Hải Phòng: F0 không chịu tiêm vắc xin phải tự chi trả phí điều trị

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ ngày 1/1/2022, các trường hợp F0 không có chống chỉ định tiêm phòng Covid-19 nhưng không thực hiện tiêm, sẽ phải tự chi trả phí điều trị.

Hải Phòng: F0 không chịu tiêm vắc xin phải tự chi trả phí điều trị-1
Xét nghiệm Covid-19 ở Hải Phòng. Ảnh: Người lao động

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống Covid-19 ngày 11/12, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế cùng các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các địa phương và doanh nghiệp rà soát, lập danh sách các trường hợp chưa được tiêm vắc xin (bao gồm cả các trường hợp lao động vãng lai trên địa bàn thành phố).

Danh sách được gửi về Sở Y tế để tổng hợp. Đồng thời tổ chức tiêm vắc xin dứt điểm trong tháng 12/2021.

Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố dừng việc tiếp nhận lao động chưa được tiêm vắc xin Covid-19.

Các quận, huyện thực hiện nghiêm việc cách ly F1 và điều trị F0 đủ điều kiện tại nhà. Các bệnh viện tuyến huyện và bệnh viện dã chiến (sẽ được thành phố cân nhắc phương án thành lập bổ sung trong thời gian tới) chỉ sử dụng để điều trị bệnh nhân trung bình và nặng.

Đặc biệt, từ ngày 1/1/2022, các trường hợp F0 không có chống chỉ định tiêm phòng Covid-19 nhưng không thực hiện tiêm vắc xin, sẽ phải tự chi trả phí điều trị.

TP Hải Phòng kêu gọi toàn dân tự trang bị các thiết bị test thử, máy đo nồng độ oxy SPO2 (độ bão hòa oxy trong máu) để tự xét nghiệm khi cần thiết và chủ động trong việc tự kiểm tra sức khỏe.

Chủ tịch thành phố đồng ý thành lập Trạm y tế lưu động tại các khu, cụm công nghiệp nhưng phải đảm bảo khu vực để bố trí cách ly F1 và điều trị F0 tại chỗ. Giao UBND các quận, huyện phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Chủ tịch Tùng phê bình Giám đốc Sở Tài chính chậm đề xuất phương án hỗ trợ thù lao cho người được huy động tham gia Trạm y tế lưu động.

Về tình hình dịch trên địa bàn, từ 18h ngày 10/12 đến 18h ngày 11/12, Hải Phòng ghi nhận 260 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, hàng chục ca liên quan phát hiện qua sàng lọc tại các khu công nghiệp. Cộng dồn ca mắc ở TP Hải Phòng hiện có 2.041 F0, trong đó 1.667 ca đang được điều trị, 372 người đã được chữa khỏi và xuất viện, có 2 ca tử vong.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-phong-f0-khong-chiu-tiem-vac-xin-phai-tu-chi-tra-phi-dieu-tri-161211212001800648.htm

Covid-19 Hải Phòng

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.