Lý do bạn nên ăn khoai sọ thường xuyên

Khoai sọ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá xem những lợi ích tuyệt vời đó của khoai sọ đối với sức khỏe nhé.

Khoai sọ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá xem những lợi ích tuyệt vời đó của khoai sọ đối với sức khỏe nhé.

Tốt cho tiêu hóa

Các chất xơ cao có trong khoai sọ rất hữu ích trong quá trình tiêu hóa. Hàm lượng tinh bột cao trong khoai sọ cũng giúp tiêu hóa dễ dàng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn khoai sọ có thể giúp tránh khỏi những bệnh như viêm dạ dày, ruột, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón và giúp đỡ trong các hoạt động của đường tiêu hóa.

Khoai sọ rất tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Do có chứa carbohydrate, khoai sọ là một thực phẩm tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Khoai sọ rất giàu chất xơ, giúp trong việc điều chỉnh các mức độ glucose và insulin trong cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa ung thư

Khoai sọ rất giàu chất chống oxy hóa và Vitamin C, A, các khoáng chất khác. Các hợp chất phenolic được tìm thấy trong khoai sọ giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa giúp đỡ trong việc loại bỏ các gốc tự do là nguyên nhân gây ung thư ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đặc biệt là ung thư ruột kết và ung thư vú.

Giảm stress

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khoai sọ có khả năng chống trầm cảm và lo âu. Nó có tác dụng như thuốc nhuận tràng và hỗ trợ để có giấc ngủ ngon.

Tốt cho tim mạch

Khoai sọ có tỷ lệ chất béo và cholesterol thấp, do đó nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe tim mạch bằng cách ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Việc thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như khoai sọ cũng giúp làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim. Các Vitamin E và các axit amin khác nhau có trong khoai sọ cũng giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim.Những người ăn khoai sọ thường xuyên sẽ ít phải đối mặt với căn bệnh này.

Duy trì huyết áp ổn định

Khoai sọ có lượng natri và chất béo thấp nhưng lại chứa nhiều khoáng chất như magiê và kali giúp trong việc điều chỉnh sự giữ nước trong cơ thể. Nó giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể do đó hạn chế nguy cơ phát triển các bệnh về thận và cao huyết áp. Khoai sọ cũng nằm trong nhóm những thực phẩm có chỉ số glycemic thấp (chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết), giúp hạn chế lượng glucose hấp thu vào gan.

Chống lão hóa

Chất chống oxy hóa có trong khoai sọ không chỉ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh khác nhau mà còn giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Thêm vào đó Vitamin E và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác trong khoai sọ như magiê, beta-carotene, canxi, sắt và kẽm, tất cả đều hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa. Khoai sọ được người Nhật Bản đưa vào danh sách những thực phẩm chứa nhiều axit hyaluronic, một hợp chất thiết yếu đối với sự tái tạo của tế bào. Do đó, họ vẫn thường gọi khoai sọ là loại thực phẩm từ thiên nhiên, giúp duy trì sự tươi trẻ.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.