Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực "khác biệt": Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn

Ăn bơ đã nhiều, nhưng đảm bảo bạn chưa chắc đã biết cách ăn khoa học như Hà Tăng. Để ý mới thấy, cô thường tuân thủ 2 nguyên tắc ăn bơ vô cùng đặc biệt.

2 nguyên tắc ăn bơ cực kỳ "khác biệt" của Tăng Thanh Hà

Nàng "ngọc nữ" sinh năm 1986 Tăng Thanh Hà, đã làm mẹ của 2 nhóc tì nhưng vẫn được người hâm mộ khen ngợi bởi gu thời trang đỉnh cao, nhan sắc mặn mà và vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

Trên trang cá nhân của mình, Hà Tăng thường xuyên chia sẻ các thực đơn ăn uống lành mạnh, giữ dáng khoa học. Trong đó, các thực đơn có chứa quả bơ luôn được "bà mẹ 2 con" bày trí đẹp mắt, khiến nhiều chị em chia sẻ "ầm ầm".

Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-1Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-2Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-3Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-4

Bơ cũng là loại quả được những chị em ưa làm đẹp yêu thích vì chúng rất tốt cho làn da và vóc dáng. Hơn nữa, bơ là một loại quả dễ kiếm ở Việt Nam, nhờ có thời tiết khí hậu nhiệt đới mà cây bơ được trồng ở nước ta sinh trưởng rất tốt, đem lại hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Ăn bơ đã nhiều, nhưng đảm bảo bạn chưa chắc đã biết cách ăn khoa học như Hà Tăng. Để ý mới thấy, cô thường tuân thủ 2 nguyên tắc ăn bơ vô cùng đặc biệt:

1. Hà Tăng thường ăn bơ vào bữa sáng: Khoa học chứng minh rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn bơ vì sẽ không lo lượng calo trong bơ tích tụ nhiều thành mỡ thừa, hơn nữa lúc này cơ thể trong trạng thái khỏe khoắn nhất, có thể hấp thụ lượng dưỡng chất tối đa.

2. Hà Tăng thường ăn bơ nguyên miếng, ít khi trộn cùng sữa: Bơ luôn thuộc top đầu trong những thực phẩm lành mạnh nhất thế giới. Trong một quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Cách ăn bơ tốt nhất đó là giữ nguyên hương vị của chúng, không nên trộn thêm cùng đường sữa vì bơ vốn dĩ đã nhiều calo, khi ăn kèm bơ sữa sẽ khiến cơ thể dư thừa chất, dễ gây tăng cân.

Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-5Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-6Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-7Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-8
Tăng Thanh Hà thường xuyên ăn bơ vào bữa sáng.

Phụ nữ chăm chỉ ăn bơ sẽ nhận được những lợi ích nào?

1. Chống ung thư

Chuyên gia dinh dưỡng Hong Kong, Chloe Lee đánh giá: Bơ rất giàu chất phytochemical, chất này có trong thực phẩm thực vật và có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra, bơ còn chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm viêm, hơn cả thịt quả bơ.

2. Giảm cân giữ dáng

Trong một nghiên cứu thực hiện bởi Đại học Loma Linda, Mỹ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn bơ cảm thấy thỏa mãn hơn 23% với lượng ăn ít hơn và họ thỏa mãn hơn 28% trong 5h ăn tiếp theo so với những người không ăn. Như vậy có thể thấy, việc bổ sung bơ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế nạp calo và ăn uống lành mạnh hơn.

3. Đẹp da

Trái bơ chứa nhiều vitamin A, có khả năng loại bỏ các tế bào da chết và giúp chị em phụ nữ có một làn da sáng, khỏe đẹp hơn. Đồng thời, hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-9

4. Ngừa bệnh tim

Theo chuyên gia dinh dưỡng Hong Kong, Cheri Ho: Hầu hết chất béo trong quả bơ đều là chất béo không bão hòa đơn (chất béo tốt), nó giúp giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong máu của chúng ta.

Đồng thời, quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin E, phytosterol và carotenoid giúp bảo vệ hệ thống tim mạch của chúng ta.

5. Tốt cho sức khỏe của mắt

Trái bơ có chứa lượng carotenoid cao - đây là những sắc tố thực vật có màu được cơ thể chúng ta sử dụng để tạo ra vitamin A và tốt cho sức khỏe của mắt. Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng Hồng Kông Edward Li cho biết, các sắc tố thực vật này làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).

Bấy nhiêu lợi ích tuyệt vời này chính là lý do Tăng Thanh Hà luôn ưu ái bơ đến như vậy.

Lưu ý cần nhớ khi ăn bơ

- Tốt nhất không nên ăn quả bơ vào buổi tối bởi quả bơ chứa rất nhiều calo. Một quả bơ nặng 300-400g có thể chứa tới 245 calo. Trong khi đó, buổi tối là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, ít vận động nên lượng calo tiêu thụ sẽ rất ít. Ăn nhiều bơ vào buổi tối sẽ gây khó tiêu và tăng cân nhanh. Nếu bạn thèm ăn bơ thì nên ăn trước 8h giờ tối.

Hà Tăng ăn bơ theo 2 nguyên tắc cực khác biệt: Đơn giản nhưng giúp hấp thụ dinh dưỡng vượt trội, để U40 mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn-10

- Vì bơ là loại quả có hàm lượng calo cao nên chúng ta không nên ăn quá nhiều trong một lúc. Đàn ông có thể ăn một quả bơ mỗi ngày, còn phụ nữ chỉ nên ăn một nửa hoặc một phần tư quả bơ mỗi ngày.

- Người thừa cân, béo phì, hay bị dị ứng, dư thừa cholesterol... không nên ăn nhiều bơ.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-tang-an-bo-theo-2-nguyen-tac-cuc-khac-biet-don-gian-nhung-giup-hap-thu-dinh-duong-vuot-troi-de-u40-ma-van-xinh-dep-khoe-khoan-22202115723336740.htm

Tăng Thanh Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.