Mỗi sáng uống nước lọc ấm cho thêm 1 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng, eo thon

Đây chính là thức uống rẻ tiền lại giúp tăng sức khỏe, giữ dáng vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, đánh giá năm 2021 cho thấy, uống nước lọc ấm cho thêm chút gừng mỗi sáng có thể làm dịu cơn đau dạ dày, giảm đầy hơi và giảm viêm. Những lợi ích này hỗ trợ bụng phẳng hơn bằng cách ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa có thể gây chướng bụng tạm thời.

Theo BS Mai Việt (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), gừng có đặc tính chống viêm và có thể hỗ trợ tiêu hóa, có khả năng làm giảm đầy hơi và thúc đẩy dạ dày phẳng hơn. Đó là lý do uống nước gừng ấm vào buổi sáng mùa thu có thể giúp tăng miễn dịch, phòng chống cảm lạnh, cảm cúm cũng như giúp bụng phẳng, eo nhỏ bất ngờ.

Trong Đông y, gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm, gừng khô có vị cay, tính nóng, thơm hắc. Chuyên gia khuyên mọi người nên dùng gừng tươi để chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu... Dùng gừng khô để chữa đau bụng do lạnh, chướng bụng đầy hơi, thổ tả, chân tay lạnh, ho có đờm... 

Gừng chứa cả một nhà máy sinh nhiệt, có khả năng đốt cháy chất béo cực tốt, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giảm sự thèm ăn. Phụ nữ bị đau bụng kinh cũng nên uống trà gừng nóng. Loại củ này được chuyên gia đánh giá là tốt hơn bất cứ loại thuốc giảm đau nào.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc nhất định thì đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ. Việc sử dụng gừng khi đang uống thuốc có thể gây ra một phản ứng nhất định, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, không được uống nước gừng buổi tối, trước khi đi ngủ vì đây là thời điểm dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát. Nếu cứ sử dụng sẽ làm dương khí bốc lên, ảnh hưởng quy luật sinh lý.

Ngoài giúp tăng miễn dịch, làm nhỏ bụng, uống nước gừng thường xuyên còn đem lại công dụng gì cho sức khỏe?

Mỗi sáng uống nước lọc ấm cho thêm 1 thứ giúp tăng miễn dịch, bụng phẳng, eo thon-1

1. Chống viêm

Viêm nhiễm mãn tính có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho toàn bộ cơ thể như rối loạn tim mạch, tiểu đường, viêm khớp, bệnh Alzheimer, bệnh về đường hô hấp và mắc các bệnh tự miễn.

Nếu bị viêm nhiễm, trà gừng là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Gừng có đặc tính chống viêm tuyệt vời, giúp giảm viêm, đau nhức xương khớp cũng như cơ bắp.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất gingerols và shogaol chứa trong gừng giúp tăng hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể. Do đó, gừng hoàn toàn có khả năng cải thiện chức năng tiêu hóa nói chung.

3. Cải thiện lưu thông máu

Nếu bạn bị huyết áp cao, cholesterol cao thì uống nước gừng sẽ giúp chống lại các dấu hiệu này của bệnh tim mạch. Gừng cũng có khả năng làm sạch động mạch từ sự tích tụ mảng bám, ngăn ngừa đột quỵ và đau tim.

4. Phòng chống ung thư

Với khả năng kháng viêm mạnh mẽ, sử dụng gừng sẽ giúp ngăn chặn các tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển, tính di căn của tế bào ung thư. Ăn gừng cũng có khả năng chống lại một số loại ung thư như ung thư gan, tuyến tiền liệt, tuyến tụy, phổi, đại trực tràng, vú, da và bàng quang.

5. Cải thiện chức năng não

Gừng bảo vệ não khỏi sự căng thẳng, cải thiện chức năng bộ nhớ và nhận thức nhờ khả năng kháng viêm, bảo vệ tế bào. Đây chính là loại gia vị đặc biệt có lợi cho phụ nữ trung niên trong việc nâng cao khả năng nhận thức của họ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/moi-sang-uong-nuoc-loc-am-cho-them-thu-nay-giup-tang-mien-dich-chi-em-lai-co-bung-phang-eo-thon-20231028202946543.htm

đồ uống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.