có thể là triệu chứng báo trước ung thư phổi hoặc ung thư dạ dày. (Ảnh minh họa).

8. Vấn đề về đường ruột

Người mắc ung thư ruột thường có số lần đại tiện nhiều bất thường, tuy nhiên vẫn có cảm giác đi không hết phân.

Tương tự như vậy, bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy cũng có số lần đi đại tiện nhiều, kèm theo đó là tình trạng phân trắng nhợt.

9. Khó nuốt

Ung thư thanh quản và ung thư thực quản, thậm chí cả ung thư phổi cũng có thể gây ra triệu chứng khó nuốt ở người bệnh.

10. Vàng da

Làn da hoặc tròng mắt đột nhiên chuyển sang màu vàng chủ yếu là do bệnh về gan hoặc túi mật. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh nhân ung thư tuyến tụy, ung thư ống mật hoặc ung thư gan.

11. Đau vùng chậu hoặc đau bụng

Tình trạng đau vùng chậu hoặc đau bụng rất có thể là triệu chứng giai đoạn đầu của ung thư buồng trứng.

12. Chảy máu bất thường

Tiểu ra máu là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, đồng thời cũng là tín hiệu báo trước ung thư bàng quang hoặc ung thư thận. Tương tự như vậy, đại tiện ra máu là triệu chứng của ung thư ruột kết.

Nôn ra máu là tình trạng cảnh báo ung thư thực quản, ung thư phổi. Cùng với đó, chảy máu âm đạo không trong thời kỳ kinh nguyệt có thể báo trước nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

>>Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 nguyên tắc ăn uống quan trọng nhất bạn nên lưu ý hàng ngày


Theo Trí Thức Trẻ

dấu hiệu bệnh ung thư

ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.