Công dụng thần kỳ của tảo biển

Hiện tảo biển đã được vinh danh là siêu thực phẩm mới, không những thế, hương vị của nó còn hơn nhiều loại rau quả xanh khác. Người Nhật luôn có món ăn kèm tảo trong thực đơn hằng ngày.

Hiện tảo biển đã được vinhdanh là siêu thực phẩm mới, không những thế, hương vị của nó còn hơn nhiều loạirau quả xanh khác. Người Nhật luôn có món ăn kèm tảo trong thực đơn hằng ngày.

Công dụng thần kỳ của tảo biển
Món xà lách trộn tảo biển - (Ảnh: wordpress.com)
Cứ mỗi Năm, trung bình một người Nhật ngốn hơn 4kgtảo, theo thống kê do báo Telegraph dẫn lại. Lý do là loại thực phẩm này chứanhiều chất sắt hơn cả phần thăn của thịt bò, nhiều can-xi hơn phô-mai và nhiềuxơ hơn mận.

Với hàm lượng protein cao bất thường, đến 48% trong một số loại, tảobiển còn chứa nhiều vitamin thiết yếu và đa vi dinh dưỡng hơn bất cứ nhóm thựcphẩm nào. Là nguồn cung cấp chủ yếu các khoáng chất như i-ốt và ka-li, tảo cònlà nguồn cung cấp vitamin B12 cần thiết cho việc sản xuất tế bào hồng cầu,thường bị thiếu trong những thực đơn của người ăn chay.

Theo báo Telegraph dẫnmột cuộc nghiên cứu mới đây, tảo biển cũng chứa nhiều thành phần hoạt chất sinhhọc giúp giảm lượng cholesterol, hạ huyết áp, tăng cường sự ngon miệng và thậmchí đánh văng những gốc phân tử tự do có thể gây ung thư. Kết quả báo cáo đượcđăng tải trên chuyên san Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ vào tháng 3 phát hiệnchiết xuất từ tảo có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư dẫn đếnung thư hạch bạch huyết.

Một số báo cáo còn cho rằng tảo biển có thể giúp giảmcân hiệu quả. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle cho hay alginate trongtảo có thể giảm sự hấp thụ chất béo của cơ thể hiệu quả một cách bất ngờ. Bêncạnh đó, tảo có thể hữu ích cho những người có tuyến giáp hoạt động không hiệuquả.

Theo Hạo Nhiên
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.