Con bị nhiễm trùng huyết sau hôm đi mua giày, mẹ hối hận khi bác sĩ giải thích lý do

Một bà mẹ đã cảnh báo các bậc cha mẹ khác sau khi con gái bốn tuổi của cô suýt chết khi thử giày mới dẫn tới bị nhiễm trùng huyết.

Một bà mẹ đã cảnh báo các bậc cha mẹ khác sau khi con gái bốn tuổi của cô suýt chết khi thử giày mới dẫn tới bị nhiễm trùng huyết.

Tháng 8 vừa qua, cô Jodie Thomas, 27 tuổi đến từ South Wales đã đưa con gái Sienna Rasul đến cửa hàng để thử giày. Vì đang là mùa hè, cô có ý định mua cho con một đôi dép nên không cần cho con đi tất. Cả hai mẹ con đã thử nhiều đôi giày dép khác nhau trong vài tiếng.

Tuy nhiên ngày hôm sau, Sienna đột nhiên ngã bệnh. Cô bé liên tục kêu khóc đau đớn. “Tôi lái xe đưa con gái tới viện, con bé liên tục run rẩy và co giật, tôi vô cùng sợ hãi khi thấy con như vậy", người mẹ trẻ kể lại.

Con bị nhiễm trùng huyết sau hôm đi mua giày, mẹ hối hận khi bác sĩ giải thích lý do-1
Jodie Thomas đã đưa con gái đi mua giày mới để chuẩn bị cho cô bé vào năm học mới.

Khi tới viện, các bác sĩ phát hiện ra chân của cô bé bị nhiễm trùng và được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ tin rằng có thể bé gái đã nhiễm vi khuẩn trong giày. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua vết thương hở nên các bác sĩ nghi ngờ cô bé đã có một vết thương ở chân vào thời điểm đó. Sienna đã được các bác sĩ hút mủ và truyền kháng sinh, cô bé phải nằm trong bệnh viện 5 ngày.

“Tôi đã rất sốc khi bác sĩ nghi ngờ rằng nguyên nhân là do thử giày mới. Thông thường, con gái tôi vẫn sẽ đi tất nhưng đang là mùa hè nên con bé đi dép và không cần tất. Những đôi giày mà con bé thử có lẽ đã nhiễm khuẩn từ những người đã thử trước đó. Sau sự việc này, tôi rất hối hận”, người mẹ trẻ chia sẻ.

Sau sự việc, Jodie đã cảnh báo các bậc cha mẹ nên đi tất cho con khi thử giày. “Các bậc phụ huynh khi đi mua sắm giày dép cho con, hãy mang theo một đôi tất dự phòng. Bởi bạn sẽ không biết liệu có gì trong những đôi giày kia.”


Con bị nhiễm trùng huyết sau hôm đi mua giày, mẹ hối hận khi bác sĩ giải thích lý do-2
Bé gái đã bị nhiễm trùng huyết do thử giày mà không đi tất. 

Tiến sĩ Ron Daniels, giám đốc điều hành của Sepsis Trust cho biết: “Trường hợp đáng sợ này cho chúng ta thấy nhiễm trùng huyết có thể tấn công bất cứ lúc nào và ảnh hưởng đến bất cứ ai. Bất cứ khi nào có dấu hiệu nhiễm trùng, điều quan trọng là người bệnh cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Nhận thức tốt hơn có thể cứu sống hàng ngàn người mỗi năm."

Triệu chứng nhiễm trùng huyết

Nhiễm trùng huyết, hay ngộ độc máu, là một biến chứng nghiêm trọng của nhiễm trùng và cướp đi 50.000 sinh mạng ở Anh mỗi năm. Hàng ngàn người dù sống sót nhưng phải chịu những di chứng như tàn tật làm thay đổi cuộc sống của họ.

Điều quan trọng là phải biết các triệu chứng nhiễm trùng huyết để kịp thời đưa tới viện. Các triệu chứng ban đầu có thể bao gồm nhiệt độ cao, run rẩy, nhịp tim nhanh, thay đổi nhịp thở hoặc cảm giác khác với bình thường.

Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, huyết áp giảm xuống mức thấp nguy hiểm và theo NHS, các triệu chứng khác có thể bao gồm:

- Cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu.

- Một sự thay đổi trong trạng thái tinh thần, chẳng hạn như nhầm lẫn hoặc mất phương hướng.

- Bệnh tiêu chảy.

- Buồn nôn và ói mửa.

- Nói lắp.

- Đau cơ nghiêm trọng.

- Khó thở nặng.

- Sản xuất nước tiểu ít hơn bình thường - ví dụ, không đi tiểu trong một ngày.

- Da lạnh, dính và nhợt nhạt hoặc lốm đốm.

- Mất ý thức.

Đặc biệt cần lưu ý những dấu hiệu có thể xảy ra ở trẻ nhỏ như:

- Da lốm đốm, hơi xanh hoặc nhạt.

- Người mệt lả, mê man, bất tỉnh.

- Cảm thấy lạnh bất thường khi chạm vào.

- Hơi thở rất nhanh.

- Phát ban.

Theo Khám Phá


nhiễm trùng huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.