Đêm nào cũng uống thứ này trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon đến sáng lại sống thọ hơn

Để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ, bạn có thể tiêu thụ một số đồ uống sau đây trước khi lên giường đi ngủ 1-2 giờ.

Bạn có biết rằng, một giấc ngủ ngon chính là cội nguồn của sức khỏe và tuổi thọ. Ngược lại nếu bạn mất ngủ, ngủ không ngon giấc thì cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, uể oải, luôn trong trạng thái lờ đờ, không tỉnh táo. Thiếu ngủ cũng làm tăng nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, đột quỵ dẫn đến tử vong.

Để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ, bạn có thể tiêu thụ một số đồ uống sau đây trước khi lên giường đi ngủ 1-2 giờ. Những thức uống này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn hơn để nhẹ nhàng bước vào giấc ngủ sâu.

Đêm nào cũng uống thứ này trước khi ngủ 1-2 tiếng, cơ thể có nhiều thay đổi

1. Trà thảo mộc 

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Robin Foroutan (công tác tại Trung tâm Morrison - New York) cho biết: Các loại trà thảo mộc có thể là một phương pháp hữu ích để đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Bạn có thể dùng trà Tulsi để có thể làm giảm mức cortisol - hay còn gọi là mức hormone căng thẳng, và giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn.

Ngoài trà Tulsi, một số loại trà như trà hoa cúc, trà nữ lang, hoa lạc tiên cũng là các loại trà thảo mộc bạn có thể dùng trước khi đi ngủ. 

Đêm nào cũng uống thứ này trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon đến sáng lại sống thọ hơn-1

2. Trà nhụy hoa nghệ tây

Theo Tiến sĩ Anju Sood, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ: "Nhụy hoa nghệ tây nổi tiếng với các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt tốt cho phụ nữ. Một Tạp chí Sản phụ khoa Quốc tế cho biết, việc uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày có tác dụng tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ".

Đêm nào cũng uống thứ này trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon đến sáng lại sống thọ hơn-2

Đặc biệt, nếu bạn đang tìm một giải pháp điều trị mất ngủ có sẵn từ thiên nhiên, thì đừng bỏ qua nước nhụy hoa nghệ tây. Thức uống này có chứa một nguồn chất chống oxy hóa mạnh như crocin, safranal và picrocrocin, có tác dụng tốt trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe như mất ngủ.

Cách đơn giản nhất để tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây đó là thêm vài sợi vào cốc nước nóng. Hoặc bổ sung vào quá trình chế biến thực phẩm.

3. Sữa ấm

Lý do tại sao nhiều bà mẹ và các chuyên gia khoa học đều tin tưởng sữa ấm là vì sữa có chứa một lượng đáng kể axit amin tryptophan. Khi tryptophan được tiêu thụ, nó sẽ được chuyển đổi thành hormone melatonin tự nhiên trong cơ thể, giúp điều chỉnh trạng thái ngủ tự nhiên của chúng ta.

4. Nước ấm mật ong

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Chẩn đoán và Lâm sàng cho thấy uống nhiều nước ấm làm tăng quá trình sinh nhiệt, làm giảm trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở những người thừa cân. Sự kết hợp giữa mật ong với nước ấm là sự lựa chọn hoàn hảo để thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy chất béo, đồng thời giúp cơ thể thư giãn để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Đêm nào cũng uống thứ này trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon đến sáng lại sống thọ hơn-3

5. Trà quế mật ong

Để làm thức uống này, bạn chỉ cần đun sôi nước. Cho thanh quế vào ấm trà và đổ nước sôi vào. Để nước ngập trong khoảng 10 phút. Bỏ thanh quế và trộn mật ong vào nước. Uống nóng.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Khoa học Y tế Tehran cho thấy bổ sung quế vào nước mật ong giúp giảm khối lượng chất béo trong cơ thể. Không những thế nước quế mật ong còn cực kỳ có lợi trong việc thúc đẩy giấc ngủ.

Cần lưu ý rằng, mỗi lần uống chỉ nên dùng 1 thìa cà phê mật ong vì dùng quá nhiều sẽ khiến cơ thể đối diện với tác dụng phụ đó là tăng cân.

6. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân có thể là một giải pháp tuyệt vời cho giấc ngủ. Theo các nghiên cứu, sự hiện diện của serotonin trong não có thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Mức serotonin lành mạnh trong hệ thống thần kinh trung ương của chúng ta thường phụ thuộc vào sự hiện diện của tryptophan, được tìm thấy tự nhiên trong cả sữa bò và sữa hạnh nhân.

Ngoài ra, sữa hạnh nhân cũng đặc biệt giàu magiê, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng khác có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

7. Nước lọc

Và cuối cùng, thức uống rất tốt để tiêu thụ trước khi ngủ đó chính là một cốc nước ấm. Theo Medical News Today, uống nhiều nước có ảnh hưởng tích cực đến việc giảm cân. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế thực phẩm được hấp thụ và tăng cường đốt cháy calo. 

Uống nhiều nước ấm có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo kể cả khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi hoặc đang tập luyện. Hơn nữa, uống nước trước khi ngủ 1-2 tiếng còn giúp cơ thể không cảm thấy khát, có thể hoạt động trơn tru và vì thế sẽ ngủ ngon suốt cả đêm.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dem-nao-cung-uong-thu-nay-truoc-khi-ngu-se-giup-ngu-ngon-den-sang-lai-song-tho-hon-2022110921390181.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.