Mẹo nhỏ đánh bay nhiệt miệng ngày hè nhanh nhất

Nhiệt miệng gây cảm giác khó chịu, đau nhức gây khó khăn trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Nhiệt miệng gây cảm giác khó chịu, đau nhức gây khó khăn trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ dưới đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm đánh bay nhiệt miệng một cách thần tốc.

Uống nước cam, chanh là cách chữa Nhiệt miệng nhanh nhất

Lượng vitamin C tự nhiên khá dồi dào có trong hai loại trái cây này, sẽ giúp khỏi nhiệt miệng nhanh chóng. Vitamin C có tác dụng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể đồng thời giúp ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus… gây nên bệnh nhiệt miệng. Việc uống nước cam, chanh, không chỉ ngăn nhiệt miệng mà còn giúp giải độc hiệu quả cho cơ thể.

Uống nước ép cà chua

Sử dụng nước ép cà chua sống, hoặc nhai cà chua là một mẹo trị bệnh nhiệt miệng hiệu quả. Cà chua là loại quả có tình bình, lại có vị chua và có tác dụng thanh nhiệt giải độc giúp bệnh nhiệt miệng mau hết. Đơn giản, bạn có thể ngậm nước ép rồi nuốt dần hoặc nhai cà chua trong miệng, thực hiện cách này từ 3-4 lần mỗi ngày để nhiệt miệng nhanh khỏi nhất.

 

Ngậm mật ong

Mật ong có tác dụng sát khuẩn tốt bởi khả năng ức chế  cũng như tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn hay nấm, do đó sử dụng mật ong được xem là một trong những cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất và an toàn nhất. 

Súc miệng bằng nước muối loãng

Một trong những cách chữa nhiệt miệng hiệu quả là súc miệng bằng nước muối loãng. Khả năng sát khuẩn cao của nước muối, sẽ giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nhiệt miệng đồng thời giúp vết thương lành lại. Bạn có thể ngậm nước muối trong vài phút, hay dùng để súc miệng hằng này.

Lá rau ngót

Lấy lá rau ngót rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong, dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét, ngày nên bôi 2 - 3 lần sẽ phát huy tác dụng giống như cỏ nhọ nồi. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc đẩy lùi nhiệt miệng nhanh chóng.

 

Vỏ dưa hấu

Theo Đông y, vỏ dưa hấu có tính hàn và thường để điều trị các bệnh nóng trong, có tác dụng thanh nhiệt giải độc,  nên có thể dùng vỏ dưa hấu để chữa nhiệt miệng, lở miệng.

Cỏ mực

Rửa sạch, chỉ lấy lá rồi giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong, dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét, ngày nên bôi thường xuyên 2 - 3 lần. Cỏ mực tính mát nên thanh nhiệt khá hiệu quả. Màu đen của vị thuốc thuộc thủy, dùng để thanh nhiệt tả hỏa (viêm nhiệt, sưng lở loét, khi kết hợp với mật ong vừa có tính sát trùng, vừa có tính thẩm thấu, hút chất nước ở vết thương khiến cho vi khuẩn, nhất là nấm không có điều kiện phát triển. 

 

Theo Thế giới trẻ


Mật ong

nắng nóng

giải nhiệt mùa hè

nhiệt miệng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.