Đến phu nhân tổng thống Obama còn trồng loại củ này, chẳng có lý do gì bạn không ăn

Giữa rất nhiều loại cây xứ lạnh, phu nhân tổng thống Obama vẫn không quên dành một khoảng vườn cho khoai lang – loại củ được mệnh danh là “sâm xứ Nam”.

Giữa rất nhiều loại cây xứ lạnh, phu nhân tổng thống Obama vẫn không quên dành một khoảng vườn cho khoai lang – loại củ được mệnh danh là “sâm xứ Nam”.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama được xem là người rất thích tự trồng rau xanh. Bà có một mảnh vườn khá rộng với nhiều loại rau củ theo mùa.

Bên cạnh những loại rau đặc trưng của xứ lạnh như su hào, cải bắp, súp lơ xanh, vườn rau của phu nhân Obama còn gây bất ngờ với những người tham quan khi có sự xuất hiện của cả khoai lang.

Loại rau củ này tuy dân dã nhưng được ví như "sâm xứ Nam" vì sự bổ dưỡng của nó. Tại Việt Nam, không khó để bạn tìm thấy những gánh hàng đổ đầy khoai lang với mức giá cực "bèo".

Đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay gom ngay loại củ này về để cải thiện cơ thể từ trong ra ngoài với 5 lợi ích đặc trưng sau nhé!

Điều trị đau dạ dày

Đến phu nhân tổng thống Obama còn trồng loại củ này, chẳng có lý do gì mà không ăn nó mỗi ngày - Ảnh 1.

Phần lớn người Việt Nam gặp phải các vấn đề về dạ dày do chất lượng thức ăn không đảm bảo. Khoai lang rất tốt cho những người bị viêm loét dạ dày.

Nguyên nhân là do trong khoai lang có chứa nhiều vitamin B, C, potasssium, beta carotene giúp giảm bớt nồng độ axit trong dịch vị dạ dày, giảm cơn đau do dịch vị gây ra với những vết loét. Bên cạnh đó, lượng chất xơ dồi dào có công dụng lớn giúp ngừa táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa.

Để giảm thiểu viêm loét dạ dày, bạn có thể thường xuyên ăn các món ăn có khoai lang hàng ngày như canh khoai lang, khoai lang luộc, chè khoai lang.

Phòng ngừa viêm khớp

Đến phu nhân tổng thống Obama còn trồng loại củ này, chẳng có lý do gì mà không ăn nó mỗi ngày - Ảnh 2.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc hấp thụ nhiều chất beta cryptoxanthin vào cơ thể giúp giảm 50% tỉ lệ phát triển của bệnh viêm khớp.

Đây chính là hợp chất có rát nhiều ở phần củ của khoai lang. Thêm vào đó, vitamin C có trong khoai lang còn giúp duy trì collagen và giảm thiểu tỉ lệ phát triển của bệnh khớp, tăng chắc khỏe xương, hỗ trợ hễ miễn dịch hoạt động hiệu quả…

Điều trị đái tháo đường

Đến phu nhân tổng thống Obama còn trồng loại củ này, chẳng có lý do gì mà không ăn nó mỗi ngày - Ảnh 3.

Mặc dù có vị ngọt nhưng trên thực tế, khoai lang là thức ăn rất tốt cho những người mắc các bệnh về đường huyết trong máu. Carotenoid có trong khoai hỗ trợ ổn định nồng độ đường trong máu và làm giảm sức kháng insulin.

Axit chlorogenic trong loại củ này cũng giúp tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa tổn thương DNA và các chất di truyền khác,…

Giảm dấu hiệu lão hóa

Đến phu nhân tổng thống Obama còn trồng loại củ này, chẳng có lý do gì mà không ăn nó mỗi ngày - Ảnh 4.

Khoai lang chứa nhiều vitamin A selenium thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Bạn có thể nghiền khoai lang luộc chín trộn với sữa chua làm mặt nạ đắp mặt.

Ngoài ra, dùng 2 lát khoai lang sống đắp lên mắt trong 15 phút sẽ hỗ trợ bạn đáng kể trong việc giảm quầng thâm mắt đấy.

Hỗ trợ giảm cân

Đến phu nhân tổng thống Obama còn trồng loại củ này, chẳng có lý do gì mà không ăn nó mỗi ngày - Ảnh 5.

Khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên bạn không hề phải lo về việc chất béo tích tụ trong cơ thể. So với cơm và những loại củ khác, khoai lang tím chỉ có mức năng lượng bằng 1/3.

Do vậy, thực phẩm này là một loại thức ăn lí tưởng cho việc giảm béo vì chúng tạo cảm giác no bụng mà lại giảm lượng calo cơ thể hấp thụ.

Bữa trưa là thời điểm lý tưởng để bạn lựa chọn món khoai lang cho mình. Hàm lượng can-xi trong khoai lang sau khi vào cơ thể cần tới 4 – 5 giờ mới được cơ thể hấp thụ hết.

Bạn sẽ không gặp phải hội chứng đói giờ giữa chiều và đương nhiên cũng không "manh động" mà ăn hết đồ ăn vặt này đến đồ ăn vặt khác rồi.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.