Kinh hoàng với những kiểu đốt cháy mỡ thừa có “1 không 2”

Dùng lửa đốt cháy mỡ bụng, nuốt giun sán để hút bớt chất dinh dưỡng, vá miếng nhựa lưới vào lưỡi để giảm cân... là những cách giảm cân vô cùng đáng sợ trên thế giới.

Dùng lửa đốt cháy mỡ bụng, nuốt giun sán để hút bớt chất dinh dưỡng, vá miếng nhựa lưới vào lưỡi để giảm cân... là những cách giảm cân vô cùng đáng sợ trên thế giới.

Dùng lửa đốt cháy mỡ bụng

Cậu bé Li Hang (Trung Quốc) mắc hội chứng Prader-Willi, một rối loạn về gien hiếm gặp gây ám ảnh với ăn uống, khó tiếp thu và phát triển bất thường. Tuy mới 11 tuổi nhưng Li Hang đã nặng tới 146kg. Do cân nặng tăng quá nhiều, các bác sĩ quyết định cho em điều trị bằng một số phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc, trong đó có một liệu pháp vô cùng đáng sợ là dùng lửa để đốt mỡ bụng.

các kiểu đốt cháy mỡ

Trước khi tìm đến liệu pháp này, Li Hang đã được tiến hành phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, tập thể dục giảm cân nhưng đều không có tác dụng như mong đợi. Cân nặng của em vào tháng 3/2016 đã lên đến 137 kg với chiều cao 1,5m. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Li Hang, gia đình quyết định cho con trai điều trị tại bệnh viện Changchun Kangda chuyên về các bệnh liên quan đến béo phì.

các kiểu đốt cháy mỡ

Tại đây, Li Hang được áp dụng nhiều phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, giác hơi và dùng lửa để đốt cháy mỡ bụng. Để dùng lửa đốt cháy mỡ bụng, người trị liệu dùng một chiếc khăn ướt đắp lên bụng bệnh nhân rồi đặt bên trên một chiếc khăn có tẩm cồn, sau đó châm lửa đốt. Kể từ khi bắt đầu điều trị cách đây 2 tháng, Li Hang đã giảm được 12kg.

Ăn bông gòn để giảm cân nhanh

các kiểu đốt cháy mỡ

Biện pháp ăn bông gòn nhằm hạn chế cơn đói, ép cân nặng xuống một ngưỡng hợp lý xuất hiện vào một thời gian không lâu trước đây. Để giảm cân theo cách này, bạn cần chấm bông gòn vào nước sốt hoặc nước cam, sau đó nuốt chửng. Hiệu quả giảm cân theo cách này khiến nhiều người thích thú vì cảm giác thèm ăn sẽ biến mất, đồng thời cân nặng sẽ xuống nhanh chóng. Đây cũng chính là một trong những cách được người mẫu sử dụng để ép cân.

Tuy nhiên, giải pháp giảm cân kiểu này không được giới chuyên gia khuyến khích. Bông gòn hầu hết được làm từ sợi tổng hợp polyester, được tẩy trắng bằng hóa chất và là nguyên liệu sản xuất trang phục. Nuốt bông gòn đồng nghĩa với việc bạn đang ăn một chiếc áo bông. Từ đó có thể dẫn đến các bệnh như tắc nghẽn đường ruột, thậm chí là tử vong.

Nuốt giun sán để hút bớt chất dinh dưỡng

các kiểu đốt cháy mỡ

Đây có thể nói là cách giảm cân đáng sợ nhất mọi thời đại. Nhiều người tin rằng nuốt giun sán – những vật ký sinh ở đường ruột sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh, mỡ thừa đốt cháy hiệu quả hơn bất cứ giải pháp nào. Đây là cách được nhiều phụ nữ vì mục tiêu giảm cân dễ dàng, không cần tìm đến ăn kiêng hay tập thể dục tìm đến. Họ hi vọng giun sán được nuôi trong cơ thể sẽ hút bớt chất dinh dưỡng trong cơ thể, khiến cân nặng không thể tăng.

Mặc dù vậy, đây là một trong những cách giảm cân cực nguy hiểm và sai lầm. Giun sán sinh sôi, nảy nở trong cơ thể bạn quá nhiều, khi không đủ dinh dưỡng, chúng sẽ xâm nhập sang cả các mạch máu. Đó chính là lý do nhiều người bị thiếu máu, tử vong do giun sán hút máu, làm tổ trong não.

