Cơ thể có 3 bộ phận càng MỀM MẠI thì tuổi thọ càng được kéo dài, sau 45 tuổi vẫn có đủ 3 điểm thì bạn quả thực có diễm phúc

Nếu sau tuổi 45, cơ thể bạn vẫn có 3 chỗ này mềm mại thì đồng nghĩa rằng sức khỏe vẫn đang rất tốt, tuổi thọ chắc chắn được đảm bảo.

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật cuộc sống mà con người không thể tránh khỏi. Nhưng ai trong chúng ta cũng muốn tuổi thọ được kéo dài, chỉ có như vậy ta mới có thể tận hưởng được nhiều điều tươi đẹp hơn và hoàn thành những dự định còn dang dở.

Dù ngày nay y học hiện đại đã rất phát triển tuy nhiên vẫn có không ít bệnh mãn tính không thể chữa khỏi, ví dụ như tiểu đường, ung thư... Những căn bệnh này khiến chúng ta suy kiệt về sức khỏe, tuổi thọ cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Đặc biệt là sau 45 tuổi, thể lực giảm sút, cơ thể bắt đầu thoái hóa, đây cũng là giai đoạn tỷ lệ mắc bệnh rất cao, vì vậy bạn cần chú ý hơn đến việc giữ gìn cơ thể. Nếu sau tuổi 45, cơ thể bạn vẫn có 3 chỗ này mềm mại thì đồng nghĩa rằng sức khỏe vẫn đang rất tốt, tuổi thọ chắc chắn được đảm bảo.

Cơ thể có 3 bộ phận càng MỀM MẠI thì tuổi thọ càng được kéo dài, sau 45 tuổi vẫn có đủ 3 điểm thì bạn quả thực có diễm phúc-1
Ai trong chúng ta cũng muốn tuổi thọ được kéo dài, chỉ có như vậy ta mới có thể tận hưởng được nhiều điều tươi đẹp của cuộc sống.

Người sống thọ thường có 3 bộ phận mềm mại

1. Bàn chân mềm mại

Bàn chân là nền tàng của sức khỏe, được ví như "bộ não thứ 2" của con người. Dù là cơ quan thấp nhất trên cơ thể nhưng chúng lại nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng đó là nâng đỡ trọng lượng toàn thân. Ở bàn chân có chứa nhiều huyệt vị quan trọng, có mối liên quan đến lục phủ ngũ tạng. Đó là lý do vì sao khi chân đau thì các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng.

Khi bàn chân hồng hào, ấm áp, mềm mại, đặc biệt là các đường mạch máu ở chân mềm mại thì điều đó cho thấy tốc độ lưu thông máu vẫn rất tốt, sức khỏe vẫn được đảm bảo.

Có câu: "Ngâm chân trong nước nóng tốt hơn thuốc bổ", vì vậy nếu ngày nào bạn cũng ngâm chân 15 phút trong nước ấm 40 độ C, kết hợp xoa bóp bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ.

2. Các mạch máu "mềm"

Khi chúng ta già đi, các mạch máu ngày càng mỏng manh và dễ vỡ. Người có mạch máu cứng thì nghĩa là có nhiều chất thải hơn trong mạch máu, dễ gây ra biến chứng về tim mạch, mạch máu não, ảnh hưởng đến tuổi thọ. Ngược lại, người có mạch máu mềm thì tuần hoàn máu trôi chảy, sức khỏe và tuổi thọ sẽ được đảm bảo.

Cơ thể có 3 bộ phận càng MỀM MẠI thì tuổi thọ càng được kéo dài, sau 45 tuổi vẫn có đủ 3 điểm thì bạn quả thực có diễm phúc-2
Người có mạch máu cứng thì nghĩa là có nhiều chất thải hơn trong mạch máu, dễ gây ra biến chứng về tim mạch.

Để bảo vệ mạch máu, bạn nên chọn một số loại rau lá xanh đậm trong bữa ăn hàng ngày, những loại rau này chứa nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng và chất xơ, ăn thường xuyên sẽ tốt cho mạch máu.

Ngoài ra, nếu bạn muốn làm mềm mạch máu, bạn phải đi ngủ và dậy sớm để cơ thể có thời gian tự sửa chữa và giải độc.

3. Gan "mềm"

Gan là cơ quan giải độc và chuyển hóa lớn nhất và quan trọng nhất của cơ thể con người, một khi gan gặp vấn đề thì sẽ sinh ra rất nhiều căn bệnh nan y, gây tử vong nhanh. Người có lá gan mềm thường sống lâu hơn, nếu gan trở nên "cứng" nghĩa là xơ gan, chai gan. Khi đó, "chất thải" trong cơ thể sẽ không được thải ra ngoài, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tuổi thọ.

Gan cứng là dấu hiệu của việc gan bị tổn thương, tăng sản mô liên kết và hình thành vách ngăn sợi. Điều này dẫn đến sự thay đổi cấu trúc của các thùy gan, và cuối cùng phát triển thành xơ gan.

Cơ thể có 3 bộ phận càng MỀM MẠI thì tuổi thọ càng được kéo dài, sau 45 tuổi vẫn có đủ 3 điểm thì bạn quả thực có diễm phúc-3
Người có lá gan mềm thường sống lâu hơn, nếu gan trở nên "cứng" nghĩa là xơ gan, chai gan.

Để gan mềm mại, cần chú ý không uống rượu bia, bởi sau khi uống, hơn 95% lượng rượu cần được bài tiết qua gan. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan do rượu, bao gồm gan nhiễm mỡ, xơ gan, cuối cùng sẽ gây ung thư gan.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-the-co-3-bo-phan-cang-mem-mai-thi-tuoi-tho-cang-duoc-keo-dai-sau-45-tuoi-van-co-du-3-diem-thi-ban-qua-thuc-co-diem-phuc-222021912215446839.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.