Dùng bắp cải theo cách này, bạn sẽ khỏi hẳn đau nhức xương khớp chỉ sau 1 giờ

Bạn sẽ bất ngờ khi biết loại rau quen thuộc này có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau xương khớp.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết loại rau quen thuộc này có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau xương khớp.

Không hề nói quá khi cho rằng bắp cải là một trong những loại rau củ tốt và giàu dinh dưỡng nhất. Nó có đặc tính chống ung thư, giàu Vitamin C và B6, ít calo và kháng viêm hiệu quả. Bắp cải là món rau xanh không thể thiếu trong những bữa ăn tốt của mọi nhà, minh chứng là nước Nga có lượng tiêu thụ bắp cải hàng năm cao nhất thế giới.

Vậy liệu bạn có biết rằng, bắp cải cũng có thể giảm đau khớp rất hiệu quả?

Dùng bắp cải theo cách này, bạn sẽ khỏi hẳn đau nhức xương khớp chỉ sau 1 giờ-1
Đau khớp cản trở sinh hoạt hàng ngày.

Nhờ tính kháng viêm mạnh, bắp cải có tác dụng giảm đau ở vùng da sưng, viêm và bầm tím do các hoạt động hàng ngày hay chấn thương thể thao. Các chuyên gia của trang Healthy Food House đã nghiên cứu và tư vấn bí kíp đánh bay đau khớp cực kỳ dễ làm bằng cách nén bắp cải.

Cách làm rất dễ dàng như sau:

Dùng bắp cải theo cách này, bạn sẽ khỏi hẳn đau nhức xương khớp chỉ sau 1 giờ-2
Công dụng chữa đau khớp không ngờ từ bắp cải.

Những gì bạn cần chuẩn bị:

- Bắp cải (tốt nhất là bắp cải đỏ)

- Giấy nhôm

- Băng gạc

- Cán lăn bột (có thể thay thế bằng chai bia)

- Lò nướng, lò vi sóng

Hướng dẫn:

1. Rửa sạch bắp cải và cắt bỏ cuống. Đặt một lá bắp cải lớn (cho mỗi lần nén) lên tấm thớt và cán nhiều lần để loại bỏ phần nước trong lá.

2. Bọc lá trong giấy nhôm, bỏ vào lò vi sóng ở nhiệt độ thấp trong 2-3 phút. Lấy ra và đặt phần lá lên vùng da bị thương, sau đó buộc chặt lại bằng cách dùng băng gạc. Băng bó và nghỉ ngơi trong vòng 1 giờ. Nếu không bị dị ứng với bắp cải, bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên như vậy qua đêm.

3. Lặp lại những bước trên vài lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. Và hãy thay lá bắp cải mới mỗi lần nhé. Nếu bạn có những triệu chứng dị ứng bắp cải, hãy dừng ngay lập tức!

Lưu ý: Nếu không có lò vi sóng, bạn hoàn toàn có thể đặt bắp cải vào ngăn mát tủ lạnh và băng lại như bình thường thay vì làm nóng trong lò.

Dùng bắp cải theo cách này, bạn sẽ khỏi hẳn đau nhức xương khớp chỉ sau 1 giờ-3
Băng tại vị trí bị thương với bắp cải.

Theo các chuyên gia của trang Healthy Food House, cả hai loại bắp cải xanh và đỏ đều tốt cho sức khỏe. Nhưng bắp cải đỏ chứa lượng Vitamin C gần gấp đôi so với bắp cải xanh, thậm chí còn nhiều hơn cả trái cam.

"Chất phytonutrients giúp giảm viêm mãn tính, và sulforaphane là một chất diệt viêm mạnh đều có trong bắp cải", các chuyên gia cho biết thêm.

Đặc biệt hơn, các chuyên gia cũng "bật mí" cách điều trị một số loại bệnh khác bằng cách dùng bắp cải như:

1. Với những người mắc bệnh chàm, việc nén bắp cải này có thể sử dụng tại vùng da viêm nhiễm trong 1 tiếng để giảm ngứa.

2. Với những người bị hen suyễn, hãy nén 4 lá bắp cải và đắp lên ngực hoặc vai liên tục 4 giờ đồng hồ.

Dùng bắp cải theo cách này, bạn sẽ khỏi hẳn đau nhức xương khớp chỉ sau 1 giờ-4

Kể cả trẻ em hay người lớn, luôn có người ghét các loại rau xanh nói chung và bắp cải nói riêng. Nhưng họ không thể phủ nhận những công dụng thần kỳ của bắp cải. Hãy thay đổi thói quen ăn ít rau xanh và thêm bắp cải ngay vào khẩu phần hàng ngày, cho một cơ thể khỏe mạnh hơn!

Theo Helino


bắp cải

bệnh xương khớp

đau khớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.