Vá nhựa lưới vào lưỡi để giảm ăn

các kiểu đốt cháy mỡ

Tin tức từ ABC cho hay, một bác sĩ tại Venezuela thực hiện 800 ca tiểu phẫu liên quan đến việc vá miếng nhựa lưới vào lưỡi của bệnh nhân. Các miếng vá sẽ làm chúng ta cảm thấy đau đớn khi nhai nuốt thức ăn.

Khi quá đau đớn, bạn không thể ăn được, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ giảm lượng calo được hấp thu. Từ đó kéo theo việc giảm cân là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, có nên thực hiện cách giảm cân này không khi có quá nhiều đau đớn, nguy hiểm là điều chúng ta cần phải suy nghĩ trước khi quyết định.

Hút thuốc lá nhiều hơn để tiêu hao mỡ thừa

các kiểu đốt cháy mỡ

Nhiều người khẳng định, họ hút thuốc để giảm cân, và đó là lý do khiến họ không thể từ bỏ thuốc lá. Chế độ giảm cân của nhóm đối tượng này bao gồm thuốc lá và nước. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nicotin chứa trong thuốc lá có tác dụng giảm cân, tuy nhiên đây là một chất kích thích.

Và tất nhiên không cần phải nói nhiều, bạn cũng biết rằng sử dụng thuốc lá giảm cân có thể khiến bạn có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn. Nguy cơ ung thư không chỉ riêng bạn mà cả những người xung quanh, trong đó có gia đình, người thân – những người thường xuyên sống cùng bạn.

Móc họng để giảm cân

các kiểu đốt cháy mỡ

Đây là cách giảm cân từng được nhiều cô gái tôn sùng vì vừa thỏa mãn được việc ăn uống thỏa thích mà chỉ cần thò tay vào móc họng là nôn sạch ra ngoài. Để thực hiện cách giảm cân này, bạn cứ ăn uống thả phanh. Sau khi ăn xong, bạn sẽ phải chạy vào toilet dùng tay hoặc bàn chải đánh răng cạo mạnh vào gốc lưỡi, kích thích cơ thể nôn thức ăn ra ngoài.

Có nhiều trường hợp vì muốn thức ăn ra ngoài nhanh nên đã móc tay hoặc bàn chải quá sâu vào trong cuống họng, gây nên nhiễm trùng, tổn thương vòm họng…

Sử dụng thuốc xổ để giảm cân

các kiểu đốt cháy mỡ

Khi dùng thuốc xổ toàn bộ các chất dinh dưỡng đều bị thải ra ngoài chứ không riêng gì mỡ. Đây là điều rất nguy hiểm vì cơ thể sẽ không hấp thụ được một chút thức ăn nào dẫn đến thiếu chất trầm trọng. Sử dụng thuốc xổ kéo dài (vì kéo dài mới đem lại hiệu quả giảm cân) sẽ làm mất trương lực ruột đưa đến rối loạn tiêu hóa, đi tiêu không còn bình thường, làm mất kali gây yếu cơ, mỏi mệt. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tùy tiện có thể khiến bạn gặp những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng như biếng ăn, trầm cảm.

Lưu ý không thể bỏ qua khi giảm cân

Chìa khóa duy trì cân nặng vừa phải để cơ thể luôn khỏe mạnh, cân đối chính là tập luyện kết hợp ăn uống khoa học. Chỉ cần bạn không vận động hoặc ăn uống hợp lý thì sẽ phải đối mặt với tình trạng tăng cân, béo phì. Kéo theo đó là một loạt những bệnh nguy hiểm như tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn lipid máu, tim mạch… Bên cạnh đó, giảm cân bằng cách điều chỉnh ăn uống và vận động sẽ giúp bạn có được thân hình cân đối, làn da đẹp từ trong ra ngoài.

Không có cách nào giảm cân quá nhanh mà lại an toàn cho sức khỏe của bạn, có thể gây ra một loạt các căn bệnh nguy hiểm, đồng thời khiến da chảy xệ, thân hình nhũn nhão. Do đó, tuyệt đối không áp dụng những cách giảm cân phản khoa học như nuốt giun sán, uống thuốc xổ, móc họng, vá lưỡi, hút thuốc lá…
Đối với những bệnh nhân bị béo phì do mắc bệnh nào đó, cần được khám và điều trị theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ có chuyên môn. Không tùy tiện áp dụng những cách giảm cân để chữa bệnh khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.