Con trai 2 tuổi mẹ vẫn vắt gần 1 lít sữa mỗi ngày

Dù đã 2 tuổi, bé Voi vẫn lớn lên hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mỗi ngày vắt gần một lít sữa, mẹ bé Voi-chị Hà Tưởng (Hà Nội) vẫn có thân hình đẹp, quyến rũ.

Dù đã 2 tuổi, bé Voi vẫn lớn lên hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mỗi ngày vắt gần một lít sữa, mẹ bé Voi-chị Hà Tưởng (Hà Nội) vẫn có thân hình đẹp, quyến rũ.

Như các bạn đã biết, sữa mẹ rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải hành trình nuôi con bằng sữa mẹ nào cũng suôn sẻ và thuận lợi. Nhiều mẹ không để ý, nhiều mẹ vì muốn giữ dáng, nhiều mẹ muốn con mau lớn, nhiều mẹ tắc sữa, thiếu sữa… nên đã tìm đến sữa ngoài để nuôi con.

Trường hợp của chị Hà Tưởng cũng không ngoại lệ nhưng theo chia sẻ của bà mẹ này thì đó chính là sai lầm khi chị sinh con đầu. “Khi sinh con đầu, mình đã tìm đến sữa ngoài cho con ăn đệm. Nhưng đó chính là sai lầm của mình bởi việc không nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ khiến sức đề kháng của bé rất kém và hay ốm vặt”.

Rút kinh nghiệm từ lần sinh đầu, lúc sinh bé Voi (tên gọi ở nhà), chị Tưởng bằng mọi cách chỉ dùng sữa mẹ để nuôi con.

Thời gian đầu có chút khó khăn khi sữa về ít, bé lười ti nhưng với quyết tâm cho con hưởng trọn vẹn dòng sữa ấm từ cơ thể mình nên chị Hà Tưởng đã tìm đọc tài liệu và học hỏi kinh nghiệm từ các mẹ khác để có nhiều sữa cho con.


Theo chia sẻ của chị Tưởng, cho con bú trực tiếp càng nhiều càng tốt, nên để da mẹ tiếp xúc trực tiếp với da bé. Đặc biệt, nên cho bé bú về ban đêm vì đây thời điểm vàng giúp lượng sữa gia tăng đáng kể.

Cần lưu ý, không nên lạm dụng máy hút sữa thay vì luyện cho con bú. Bởi lâu dần bé sẽ lười, thậm chí không chịu ti mẹ nữa, vì vậy chỉ sử dụng máy hút sữa như một công cụ hỗ trợ và kết hợp theo nguyên tắc: Cho con bú 1 bên, bên còn lại dùng máy hút sữa hút ra, đều đặn khoảng 3 giờ/lần.

“Việc cho con ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ cần mẹ ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Đừng vì giữ dáng mà kiêng khem. Đặc biệt cần ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, tinh thần phải luôn vui vẻ và thoải mái”.

Cho đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày chị Hà Tưởng đều đặn vắt gần một lít sữa cho con mặc dù bé Voi đã 2 tuổi. “Việc nuôi con bằng sữa mẹ không hề ảnh hưởng tới sức khỏe hay dáng của người mẹ, ngược lại đó là liều thuốc tinh thần thần kì khi cảm giác hai mẹ con có sự gắn kết hơn”- chị Hà Tưởng chia sẻ.

Đỗ Quyên/ VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.