Hàn Quốc có 433 ca nhiễm virus corona, tăng 87 ca trong nửa ngày

Giới chức Hàn Quốc ngày 22/2 thông báo phát hiện 229 ca bệnh mới dương tính với virus corona. Đây là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi ổ dịch xuất hiện tại Daegu.

Tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đã lên đến 433 người, theo Yonhap.

Trong số 299 ca nhiễm mới (công bố hai lần sáng và chiều), 95 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Daenam tại thành phố Cheongdo. Đây là nơi có ca tử vong đầu tiên dương tính với virus corona.

Đến nay, 114 ca dương tính đã được ghi nhận từ bệnh viện Daenam, gồm 9 nhân viên y tế và 102 bệnh nhân.

Bệnh viện đã trở thành ổ dịch kín. Cơ sở y tế này được phong tỏa toàn diện nhằm ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hàn Quốc cũng cho biết 62 ca nhiễm mới có liên quan đến giáo phái Shincheonji tại thành phố Daegu cũng như tỉnh Gyeongsang Bắc và một số địa phương lân cận.

Hàn Quốc có 433 ca nhiễm virus corona, tăng 87 ca trong nửa ngày-1Nhân viên y tế Hàn Quốc đưa người nhiễm viurs cororna đến bệnh viện ở Daegu. Ảnh: Yonhap.

Nhà thờ ở Daegu trở thành tâm điểm của đợt bùng phát dịch sau khi một người nhiễm virus corona, được CDC Hàn Quốc gọi là "Bệnh nhân số 31", dự một số thánh lễ tại cơ sở tôn giáo trước và sau khi xuất hiện triệu chứng. Nữ bệnh nhân 61 tuổi được nhận định là một trường hợp "siêu lây nhiễm".

"Lây nhiễm cộng đồng khởi phát tại một số khu vực giới hạn. Chúng tôi cho rằng Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc đang trong tình trạng đặc biệt", Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang Lp ngày 22/2 nhận định.

Dù dịch bệnh đang lây lan ngày một nhanh, chính phủ Hàn Quốc vẫn duy trì cảnh báo chính thức ở mức Cam, cao thứ 3 trong thang đo báo động dịch bệnh của nước này. Tuy nhiên, các biện pháp ứng phó dịch bệnh sẽ được tiến hành với sự khẩn trương của mức Đỏ, cao nhất trên thang đo báo động, theo Yonhap.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/han-quoc-co-433-ca-nhiem-virus-corona-tang-87-ca-trong-nua-ngay-post1050319.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.