Coronavirus: Phát hiện 3 loại thuốc có khả năng chữa khỏi dịch bệnh viêm phổi cấp ở cấp độ tế bào

Theo đó, 3 loại thuốc có sẵn gồm Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir ức chế khá tốt loại virus corona mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Theo đó, 3 loại thuốc có sẵn gồm Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir ức chế khá tốt loại virus corona mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Hôm qua, truyền thông nhà nước dẫn lời các nhà khoa học thuộc nhóm nghiên cứu coronavirus mới của Viện Khoa học Trung Quốc cho biết họ đã phát minh ra xét nghiệm phản ứng kháng thể ở bệnh nhân nhiễm bệnh và cũng xác định các loại thuốc hiện có hiệu quả trong việc kháng virus.

Theo tờ báo địa phương Hubei Daily, ba loại thuốc Remdesivir, GS-5734, Chloroquine, Sigma-C6628 và Ritonavir đều là những sản phẩm được cho phép sử dụng trên bệnh nhân.

Coronavirus: Phát hiện 3 loại thuốc có khả năng chữa khỏi dịch bệnh viêm phổi cấp ở cấp độ tế bào-1

3 loại thuốc có sẵn gồm Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir ức chế khá tốt loại virus corona mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Thông tin đăng tải trên Tân hoa xã cho hay, nhóm nghiên cứu của Học viện Khoa học Quân y và Viện Virus học Vũ Hán (WIV) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) là những người đầu tiên phát hiện ra tác dụng của ba loại thuốc nói trên. Họ đang thực hiện các thủ tục liên quan để sử dụng 3 loại thuốc này trong lâm sàng. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019, nhóm nhà khoa học của WIV cũng tham gia nghiên cứu ra các test kit phát hiện nhanh nCoV, thuốc chống virus, vắc-xin, nghiên cứu truy xuất nguồn gốc động vật và các nghiên cứu dịch tễ học khác.

Giáo sư Yuen Kwok-yung, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Đại học Hồng Kông, cho biết nhóm các nhà nghiên cứu của ông đã phát triển một loại vắc-xin nhưng nó chưa có mốc thời gian để sẵn sàng sử dụng.

Cùng với Trung Quốc, ngày 28/1 vừa qua, các nhà khoa học thuộc Viện Lây nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty ở Melbourne, Úc đã tái tạo thành công bản sao của virus corona hay còn gọi là nCoV-2019. Theo các nhà khoa học, đây được coi là bước đột phá đáng kể trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Bản sao của virus corona được lấy từ mẫu virus của bệnh nhân Úc nhiễm virus corona, nhập viện vào ngày 24/1. Mẫu virus corona được nuôi trong phòng thí nghiệm, có thể sử dụng để phát hiện virus ở những bệnh nhân không có triệu chứng.

Cùng với các nhà khoa học từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Hoa Kỳ cũng đang chạy đua để sản xuất một loại vắc-xin cho coronavirus mới.

Theo Báo dân sinh

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/coronavirus-phat-hien-3-loai-thuoc-co-kha-nang-chua-khoi-benh-viem-phoi-cap-o-cap-do-te-bao-222020301175350606.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.