Cô gái 26 tuổi chưa chồng bị ung thư cổ tử cung vì hệ lụy của việc quan hệ không an toàn

Quan hệ không an toàn không những có thể gây ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà nó còn mang đến nhiều hệ lụy sức khỏe cho nữ giới, trường hợp của Anna (26 tuổi, Trung Quốc) là 1 ví dụ.

Tử cung là nơi sinh ra sự sống, đồng thời cũng là nơi dễ bị bệnh, tại đây có thể xuất hiện nhiều khối u viêm nhiễm phụ khoa, ví dụ như ung thư cổ tử cung là khối u ác tính phát triển trên cổ tử cung. Tất nhiên, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung như thói quen sinh hoạt không tốt, quan hệ tình dục không sạch sẽ, nhiễm vi rút HPV… Vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe phụ nữ bắt đầu từ việc bảo vệ cổ tử cung.

Cô gái tên là Anna, năm nay 26 tuổi, là một cô gái rất hoạt bát và xinh đẹp, nhưng cô chưa từng có một bạn trai nhất định. Khi có nhu cầu, cô sẽ tìm đến những người tình 1 đêm. Mới đây, cô bị đau bụng dữ dội, bạn tình của Anna thấy vậy liền đưa cô đến bệnh viện để khám.

Khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện âm đạo của cô có triệu chứng chảy máu, siêu âm B và làm xét nghiệm tế bào chất dịch cổ tử cung phát hiện Anna đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Cô gái 26 tuổi chưa chồng bị ung thư cổ tử cung vì hệ lụy của việc quan hệ không an toàn-1

Thì ra để tìm sự kích thích khi quan hệ, Anna thường xuyên quan hệ với những người đàn ông khác mà không có biện pháp an toàn. Do đó, Anna cũng đã mấy lần mang thai ngoài ý muốn và phải đi nạo phá thai, đồng thời kinh nguyệt của cô cũng từ đó mà trở nên bất thường nhưng chỉ tiếc là Anna lại không để tâm đến điều đó, cuối cùng thì những tổn thương ở tử cung như vậy đã hình thành thành ung thư cổ tử cung.

Các bác sĩ phụ khoa nhắc nhở, nạo phá thai nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, vì phá thai nhân tạo sẽ gây tổn thương tử cung, khiến nội mạc tử cung ngày càng mỏng, đồng thời làm tăng khả năng viêm nhiễm, bào mòn tử cung, khiến chức năng phòng chống dịch trong tử cung kém đi.

Khi biết được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh của mình, Anna kêu khóc trong sự hối hận.

Cơ thể phụ nữ có 3 biểu hiện bất thường đó là cổ tử cung có thể đã bị bệnh

1. Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường là dấu hiệu của rất nhiều bệnh, tất nhiên trong đó có bệnh ung thư cổ tử cung.

Nếu xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo bất thường khi không có kinh nguyệt thì chị em phải hết sức cảnh giác, đó có thể là ung thư nội mạc tử cung. Ngoài ra, nếu có chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh và chảy máu âm đạo sau mãn kinh thì chị em phải hết sức cảnh giác.

Cô gái 26 tuổi chưa chồng bị ung thư cổ tử cung vì hệ lụy của việc quan hệ không an toàn-2

2. Đau dữ dội ở vùng bụng dưới

Khi chị em mắc bệnh ung thư cổ tử cung, do khối u tiếp tục phát triển sẽ chèn ép lên các dây thần kinh vùng bụng, gây ra những cơn đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Vì vậy, một khi cơ thể bị đau bụng, nếu thấy không có nguyên nhân gì đặc biệt thì cần nghi ngờ có phải là tổn thương ở cổ tử cung hay không, cần đi khám để được chẩn đoán bệnh kịp thời.

3. Có vi rút HPV

Số liệu y học cho thấy 99% trường hợp ung thư cổ tử cung trên thế giới là do vi rút HPV gây ra, vì vậy để phòng ngừa ung thư cổ tử cung trước hết chúng ta phải kịp thời loại bỏ vi rút HPV ra khỏi cơ thể.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-26-tuoi-chua-chong-bi-ung-thu-co-tu-cung-vi-he-luy-cua-viec-quan-he-khong-an-toan-162211903083045666.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.