Danh sách rau quả nhiều và ít thuốc trừ sâu nhất 2016

Dâu tây và bơ lần lượt xếp vị trí đầu bảng trong danh sách những loại rau quả nhiều và ít thuốc trừ sâu nhất năm 2016 của EGW.

Dâu tây và bơ lần lượt xếp vị trí đầu bảng trong danh sách những loại rau quả nhiều và ít thuốc trừ sâu nhất năm 2016 của EGW.

Hàng năm, Tổ chức hoạt động vì môi trường phi lợi nhuận EWG của Mỹ đều công bố danh sách những loại rau quả chứa hàm lượng thuốc sâu cao nhất và những thực phẩm an toàn nhất.

Đến hẹn lại lên, tháng 4 này, EWG tiếp tục chỉ tên những loại rau quả nhiều và ít thuốc trừ sâu nhất để người tiêu dùng có lựa chọn thông thái khi mua thực phẩm cho gia đình.

Kết quả này được đưa ra dựa vào cuộc khảo sát trên 35.200 mẫu rau củ quả do Bộ Nông nghiệp và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thực hiện.

"Các bậc phụ huynh nên chú ý những loại rau quả dễ bị nhiễm hóa chất độc hại này, để từ đó sẽ tìm nguồn thực phẩm sạch để đảm bảo sức khỏe cho con cái và gia đình", tiến sĩ Philip Landrigan, giám đốc Trung tâm Y tế Môi trường cho Trẻ em ở New York.

12 loại rau quả "bẩn", chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất của năm 2016

5 năm trở lại đây, táo luôn luôn lọt vào danh sách “đen” của EWG. Theo báo cáo, hơn 98% các mẫu khảo sát dâu tây, đào, xuân đào và táo xét nghiệm cho thấy dương tính với ít nhất 1 mẫu thuốc trừ sâu.

Trung bình một mẫu khảo sát nho và ớt ngọt cho thấy dương tính với 15 loại thuốc trừ sâu trong đó. Con số này ở dâu tây là 17.

1. Dâu tây

2. Táo

3. Xuân đào

4. Đào

5. Cần tây

6. Nho

7. Anh đào (Cherry)

8. Cải bó xôi (rau chân vịt)

9. Cà chua

10. Ớt chuông ngọt

11. Cà chua bi

12. Dưa chuột

15 loại rau quả còn ít thuốc trừ sâu nhất của năm 2016

Trong khi đó, EGW chỉ phát hiện được 1% thuốc trừ sâu còn lại trên quả bơ, 12% ở xoài và 18% ở kiwi.

1. Quả bơ

2. Ngô ngọt

3. Dứa

4. Bắp cải

5. Đậu thơm đông lạnh

6. Hành tây

7. Măng tây

8. Xoài

9. Đu đủ

10. Kiwi

11. Cà tím

12. Bưởi chùm

13. Dưa vàng

14. Súp lơ

15. Khoai lang

Lưu ý: Danh mục này ở Mỹ nên chỉ có tính tham khảo, bởi tại Việt Nam chưa ghi nhận danh mục tương tự hàng năm. Tất nhiên nhìn vào đó, bạn cũng có thể cảnh giác hơn với một số loại trong danh mục này.

Theo Trí Thức Trẻ

hoa quả sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.