Đừng vội uống thuốc hại người, nếu đau răng đã có "thuốc" ngay trong vườn nhà

Đừng nghĩ chỉ có quả chuối, thân chuối mới có tác dụng chữa bệnh, ngay phần lá cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe, chúng ta không nên bỏ qua.

Đừng nghĩ chỉ có quả chuối, thân chuối mới có tác dụng chữa bệnh, ngay phần lá cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe, chúng ta không nên bỏ qua.

Chuối là một loại quả nhiệt đới có màu vàng óng đẹp mắt, thơm ngon bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe và quen thuộc đối với mỗi gia đình người Việt.

Không những thế, vỏ chuối cũng có rất nhiều lợi ích như làm mặt nạ trắng da, loại bỏ mụn cóc trên da mặt hoặc làm thức ăn cho gia súc hay phân bón.

Còn thân chuối có hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm thành nước uống sẽ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Nhưng mọi người ít khi để ý đến công dụng của lá chuối. Người dân địa phương ở môt số quốc gia Châu Á thường dùng lá chuối để gói hoặc đựng thực phẩm, chứ không ngờ rằng lá chuối cũng có thể dùng để chữa bệnh.

Đừng vội uống thuốc hại người, nếu đau răng đã có thuốc ngay trong vườn nhà - Ảnh 1.

1. Đau tủy răng

Lấy một ít lá chuối rồi nghiền nát lấy nước, chấm vào các khu vực bị đau trong miệng và để trong một vài phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch hoặc bằng nước thuốc súc miệng.

Thuộc tính chống viêm tìm thấy trong lá chuối được dùng để giảm đau.

2. Chữa vết côn trùng cắn

Bạn đang cảm thấy khó chịu với vết ong cắn hoặc nhện cắn, hoặc bị phát ban, hãy chà lá chuối lên vết cắn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đỡ ngứa rát hơn nhiều.

3. Chữa vết thương

Trong lá chuối có chứa rất nhiều chất allatoin. Vì thế khi đắp vết thương bằng lá chuối, các vi khuẩn gây nhiễm trùng da sẽ bị tiêu diệt, đồng thời tế bào da sẽ được kích thích phát triển nhanh chóng hơn.

Đừng vội uống thuốc hại người, nếu đau răng đã có thuốc ngay trong vườn nhà - Ảnh 2.

4. Giảm sốt

Bất cứ khi nào bị sốt, hãy lấy những lá chuối non, phết dầu dừa lên mặt lá, sau đó áp phần mặt lá có dầu dừa lên trán hoặc cổ. Như vậy lá chuối sẽ làm bạn giảm sốt nhanh mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Lưu ý là hãy rửa lá thật sạch trước khi đắp lên người.

5. Chữa đau bụng

Bạn cũng có thể lấy lá chuối non đã phết dầu dừa dể chữa đau bụng. Hãy cố định lá chuối thật chắc trên bụng để lá có thể tiếp xúc trực tiếp vào chỗ đau, làm giảm đau hiệu quả hơn.

Đừng vứt lá chuối đi bởi như thế là bạn đã vứt đi lá thuốc thần kì giảm đau tự nhiên, lành mạnh. Hãy giữ chúng lại bởi một ngày nào đó chúng sẽ là vị cứu tinh cho cơn đơn nhức của bạn.

6. Chữa dị ứng da

Nếu bị ngứa da, bong tróc da đầu hoặc bị bỏng da do cháy nắng, hãy sử dụng lá chuối để cải thiện nhanh chóng những triệu chứng này.

Bạn hãy cắt nhỏ lá chuối và cho vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó lấy hỗn hợp lá xay nhuyễn đắp lên các khu vực da bị dị ứng.

Hoặc bạn chỉ cần ngâm lá trong nước lạnh trong vài phút rồi đắp trực tiếp lá lên da. Cách này cực kì hữu ích cho những người bị cháy nắng.


Theo Trí Thức Trẻ

chuối

cây chuối

lá chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.