Hàn Quốc thừa nhận thất bại trong việc ngăn chặn Covid-19 bùng phát tại nước này

Ngày 21/1 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc thừa nhận rằng những nỗ lực của họ trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát đã thất bại. Trong thời gian tới nước này sẽ thực hiện chiếc lược mới để ngăn chặn dịch.

Phát biểu trong một cuộc họp cấp cao ngày 21/1 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc thừa nhận rằng những nỗ lực của họ trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát đã thất bại. Trong thời gian tới nước này sẽ thực hiện chiếc lược mới để ngăn chặn dịch.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết: "Hiện chính phủ đang tập trung vào việc ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ nước ngoài. Từ hôm nay, Hàn Quốc sẽ ưu tiên việc việc ngăn chặn virus corona lây lan trong nội địa".

Cũng theo ngài Thủ tướng xứ kim chi, việc quan trọng nhất cần thực hiện bây giờ là tìm kiếm những người đã tiếp xúc với người bệnh và tập trung điều trị bệnh cho những người đang nhiễm virus corona.

Hàn Quốc thừa nhận thất bại trong việc ngăn chặn Covid-19 bùng phát tại nước này-1Một trung tâm triển lãm trở thành bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Sáng ngày 21/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc đã báo cáo 52 trường hợp nhiễm virus corona mới. Cuối ngày, Hàn Quốc tiếp tục báo cáo thêm 142 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 346. Số bệnh nhân tăng gần 3 lần so với ngày 19/2.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có 4 trường hợp tử vong. Quốc gia này đang là quốc gia có số ca tử vong vì virus corona cao thứ 2 trên thế giới (bằng số người chết ở Iran) chỉ sau mỗi Trung Quốc.

Vài ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng đột biến, hầu hết các trường hợp nhiễm mới bắt nguồn từ một nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Yohap cho biết, hầu hết các ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc đều nằm trong khu vực thành phố Daegu (thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc) và quận Cheongdo gần đó. Hai khu vực đã được tuyên bố là "khu chăm sóc đặc biệt", các nhà chức trách nước này đang chuẩn bị đưa thêm nhân viên y tế và thiết bị y tế đến khu vực này. Cho đến nay, thủ đô Seoul đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm coronavirus.

Hàn Quốc thừa nhận thất bại trong việc ngăn chặn Covid-19 bùng phát tại nước này-2Những người đeo khẩu trang ghé thăm Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul vào ngày 10/2. Ảnh: Getty

Hiện, có 2,5 triệu cư dân của Daegu đã được yêu cầu ở nhà, các trường mầm non đã bị đóng cửa.

Ông Moon Jae-in, tổng thống Hàn Quốc, phát biểu trong một tuyên bố hôm 18/2 về tác động của virus corona đến kinh tế đất nước rằng "tình hình hiện tại nghiêm trọng hơn chúng ta nghĩ".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suckhoe/han-quoc-thua-nhan-that-bai-trong-viec-ngan-chan-covid-19-bung-phat-tai-nuoc-nay-22202022212401515.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.